SEO ทำน้อยได้มากกับเทคนิคสุดลับ

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ SEO ทำน้อยได้มากกับเทคนิคสุดลับ

บทความ www.seolnwza.com



SEO เป็นหนึ่งเทคนิคในการทำให้เว็บไซต์ของเรา ติดอันดับดีที่สุดใน Google แต่ถ้าเราทำไม่ดีเราก็ไม่ติดอันดับที่ดีใน Google ได้ วันนี้เทคนิคทำน้อยได้มาก ไม่เปลืองงบอีกด้วยนะครับ

 

ปัจจุบันคนที่ทำธุรกิจออนไลน์ ให้ความสำคัญ กับ  SEO (Search Engine Optimization) หรือ Organic Search มากอาจจะเป็นอีกทางลัดทางหนึ่งเลยที่เรียกลูกค้าเข้ามาในเว็บไซต์ ( website ) ของเรา  แต่คนที่ไม่รู้วิธีการทำ ก็อาจจะโดนหลอกหรือเปลืองงบไปป่าวๆ เลยก็เป็นได้ วันนี้เรามีเทคนิคดีๆ มาบอกกัน

 

ส่องกลยุทธ์ SEO ของคู่แข่ง

ตอนนี้แทบจะเป็นยุค SEO ครองเมือง ต้องอธิบายก่อนว่า การส่องกลยุทธ์ SEO ของแบรนด์คู่แข่งเป็นอีกเทคนิคที่ต้องใช้ระมัดระวัง  แต่สิ่งที่รู้คือ อย่าคัดลอกรูปแบบมาทั้งหมด แน่นอนดูได้ แล้วก็ปรับมาเป็นของเรา เดี๋ยวนี้ ธุรกิจไหนๆ ก็ใช้เทคนิคด้วยการดูคู่แข่ง 

 

แล้วดูคู่แข่ง จะดูอะไรของคู่แข่งละ?

เริ่มจากเก็บข้อมูลเทคนิคการทำ SEO บนเว็บไซต์เป็นอย่างไร มีคะแนนเว็บไซต์เท่าไหร่ สืบว่าเว็บของธุรกิจคู่แข่งทำอะไรบ้าง เช่น ใช้คีย์เวิร์ด (Keywords), Title Descriptions และ Meta Descriptions   เหล่านี้ต้องศึกษาและดูจากคู่แข่งหากอยากจะปรับเปลี่ยนเป็นของเรา

 

ทำ Blog Content ให้มีช่องคอมเม้นต์

Blog Content เป็นส่วนหนึ่งที่มีสาระความรู้เพื่อให้คนที่เข้ามาอ่าน รู้ถึงสินค้า หรือ บริการที่เราจะให้เค้าจริงๆ  ทราบดีว่า Google มักจะให้ความสำคัญกับเว็บบล็อกที่มีประโยชน์กับชาวเน็ตหรือผู้ใช้ (User) เป็นหลัก ดังนั้น การเพิ่มช่องคอมเมนต์ (Comment) ให้ผู้ชมก็เป็นอีกเทคนิคง่าย ๆ ที่ช่วยทำให้ SEO เราดียิ่งขึ้น

 

ลองใช้ Keyword แบบ Longtail ดูบ้าง

หลังจากเก็บข้อมูลคู่แข่งเสร็จ การทำ SEO ของธุรกิจเราให้ประสบความสำเร็จได้ต้องเริ่มจากเราเองครับ นอกจากการปรับโครงสร้างเว็บไซต์ เราจะต้องบรรจงลงมือทำคอนเทนต์ทั้งส่วน Blog และส่วนหน้าเว็บขายสินค้า ให้สอดคล้องกับหลัก SEO ก็ช่วยได้มาก หรือจะ Longtail Keywords อย่างคำว่า ทำเว็บไซต์ที่ไหนดีที่สุด, ทำเว็บไซต์ที่ไหนดี 2563, ทำเว็บไซต์ ติดอันดับ Google แบบนี้

 

ภาพประกอบก็ช่วยดัน SEO ได้

รู้ไหมว่า ภาพประกอบสวย ๆ และภาพอินโฟก็เป็นอีกเครื่องมือที่ช่วยดัน SEO ได้ดีเหมือนกัน เพราะภาพสามารถสื่อสารได้ชัดเจนกว่า ดึงดูดความสนใจได้มากกว่า เพราะสมองของคนเราเข้าใจภาพได้ดีกว่าตัวหนังสือ แนะนำว่าควรทำไฟล์ภาพไซส์ไม่ใหญ่เกิน 100 KB จะได้โหลดง่าย โหลดไว ไม่เปลืองเน็ต

 

ลองทำ Content หรือ Podcast ที่มีประโยชน์กับสื่อมวลชน

นอกจากปั้น SEO สำหรับเว็บไซต์ของเราเพื่อส่งเสริมการขายแล้ว เหล่าสตาร์ทอัพสามารถผลิตข้อมูล Content หรือ Podcast ของวงการธุรกิจคุณที่มีประโยชน์เกี่ยวข้องกับข่าวสารที่นักข่าว บล็อกเกอร์ สามารถหยิบยกใช้ทำประกอบบทความได้ทันที ก็เป็นอีกเทคนิคปั้น SEO ฟรี ๆ

 

เป็นไงบ้างครับกับ บทความดีๆ ทำ SEO ทำน้อยแต่ได้เยอะทำแบบนี้ SEO ของเราจะดีขึ้นทันตา ลองปรับเปลี่ยนให้เข้ากับตัวเองพอ  เท่านี้ธุรกิจของเราก็อยู่รอดแล้ว และสามารถทำได้หลายๆ เว็บไซต์ ( website ) อีกด้วย 

 

ถ้าอ่านทั้งหมดคิดว่ามันยากไป คนที่เพิ่งเริ่ม หรือ กำลังทำ เว็บไซต์ ( website ) ของตัวเองนั้นเอง หากท่านใดกำลังมองหาทีมงานสร้าง เว็บไซต์ ( website ) ทำเว็บมืออาชีพ เราขอแนะนำ ทีมงาน  seolnwza  มีประสบการณ์ด้าน SEO สูงมาก ติดต่อมาได้ตลอดเลยนะครับ

 

อ่านบทความเพิ่มเติม.

มือใหม่หัดทำ SEO

การเข้าใจผิดเกี่ยวกับ SEO

เทคนิคทำ Keyword สุดปังเพื่อการทำ Google AdWords

ขอขอบคุณข้อมูลจาก thegrowthmaster

 

Created : 14/02/2020

บทความที่น่าสนใจ

เชื่อหรือไม่? การทำ SEO คล้ายกับการสังสรรค์ของวัยรุ่น?

SEO คืออะไร มีประโยชน์อย่างไร


phone line chat_facebook