Google Chrome จัดการแท็บหน้าเว็บใหม่ ใช้งานดีขึ้น

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ Google Chrome จัดการแท็บหน้าเว็บใหม่ ใช้งานดีขึ้น

บทความ www.seolnwza.com



Google Chrome กำลังจัดการแท็บของหน้าเว็บที่ถูกเปิดแสดงขึ้นมาหลายหน้าเว็บในเวลาเดียวกันให้สามารถใช้งานได้ง่ายยิ่งขึ้น โดยแต่ละแท็บของหน้าเว็บจะแสดงเฉพาะภาพ favicon และเมื่อผู้ใช้เลื่อนเมาส์ไปมาเหนือแท็บเหล่านั้นแล้วหยุดรอจะปรากฏคำอธิบายของหน้าเว็บในแท็บนั้น ๆ เหมาะสำหรับคนที่ใช้งานแท็บเป็นจำนวนมาก ให้ได้ใช้งานง่ายขึ้น เพราะคนที่เปิดเว็บขึ้นมาจำนวนมาก ก็มักจะหลงลืมว่าแท็บไหนคือเว็บอะไร ดังนั้นการจัดการแท็บใหม่ที่ทำให้เห็นไอคอนของเว็บและแสดงคำอธิบาย จะช่วยให้ผู้ใช้เลือกแท็บเป้าหมายและเข้าเว็บได้สะดวกยิ่งขึ้น

Google-Chrome-handles-new-web-page-tabs-better

หลายปีมานี้เบราว์เซอร์ Microsoft Edge และ Safari ได้จัดการแท็บของหน้าเว็บได้ดี แต่ Google Chrome ก็พยายามพัฒนาให้ทำงานได้ดีขึ้นเช่นกัน และคาดว่าอีกไม่นานคงจะมีภาพตัวอย่างของหน้าเว็บขนาดย่อเหมือนค่ายอื่น ๆ มาให้ได้ชมค่ะ

 

นอกจากแท็บของหน้าเว็บแล้ว Google ยังปรับแต่งช่อง Address bar ให้แสดงผลลัพธ์ได้อย่างเร็วขึ้นอีกด้วย และสามารถให้คำตอบจากการสืบค้นเกี่ยวกับสภาพอากาศ การแข่งขันกีฬา การแปลภาษา และอื่นๆ ให้รวดเร็วขึ้น รวมทั้งยังสามารถเลือกสีจากธีมให้กับแท็บของเว็บและทั้งเบราว์เซอร์ได้ โอ้โห ต่อไปเราก็ไม่ต้องติดตั้งธีมเพิ่มเติมจาก Chrome web store กันแล้ว เป็นไงล่ะคะ ถือว่าดีมากเลย สำหรับคนทำงานสายดิจิทัลแบบเรา ที่ต้องทำงานแข่งกับเวลาตลอด ยิ่งรวดเร็วเท่าไหร่ ยิ่งดีใช่ไหมล่ะคะ ซึ่งทาง Google จะเปิดใช้หลังเดือนตุลาคมนี้ แล้วเรามารอติดตามกันต่อไปว่าจะมีการอัพเดตอะไรเพิ่มเติมเพื่อการใช้งานที่ง่ายขึ้นอีกหรือไม่

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก beartai

Created : 07/10/2019

บทความที่น่าสนใจ

ทำไมต้องมีที่ปรึกษาตลาดออนไลน์

อุปสรรคการทำ SEO ที่เราอาจต้องเผชิญ


phone line chat_facebook