SEO กับ กลยุทธ์การตลาดออนไลน์

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ SEO กับ กลยุทธ์การตลาดออนไลน์

บทความ www.seolnwza.com



SEO มีความสำคัญกับกลยุทธ์การตลาดออนไลน์ เพราะถือเป็นองค์ประกอบสำคัญอย่างหนึ่งที่ช่วยดึงดูดลูกค้าให้เข้ามาสู่ธุรกิจของคุณผ่านช่องทางออนไลน์ได้ ซึ่งเหมาะกับการตลาดในยุคปัจจุบัน

SEO-and-online-marketing-strategies

     SEO คืออะไร SEO (Search Engine Optimization) คือ การทำให้เว็บไซต์อยู่ในอันดับสูงกว่าเว็บอื่นๆ บน Search Engines ทำให้ผู้คนรวมไปถึงลูกค้า มีโอกาสเยี่ยมชมเว็บไซต์ของคุณมากขึ้นและทำให้คุณมีโอกาสขายสินค้าและบริการได้มากขึ้น นั่นเอง

 

     ในสมัยก่อนการทำ SEO มักเป็นการใส่ Keyword ไม่กี่คำลงไปในเว็บไซต์ เพื่อให้ Search Engines หาคำเหล่านั้นพบ แต่การทำ SEO ในปัจจุบันมีหลายแง่มุม หลากหลายวิธีมากกว่านั้น และยังกลายเป็นส่วนหนึ่งของแผนการตลาดออนไลน์อีกด้วย

 

การวางกลยุทธ์ SEO

     การที่คุณจะวางกลยุทธ์เกี่ยวกับการทำ SEO บนตลาดออนไลน์นั้น พึงระลึกไว้เสมอว่า กฎของการทำ SEO คือ การเปลี่ยนแปลงตลอดเวลาไปพร้อมกับพฤติกรรมบนโลกออนไลน์และความสามารถของเทคโนโลยีที่ได้มีการพัฒนาขึ้น ไม่มีอะไรตายตัว ไม่มีอะไรอยู่นิ่ง ไม่มีอะไรคงที่เลยสักอย่าง ดังนั้นสิ่งที่เราจะแนะนำคุณต่อไปนี้ เป็นสิ่งที่คุณควรต้องคำนึงถึงไว้ด้วยเสมอ

 

1. ถามตัวเองว่า เป้าหมายของคุณคือใคร ?

     การทำ SEO ในปัจจุบัน ไม่ใช่แค่การทำ Traffic มาให้ได้มากที่สุด แต่ควรดึงดูดลูกค้าที่สนใจในสินค้าหรือบริการของคุณเข้ามายังเว็บไซต์ ซึ่ง Google Analytics เป็นเครื่องมือชั้นดีที่ช่วยให้คุณค้นหาข้อมูลเชิงลึกทางการตลาดโดยไม่มีค่าใช้จ่าย ซึ่งจะสามารถทำให้คุณปรับกลยุทธ์ SEO ให้ตรงเป้าหมายได้มากขึ้น

 

2. ลูกค้าใช้มือถือมากกว่าคอมพิวเตอร์

     ในยุคปัจจุบันการค้าขายต่าง ๆ ที่ได้รับความนิยมอยู่ในรูปแบบของ “ตลาดออนไลน์” และลูกค้ามักใช้อุปกรณ์พกพา เช่น สมาร์ทโฟน แท็บเล็ต มากกว่านั่งดูอยู่กับหน้าจอคอมพิวเตอร์

     ดังนั้น การสร้างเว็บไซต์ในยุคนี้ควรเป็นแบบ Responsive Web Design หรือ การออกแบบเว็บไซต์ที่ทำให้หน้าเว็บไซต์แสดงผลได้ดีและเหมาะสมบนอุปกรณ์ขนาดต่างๆ รวมถึงขนาดหน้าต่างหรือหน้าจอ และความละเอียดของหน้าจอในอุปกรณ์ที่แตกต่างกัน ถ้าพูดให้เข้าใจง่ายๆ ก็คือ Responsive Web Design จะสามารถปรับขนาดของเว็บไซต์ได้อัตโนมัติตามขนาดของอุปกรณ์ที่ใช้งานอยู่ นั่นเอง ( Seolnwza บริการรับทำเว็บไซต์ทุกประเภท หากสนใจคลิกเลย)

 

3. คำสำคัญ ( Keyword )

     การเลือกใช้ Keyword ต้องสัมพันธ์กับความคุ้มค่าของการลงทุน โดยควรพิจารณาทุก keyword ที่กลุ่มลูกค้าเป้าหมายใช้ในเครื่องมือค้นหา การใส่ Keyword แบบเฉพาะเจาะจงหรืออะไรก็ได้ลงไปนั้นไม่เพียงพออีกต่อไป เพราะ Keyword บางคำอาจทำให้จำนวนคนเข้าเว็บไซต์ของคุณเพิ่มมากขึ้นก็จริง แต่ไม่มีประโยชน์หากผู้คนเหล่านั้นไม่ได้ซื้อสินค้าหรือบริการของคุณ ดังนั้นให้พิจารณา Keyword ให้ดีว่าคุณจะได้รับผลตอบแทนของการลงทุนเท่าไหร่จากการลงทุนในการทำ SEO

 

4. มีเว็บไซต์ที่ดี มีคุณภาพ

     การมีเว็บไซต์ดี มีคุณภาพ มีโอกาสจะประสบความสำเร็จมากกว่า เพราะเว็บไซต์ที่มีความชัดเจน มีเนื้อหาคุณภาพ เป็นมิตรกับผู้ใช้ จะทำให้กลายเป็นเว็บไซต์ที่สร้าง Traffic อย่างมหาศาลให้กับคุณได้ และถูกจัดอันดับให้เว็บไซต์อยู่ในตำแหน่งสูงกว่าเว็บไซต์อื่น กลายเป็นโอกาสที่ดีต่อธุรกิจ เพราะฉะนั้นการทำเว็บไซต์จึงเป็นสิ่งสำคัญเช่นกัน

 

5. Backlink เป็นสิ่งสำคัญ

     ปัจจุบันการสร้าง Backlink ควรคำนึงถึงคุณภาพมากกว่าจำนวน ลิงก์จากเว็บไซต์ที่เกี่ยวข้องจะมีโอกาสนำ Traffic และผู้ใช้ซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมายมาหาคุณมากยิ่งขึ้น ซึ่งการทำ Backlink ยังคงสำคัญและแสดงถึงความน่าเชื่อถือให้กับเว็บไซต์ได้

 

6. โซเชียลมีเดียเข้ามามีบทบาท

     โซเชียลมีเดีย ( Social Media ) เริ่มเป็นช่องทางสู่การเป็นเครื่องมือการตลาด ที่จะช่วยให้คุณประสบความสำเร็จมากยิ่งขึ้น ซึ่งปัจจุบันผู้ใช้มักจะเข้าถึงเว็บไซต์ผ่านโซเชียลมีเดีย ดังนั้น การทำให้เว็บไซต์มีตัวตนในโลกออนไลน์จึงเป็นสิ่งที่ดีและมีความสัมพันธ์กับ SEO ด้วย

 

7. รู้จักตรวจสอบประสิทธิภาพของ SEO

     การติดตามตรวจสอบเป็นสิ่งที่ไม่ควรมองข้าม โดยคุณสามารถใช้ Google Analytics หรือเครื่องมือวิเคราะห์อื่นๆ ที่จะสามารถช่วยให้คุณเข้าใจว่า SEO มีผลกับปริมาณ Traffic และยอดขายของคุณอย่างไร การจะประสบความสำเร็จในการทำการตลาดออนไลน์ได้นั้น ต้องเลือกใช้วิธีที่เหมาะสมและต้องปรับตัวอย่างรวดเร็วเมื่อทราบว่ากลยุทธ์ปัจจุบันไม่ได้ให้ผลตามที่คาดหวัง

 

     seolnwza บริการรับทำการตลาดออนไลน์ครบวงจร ( One Stop Service ) ที่เดียวจบ ครบทุกความต้องการ!

Created : 02/09/2019

บทความที่น่าสนใจ

แบ็คลิงค์ ( Backlink ) จำเป็นกับ การทำSEO จริงไหม

เคล็ดลับให้ลูกค้าซื้อแล้วกลับมาซื้ออีก


phone line chat_facebook