when-shopping-is-easy-and-How-to-win-the-hearts-of-customers

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ เมื่อการชอปปิ้งเป็นเรื่องง่าย เอาชนะใจลูกค้าอย่างไรดี ?

บทความ www.seolnwza.com



ผู้บริโภคชาวไทยนิยมใช้อินเทอร์เน็ตในการค้นหาสิ่งที่ต้องการซื้อมากถึง 91% ทำให้แพลตฟอร์มชอปปิ้งออนไลน์มีอิทธิพลต่อการเลือกซื้อสินค้า เราจะเห็นตัวอย่างได้จากการที่แพลตฟอร์มชอปปิ้งออนไลน์ได้ตั้งโปรโมชั่นสำหรับเทศกาลต่าง ทั้งแพลตฟอร์ม E-commerce และห้างสรรพสินค้าเข้าร่วมโปรโมชั่นการอย่างแพร่เหลาย รวมถึงเป็นวันสำคัญแห่งปีที่นักช้อปชาวไทยตั้งตารอคอย ของที่ร่วมโปรโมชั่นดังนั้น สิ่งสำคัญคือผู้ประกอบการจะต้องมีเทคนิค มีกลยุทธ์ในการเอาชนะใจลูกค้ารายใหม่ๆ ที่เดินเข้ามาซื้อสินค้าหรือใช้บริการในร้านของตัวเองให้ได้

 

วันนี้เรานำมีวิธีการเอาชนะใจลูกค้ามาฝากกันค่ะ

 

การทำเว็บไซต์ สำคัญมาก

การชอปปิ้งออนไลน์หรือ online commerce ในวันนี้นั้นสำคัญมาก กว่า 2 ใน 3 ของผู้บริโภคมักจะชอปผ่านทางออนไลน์ และกว่า 91% ก็ชอปปิ้งผ่านทางออนไลน์มากขึ้นเรื่อยๆ นอกจากนี้ 98% ของผู้บริโภคที่เข้ามาที่เว็บไซต์ของแบรนด์พบว่า เนื้อหาของสินค้าหรือบริการที่แสดงนั้นไม่ครบถ้วนสมบูรณ์ ทำให้คนส่วนใหญ่ลังเลที่จะชอปผ่านเว็บไซต์หรือแอพของแบรนด์นั้น  ใช่ค่ะ เพราะฉะนั้น ผู้บริโภคจะไม่ได้ต้องการแค่คำอธิบายสินค้าอีกต่อไป แต่ต้องการข้อมูลเชิงลึกในลักษณะที่ว่า ใช้แล้วเป็นยังไง ? ช่วยอะไรได้บ้าง ? หรือมันดีกว่าแบรนด์อื่นอย่างไร ? เพื่อสร้างการตัดสินใจซื้อ ดังนั้น ข้อมูลในหน้าเว็บต้องครบ ถูกต้อง และชัดเจน

 

โปรโมชั่น สินค้าร่วมรายการตามเทศกาลต่าง ๆ

เราจะเห็นตัวอย่างได้จากการที่แพลตฟอร์มชอปปิ้งออนไลน์ได้ตั้งโปรโมชั่นสำหรับเทศกาลต่าง ๆ ทั้งแพลตฟอร์ม E-commerce และห้างสรรพสินค้าเข้าร่วมโปรโมชั่นการอย่างแพร่เหลาย รวมถึงเป็นวันสำคัญแห่งปีที่นักชอปชาวไทยตั้งตารอคอย ของที่ร่วมโปรโมชั่น และจากผลสำรวจผู้บริโภคมักจะวางแผนการชอปปิ้งไว้ตั้งแต่ 2 – 3 สัปดาห์ก่อนจะมีเทศกาลของลดราคาต่าง ๆ

 

ความน่าเชื่อถือต่อแบรนด์

ปัจจุบันการสร้างเครือข่ายชุมชนทางธุรกิจ รวมถึงเครือข่ายกลุ่มลูกค้า สามารถทำได้ง่ายมาก เพราะโลกดิจิตอลโดยเฉพาะ Social Media ช่วยให้การติดต่อสื่อสารระหว่างกันง่ายขึ้น ธุรกิจก็สามารถใช้เทคนิคการเชื่อมเครือข่ายระหว่างลูกค้าเก่ากับรายใหม่เข้าด้วยกันได้ ผู้บริโภคในวันนี้คาดหวังว่าเนื้อหาทุกอย่างที่เห็นมาจากทุกช่องทางไม่ว่าจะหน้าจอ หน้าร้าน จากปากเพื่อน หรือจากเว็บข่าวๆ อื่นๆ นั้นและหวังว่าถ้าเข้ามาที่เว็บไซต์ของร้านค้าแล้วจะมีข้อมูลที่ไม่น้อยกว่าที่เห็นหรือรับรู้จากที่แหล่งอื่นมา ผู้บริโภคต้องการความหลากหลายทางความเห็นที่อยู่บนพื้นฐานความจริง และไม่อคติเพื่อจะช่วยสร้างความไว้ใจ และความน่าเชื่อถือให้กับแบรนด์ของคุณได้ดีมาก ๆ เช่นกันค่ะ

 

ผู้บริโภคทั้งกลุ่มที่ยังไม่ได้ตัดสินใจว่าจะซื้ออะไร และกลุ่มที่วางแผนเก็บเงินไว้เพื่อชอปปิ้ง ต่างก็ใช้จุดสัมผัส (Touchpoint) บนแพลตฟอร์มดิจิทัลมาเป็นส่วนหนึ่งในการพิจารณาเลือกซื้อสินค้าทั้งนั้น อย่างที่กล่าวไว้ข้างต้น 91% ของผู้ใช้อินเทอร์เน็ตค้นหาสิ่งที่พวกเขาต้องการซื้อออนไลน์มากขึ้นอย่างต่อเนื่อง 

 

สามารถอ่านบทความเพิ่มเติมได้ที่

หากท่านใดอยากมีเว็บไซต์และทำงานกับทีมมืออาชีพ คลิกที่นี่

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก thaismescenter

Created : 24/10/2019

บทความที่น่าสนใจ

สิ่งสำคัญในการสร้างสรรค์ content ให้ประสบผลสำเร็จ

Yahoo Japan เตรียมควบกิจการ LINE รุกตลาด E-Commerce


phone line chat_facebook