seo-and-ecommerce-have-to-grow-up-together

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ Seo กับ E-commerce ต้องไปคู่กัน

บทความ www.seolnwza.com



การทำ seo นั้นจะส่งผลให้คนค้นหาเราเจอ ลูกค้าส่วนใหญ่ ที่เป็นกลุ่มลูกค้าเราเทคโนโลยีสมัยนี้มันทันสมัยส่วนใหญ่จะออนไลน์กันหมดแล้ว ดังนั้น E-commerce ก็สำคัญพอๆกับ SEO เลยด้วยซ้ำ

 

การทำ SEO นั้น หมายความว่าเราต้องดูด้วยว่า เว็บไซต์ของเรานั้นมีอะไรบ้าง ต้องการอะไรบ้าง ใน keyword สำคัญแบบนี้

 

การทำ SEO คือกระบวนการที่เราพยายามทำทุกอย่างเพื่อดันอันเว็บไซต์ของเราให้ติดหน้าแรก Google ไม่ว่าจะเป็นการปรับแต่ง การโปรโมท การสร้าง Content ทุกอย่างเป็นไปเพื่อการดันเว็บไซต์ของเราให้ติดหน้าแรก Google ให้ได้

 

ต้องมีคอนเทนต์

แน่นอนว่า Content คือสิ่งที่ทำให้ Google เลือกเว็บไซต์ของเรา ถ้าเราสร้าง Content ที่เกี่ยวข้องกับคำค้นหาและเป็น Content ที่มีประโยชน์ ทำไม Google จะไม่เลือกเว็บไซต์ของเราล่ะ คำว่า Content ในที่นี้หมายถึงบทความ รูปภาพ วิดีโอ หรืออะไรก็ตามที่ใช้ในการนำเสนอเนื้อหากับผู้ค้นหา

หลักในการทำ SEO เบื้องต้นก็คือการแทรก Keyword เข้าไปในเนื้อหาของบทความนั้นๆรวมถึงการใส่ Keyword เข้าไปใน Meta tag ทั้ง Title และ Description ด้วยเพื่อเป็นการบอกให้ Googlebot รู้ว่า Content นี้เกี่ยวข้องกับ Keyword คำนั้นอยู่นะ ยิ่งใส่ Keyword เข้าไปเยอะยิ่งแสดงให้ Googlebot รู้ว่าบทความของเราเน้นไปที่ Keyword คำนั้น

จะเห็นได้ว่า ทำ seo นั้นจะให้คนนั้นหามาเจอเราหรือ ติดอันดับ google แล้วจะได้ผลอย่างไร

 

E-commerce

เป็นธุรกิจที่ เราจะเห็นได้ว่าคนนิยมทำมาก เพราะคือการขายของออนไลน์นั้นเอง เพราะฉะนั้นแล้วเราต้องทำ คู่กันไปกับ SEO เพื่อให้ช่วยกันสนับสนุน ร้านของเรา จะได้มีความหน้าเชื่อถือและผลกำไรมากพอที่จะช่วยให้เว็บของเรานั้นติดอันดับส่งผลให้ลูกค้ามาซื้อ สินค้าของเราได้

หรือการพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์นั่นเอง E-Commerce จะเป็นการโฆษณา การซื้อขายสินค้าและบริการต่าง ๆ ผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ ไม่ว่าจะเป็นโทรศัพท์ โทรทัศน์ โดยเฉพาะอินเทอร์เน็ต E-Commerce นั้นมีประโยชน์กับธุรกิจของเราเป็นอย่างมาก สามารถทำการค้าได้แบบอัตโนมัติ หรือสามารถเปิดขายสินค้าได้ทั่วโลก ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนก็สามารถเข้าถึงสินค้าของเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง

 

เครื่องมือทางการตลาดที่จะเอาชนะใจลูกค้า

อย่างที่เรารู้ดีว่าเทคโนโลยีในปัจจุบันนี้มีการเติบโตแบบก้าวกระโดด ดังนั้น เราจะต้องรู้จักพัฒนาหาเขี้ยวเล็บมาติดตัวอยู่ตลอดเวลา

 

Content Marketing

เราจะเอาแต่โพสต์อวดอ้างสรรพคุณของสินค้าหรือบริการของเราอย่างเดียวไม่ได้ เราจะต้องเล่าถึงสินค้าหรือบริการของเราอย่างมีสไตล์ด้วย   จะผลิตสินค้าหรือกำลังบริการอะไรออกมา   และเลือกเหตุผลที่บอกว่าทำไมถึงทำตัวนี้ เพื่ออะไรกลุ่มเป้าหมายไหน  เพราะฉะนั้น คนเทนต์ก็เป็นส่วนสำคัญในการประชาสัมพันธ์ อีกด้วย

 

Mobile Advertising

ในยุคนี้ใคร ๆ ก็หันมาใช้โทรศัพท์มือถือกันมากยิ่งขึ้น แทบทุกคนจะมีโทรศัพท์มือถือเป็นของตัวเองไม่ว่าจะเป็นเด็ก ผู้ใหญ่ วัยรุ่น หรือแม้แต่ผู้สูงอายุก็ล้วนแต่มีโทรศัพท์มือถือเป็นของตนเอง และสามารถที่จะเข้าถึงอินเทอร์เน็ตได้อย่างรวดเร็ว

 

Video Marketing

เราจะเห็นได้ว่าตามสื่อโซเชียลมีเดียนั้น มีการแชร์คลิปวิดีโอต่าง ๆ มากมาย ยิ่งเป็นคลิปที่น่าสนใจและมีคนให้ความสนใจมากก็ยิ่งมีคนแชร์มาก ดังนั้น การสร้างคลิปวิดีโอที่มีคุณภาพและน่าสนใจจึงเป็นกลยุทธ์ใหม่ที่จะสามารถเอาชนะใจลูกค้า

 

หากเราคิดทำธุรกิจอย่างใดอย่างหนึ่งนั้นแสดงว่าคุณก็ต้องหาช่องทางหลากหลายเช่นกัน การทำ E-commerce คู่ไปกับ SEO ก็จะทำให้ธุรกิจของเรา ส่งผลให้กำไรและเป้าหมายกำไรแต่ละเดือนหรือแต่ละปี ถึงเป้า

 

ถ้าอ่านทั้งหมดนี้แล้วรู้สึกว่ามันยากไป เรามีทีมงานนะครับผม     หากท่านใดกำลังมองหา ทีมงานสร้างเว็บทำเว็บมืออาชีพเราขอแนะนำ ทีมงาน  seolnwza  มีประสบการณ์ด้าน seo สูงมาก ตีตลาดแตกที่สุด เข้าใจกลุ่มเป้าหมาย เรายินดีให้บริการตลอดนะครับ

 

บทความที่เกี่ยวข้อง

รับบริการทำ seo

รับวางแผน SME

รับทำเว็บไซต์ E-commerce

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก  hooktalk

Created : 06/11/2019

บทความที่น่าสนใจ

มาทำความรู้จัก Flash Express

เว็บไซต์คอร์สออนไลน์มาแรงที่สุด


phone line chat_facebook