Doing-SEO-articles-and-what-should-writers-focus-on

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ ทำบทความ SEO นักเขียนต้องให้ความสำคัญเรื่องอะไรบ้าง

บทความ www.seolnwza.com



คิดจะทำบทความ SEO ไว้ในเว็บไซต์ทั้งที นักเขียนต้องรู้หลักการเขียนบทความ SEO ไม่ใช่เขียนอะไรลงไปก็ได้ วันนี้เราจึงนำสิ่งสำคัญที่นักเขียนต้องคำนึงถึงในการเขียนบทความ มาฝากกันค่ะ

 

SEO ย่อมาจาก Search Engine Optimization เป็นส่วนสำคัญที่เว็บไซต์ต้องคำนึงถึงเป็นอันดับต้นๆ ได้แล้ว หากผู้พัฒนาเว็บไซต์ทำการเขียนโค้ดให้มีมาตรฐานตาม Google แล้ว แต่การเขียนบทความดีๆ ที่มีคุณภาพ ก็เป็นสิ่งที่ควรทำเช่นเดียวกัน

 

การจะเขียนบทความสักบทความหนึ่งให้ดี มีคุณภาพ เป็นหน้าที่อย่างหนึ่งของนักเขียนที่ต้องทำให้ถูกต้องตามหลักการ ซึ่งมีอยู่ด้วยกัน ดังนี้

 

1. ใส่ Keyword ที่ต้องการ

การวาง Keyword ที่ต้องการนั้น จะต้องใช้ศิลปะของนักเขียนในการวาง Keyword ลงไปตามจุดต่างๆ อย่างเป็นธรรมชาติ อ่านแล้วลื่นไหน ไม่ดูยัดเยียดจนเกินไป และมีการกระจาย Keyword ได้อย่างเหมาะสม

 

โดยอันดับแรกการทำบทความ ให้หา Keyword ที่ต้องการสำหรับบทความนั้นขึ้นมาหนึ่งคำก่อน โดยก่อนที่จะนำ Keyword ไปวางในบทความให้ถูกที่และเหมาะสมนั้น ตัว Keyword จะต้องไปอยู่ใน Heading 1, Heading 2 และ 3 (ถ้ามี), URL Slug, ชื่อรูปภาพ และในเนื้อหา และจำนวนของ Keyword ในการวางในเนื้อหา ขึ้นอยู่กับความยาวของเนื้อหาเป็นปัจจัยหลัก ไม่ควรวางมากเกินไป เพราะ Google จะมองว่าเรากำลัง Spam Keyword จะส่งผลไม่ดีกับคะแนน SEO ได้

 

2. ชื่อบทความ หรือ Heading 1

เมื่อก่อนนักเขียนอาจจะตั้งชื่อเรื่องอะไรก็ได้ โดยขอแค่ให้ชื่อบทความมีความไพเราะ แต่หากจะทำบทความ SEO นั้น จะถูกบังคับให้ต้องใส่ Keyword ไปในชื่อบทความของเราด้วย และพยายามนำ Keyword มาอยู่ด้านหน้าสุดของประโยคให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้

 

3. หัวข้อย่อย หรือ Heading 2

Heading 2 มีวัตถุประสงค์ในการใช้เป็นหัวข้อย่อย รองลงมาจากชื่อบทความ ซึ่งควรทำการใส่ Keyword ลงไปไว้ในนั้นด้วย

 

4. URL Slug

หากในบทความสามารถใส่ Slug ได้ด้วยตัวเอง ให้ใช้เป็นภาษาอังกฤษในการสร้างประโยค วรรคแบ่งคำด้วยเครื่องหมาย – เช่น seo-lnwza ด้วยความยาวที่เหมาะสม ถ้าคิดอะไรไม่ออก สามารถนำชื่อความมาแปลเป็นภาษาอังกฤษ หรือ ทับศัพท์ก็ได้ ทางที่ดีนำ Keyword ไปยัดไว้ใน Slug ด้วย

 

5. ขนาดของรูปภาพ

ขนาดของรูปภาพ มีผลในเรื่องของความเร็วในการโหลด ความช้า-เร็ว มีผลกระทบไปยังคะแนนของ SEO ทำให้คนที่ทำบทความต้องใส่ใจกับขนาดของรูปภาพด้วย ไม่ควรใส่ภาพที่มีความละเอียดมากจนเกินไป ควรดูเรื่องของ Layout ของหน้าบทความ ว่ามีพื้นที่ในการแสดงผลสูงสุดเท่าไหร่ และให้ใช้ภาพไม่เกินความกว้างนั้น และรวมถึงใช้นามสกุลภาพ .jpg

 

6. ใส่ Link ให้ถูกต้อง

หากมีการใส่ Link เพื่อเชื่อมโยงไปยังเว็บไซต์อื่น หรือที่เรียกว่า Backlink ควรตรวจสอบ Backlink ด้วยว่าเว็บไซต์นั้นมีความน่าเชื่อถือหรือไม่ ซึ่งการใส่ Link แนะนำให้ใส่โดย Link Text แทนการแปะ URL แบบโต้งๆ และหากมีการพูดถึงบทความก่อนหน้าก็สามารถทำ Link ไปยังบทความนั้นได้ด้วย หรือที่เรียกว่า Internal Link

 

นักเขียนทั้งหลายที่กำลังทำบทความ SEO อยู่ ลองนำสิ่งสำคัญเหล่านี้ไปปรับใช้กันดู เพื่อให้บทความและเว็บไซต์ของคุณได้คะแนนที่ดีจาก Google มากขึ้น

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก rainmaker

อ่านบทความเพิ่มเติม

- ต้องใช้เวลาแค่ไหน? ถึงจะเห็นผล SEO

- วิธีการทำ SEO ที่ล้าสมัย อย่าเผลอทำ

Created : 10/01/2020

บทความที่น่าสนใจ

ต้องใช้เวลาแค่ไหน? ถึงจะเห็นผล SEO

SEO รู้ว่าเสี่ยง แต่คงต้องขอลอง


phone line chat_facebook