เปิดเหตุผล ทำไมทุก ๆ ธุรกิจ ถึงควรทำ SEO

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ เปิดเหตุผล ทำไมทุก ๆ ธุรกิจ ถึงควรทำ SEO

บทความ www.seolnwza.com



พอจะทำการตลาดออนไลน์ทั้งที ก็มีแต่คนพูดถึง google พูดถึงแต่ seo เอาล่ะ มาเปิดเหตุผล ว่า ทำไมทุก ๆ ธุรกิจ ถึงควรทำ SEO วันนี้ เรามาหาคำตอบไปพร้อม ๆ กัน

 

เราเชื่อว่าหลาย ๆ คน ก็อาจจะมีข้อสงสัยที่ว่า ทำไม ธุรกิจ ถึงต้องทำ SEO กันนะ? นั่นเพราะ ในยุคปัจจุบันนี้ ก็ได้มีการแข่งขันกันอย่างมากมาย ในด้านของ การตลาดออนไลน์ ที่สูงขึ้น ทั้ง ธุรกิจ และบริษัทต่าง ๆ ที่ได้มาลงทุน ในการโฆษณาออนไลน์ในทุก ๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็น ทางด้านการโฆษณา ด้านโซเชียลมีเดีย ( Social Media ) และการซื้อโฆษณาอื่น ๆ อีกมากมาย ถ้าหากธุรกิจ หรือว่า บริษัทไหน ที่ได้ทำการตลาด และโฆษณาออนไลน์ ได้อย่างครบวงจร จะทำให้ธุรกิจของคุณ สามารถครองความยิ่งใหญ่ บนโลกออนไลน์ได้อย่างแท้จริง

 

SEO คืออะไร ทำไมถึงต้องทำ ?

SEO หรือ Search Engine Optimization เป็นการปรับแต่ง หน้าเว็บไซต์ ( Website ) บล็อก ( Blog ) ต่าง ๆ ของธุรกิจ ให้ติดอันดับบน Search Engine หน้าแรก โดยไม่ว่าจะเป็น Google, Bing, Yahoo, Baidu เป็นต้น สำหรับการทำ SEO นั้น ก็มีหัวข้อหลัก ๆ โดยเป็น การทำ SEO On-page และ SEO Off-page โดยเราจะมารับชมไปพร้อม ๆ กัน

 

SEO ช่วยให้ธุรกิจโดดเด่นยังไง ?

โดยการทำ SEO เรียกได้ว่า เป็นอีกช่องทางหนึ่ง ที่สามารถทำให้กลุ่มลูกค้า หรือผู้คนต่าง ๆ ได้มองเห็น เว็บไซต์ ( Website ) หรือว่า ธุรกิจของคุณ ผ่านทาง Search Engine ที่สำคัญมาก อย่างเช่น Google ที่พอจะหาซื้ออะไรสักอย่าง ก็เปิด google เพื่อค้นหาแล้ว ถ้าหากกลุ่มคนเหล่านี้ ค้นหาด้วย คำ ค้นหา หรือ คีย์เวิร์ด ( Keyword ) ต่าง ๆ ได้ และค้นพบสินค้า รวมถึงบริการของคุณได้อยู่บ่อย ๆ ก็สามารถช่วยในการตัดสินใจได้ง่าย และทำให้เกิดโอกาสซื้อขายสินค้า หรือบริการของคุณ ได้มากขึ้นไปด้วย หากคุณสามารถเข้าถึงได้ เร็วมากกว่า ก็สามารถตัดหน้าคู่แข่งได้ และสามารถยึดส่วนแบ่ง ทางการตลาด มาเป็นของคุณได้ทันทีเลย นี่เองก็จะยิ่งประสบความสำเร็จใน การทำธุรกิจ ได้มากขึ้นอีกด้วย

 

 

 

 

หากธุรกิจทำ SEO แล้ว จะดีอย่างไร ?

 

1. เพิ่มความน่าเชื่อถือ ให้กับแบรนด์ของคุณได้มากขึ้น โดยการทำให้ผู้เข้าชม หรือลูกค้าสามารถเจอแบรนด์ของคุณ ได้ปรากฏขึ้นมา อยู่บนสื่อออนไลน์มากมาย ไม่ว่าจะเป็นโซเชียลมีเดีย อาทิ Facebook, Instagram etc. บนบทความต่าง ๆ หรือบน Google ทำให้ผู้คนเกิดความคุ้นเคย และเชื่อถือในแบรนด์ของเรามากขึ้น

 

2. ทำให้เว็บไซต์ของคุณ การันตีคุณภาพมากขึ้น ซึ่งการทำ SEO On-page จะช่วยให้เว็บไซต์ของคุณ นั้นมีคุณภาพมากขึ้น ทั้งในมุมมองของผู้เข้าชม รวมถึงในมุมมองของ Search Engine เพื่อที่จะทำอันดับให้ดี ดังนั้นการทำ SEO Optimize จะยิ่งช่วยเพิ่มคุณภาพของเว็บไซต์เราได้อีกด้วย

 

3. ช่วยขยายกลุ่มลูกค้าได้ตรงตามเป้าหมาย: การทำ SEO สามารถช่วยให้ได้กลุ่มลูกค้าที่สนใจสินค้าหรือบริการของเราเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว เนื่องจากผู้เข้าชมต้องทำการค้นหาด้วยคีย์เวิร์ดก่อน จึงจะเจอเว็บไซต์ของเราบน Search Engine ผู้เข้าชมเหล่านี้มีความสนใจคำค้นหาที่เกี่ยวข้องกับสินค้าและบริการของเราอยู่ ทำให้เราได้กลุ่มผู้เข้าชมที่ตรงตามเป้าหมาย

 

4. ช่วยลดต้นทุนค่าโฆษณาได้มากขึ้น ลดค่าใช้จ่ายในการซื้อ Ads จำกัดงบได้มากขึ้น โดยการทำ SEO นั้นยังสามารถช่วยลดต้นทุนค่าโฆษณาได้ดีมาก ๆ ในระยะยาว ยิ่งหากคุณสามารถทำให้เว็บไซต์ของธุรกิจ ติดอันดับอยู่บน Search Engine แล้ว มันจะติดอยู่อย่างนั้นได้อย่างยาวนานมาก ๆ สามารถช่วยลดต้นทุน ค่าคลิกโฆษณา ได้เยอะมากทีเดียว

 

5. กระจายเนื้อหาในรูปแบบของ content marketing ได้ โดยเราสามารถทำ คอนเทนต์ หรือ content marketing ผสมไปกับการทำ SEO ได้ อาทิ การเขียนรีวิวถึงสถานที่ท่องเที่ยว และเขียนถึงสายการบินที่ไปที่เที่ยวนั้น เป็นต้น โดยเนื้อหา เราสามารถนำมาปรับเขียนได้อย่างหลากหลาย เพื่อให้สอดคล้องกับธุรกิจ

 

ขั้นตอน และการทำ SEO ให้ติดอันดับ

จากที่ได้กล่าวมา คุณจะเห็นได้ว่าการทำ SEO นั้นมีความสำคัญมากมาย ต่อกลยุทธ์การทำการตลาดออนไลน์ ที่สูงมาก หากคุณกำลังมองหา บริษัทที่รับทำ SEO ในกรุงเทพ หรือบริษัทรับทำ SEO คุณสามารถติดต่อทีมงาน seolnwza ได้ทันที เรามีทีมงานผู้เชี่ยวชาญ ที่พร้อมให้คำปรึกษาคุณ

 

 

 

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

ความสำคัญของ Digital Marketing ที่คนทำ SEO ควรรู้ไว้

เรียนรู้การทำ SEO แบบเข้าใจง่าย ๆ ได้ผลจริง

Created : 10/04/2023

บทความที่น่าสนใจ

เทรนด์ใหญ่ e-Commerce ปี 2020

สร้างฐาน กลุ่มลูกค้า ให้มั่นคง ด้วยการทำ SEO


phone line chat_facebook