pornhub-has-been-blocked-how-to-fix-it

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ PornHub โดนบล็อค แล้ว แก้ไข อย่างไรมาดูกัน

บทความ www.seolnwza.com



โลกออนไลน์เดือดละอุ เป็นกระแส หลังเว็บไซต์ Pornhub โดน บล็อค เรียกได้ว่าเป็นข่าวประเด็นร้อนเลยก็ว่าได้ ที่กระทรวง IT ทำการสั่งแบนเว็บไซต์ยอดฮิตของคนไทย เรามีวิธี แก้ไข กับเหตุการณ์เหล่านี้มาฝากกันจ้า

 

หลายคนคงสงสัย ทำไม Pornhub โดน บล็อค ถึงเกิดกระแสขนาดนี้ ทำไมไม่ไปดูเว็บอื่นแทน  อย่างที่รู้ว่า Pornhub เป็นเว็บโป๊ที่ให้ดูฟรี แถมไม่ต้องไปเสี่ยงเจอไวรัส หรือโฆษณาอะไรต่อมิอะไร ให้กดข้ามกันจนนิ้วล็อก ดังนั้น ในปี 2019 ประเทศไทย ครองแชมป์ที่รับชมวิดีโอนานที่สุดในโลกเฉลี่ย 11 นาที 21 วินาทีต่อการเข้าเว็บ 1 ครั้ง ตามมาด้วยฟิลิปปินส์ เนเธอร์แลนด์ สหรัฐอเมริกา และแคนาดา

 

อย่างไรก็ตาม Pornhub ยังไม่เปิดเผยตัวเลขสถิติในปี 2020 แต่มีแง้มสถิติในช่วงล็อคดาวน์ที่ผ่านมา โดยผลปรากฏว่าไทยยังคงคว้าแชมป์ติดมือมาได้อีกแล้ว แต่ไม่ใช่แชมป์ดูนาน แต่เป็นยอดผู้เข้าชมที่เป็นผู้หญิงของไทยเพิ่มขึ้นถึง 32% ขึ้นแท่นเบอร์ 1 ของเอเชีย แถมพ่วงด้วยตำแหน่งประเทศที่มีอัตราเข้าเว็บไซต์เพิ่มขึ้นมากที่สุดในโลกอยู่ที่ 15.4% ในช่วงล็อกดาวน์

 

และล่าสุด เมื่อวันที่ 3 เดือน พฤศจิกายนปี 2563 ศาลมีคำสั่งให้ระงับการเผยแพร่ข้อมูลคอมพิวเตอร์ ตาม พ.ร.บ.ความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พศ.2550 กับ เว็บโป๊ Pornhub จำนวนกว่า 191 URLs ที่มีเนื้อหาลกมกอนาจาร ซึ่งผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ต และมือถือทุกค่ายต้องปฏิบัติตาม

ในบทความนี้ทางเราจึงมีวิธี แก้ไข ง่าย ๆ ให้คุณได้เข้าถึงเว็บที่ถูกบล็อคเหล่านี้มากฝาก ถ้าพร้อมแล้วก็ไปดูกันได้เลยค่ะ

 

แก้ไข โดยใช้ VPN ในการแก้ปัญหาเว็บไซต์ที่ถูกบล็อค

 

VPN เป็นวิธีการง่ายๆ ที่นักท่องเว็บใช้กัน มาอย่างเนิ่นนาน กับการเปลี่ยน VPN ของเครื่องเราให้ไปอยู่ต่างประเทศ ซึ่งถือว่าเป็นวิธีที่เรียกได้ว่าขั้นกว่าหรือวิธีเทพกว่าเดิม โดยสามารถเข้าเว็บที่ถูกบล็อกไว้ได้

 

การใช้ VPN จะเป็นวิธี ที่สามารถแก้ปัญหาเหล่านั้น ได้อย่างตรงจุดที่สุด เพื่อป้องกันการปิดกั้นการเข้าถึงข้อมูลจาก ISP หรือ Firewall โปรแกรม VPN จะเข้ารหัสข้อมูลของคุณและสร้างช่องทางเชื่อมต่อระหว่างคอมของคุณ ไปยัง Server VPN ทำให้การใช้งานของคุณมีความปลอดภัยจากการดักตรวจสอบข้อมูล

 

ประโยชน์ของ VPN มีอะไรกันบ้าง

 

ปลอดภัย ไม่ระบุตัวตน นิรนาม ปกปิดตัวตนซ่อนไอพี ของคุณเป็นความลับ ท่องเว็บไซต์ได้โดยไม่ระบุตัวตน

สามารถ ปลดล็อกเว็บไซต์ ที่ต้องการเข้าถึงเว็บไซต์ที่ถูกบล็อก ได้ไม่มีข้อจำกัดทั้งในประเทศและต่างประเทศ

 

ซึ่งถามถึงวิธีนี้จะสามารถใช้ได้จริงหรือ ก็ยกตัวอย่างเช่น ชาวจีนก็สามารถออกมาเล่น หรือท่องอินเตอร์เน็ต ไม่ว่าจะเป็น ไซต์ YouTube หรือ Facebook ก็ได้แบบสบายๆ เลยค่ะ ซึ่งผู้ใช้งานสามารถดางน์โหลด หรือซื้อบริการ VPN จากเว็บต่างๆ ได้เช่น CyberGhost, ExpressVPN, เป็นต้นค่ะ

 

VPN ก็มีข้อเสียอยู่เหมือนกัน ไม่ใช่จะมีแต่ข้อดีไปทั้งหมด เช่น ความเร็วในการเชื่อมต่อของคุณจะลดลง, มีบางเว็บไซต์ที่บล็อกผู้ใช้ VPN และที่สำคัญ PayPal และบริการธนาคารออนไลน์อาจจะคิดว่าบัญชีของคุณถูกละเมิดความปลอดภัย หากคุณลงชื่อเข้าใช้ด้วยหมายเลข IP ในต่างประเทศ

 

แก้ไข โดยใช้ Google DNS หรือ Cloudflare DNS

 

เข้าไปที่ Control Panel > Network and Internet > Network and Sharing Center > กด Change adapter settings  หลังจากกด Change adapter settings หน้า Network Connections ก็จะถูกเปิดขึ้นมา ตรงนี้ให้เลือก Internet ที่คุณใช้อยู่แล้ว click ขวา เลือก Properties ดังภาพตัวอย่าทางด้านล่างนี้ค่ะ

 

 

หลังจากนั้นก็ให้เลือก Internet Protocol Version 4 (TCP/IPv4) > Properties จากนั้นแก้ DNS เป็นของ Google DNS 8.8.8.8 หรือ Cloudflare 1.1.1.1

 

 

ถ้าจะเป็นใช้ในส่วนของ Google DNS ให้ใส่

  • Preferred DNS server: 8.8.8.8
  • Alternate DNS server: 8.8.4.4

 

แต่ถ้าจะใช้ของ Cloudflare DNS ให้ใส่

  • Preferred DNS server: 1.1.1.1
  • Alternate DNS server: 1.0.0.1

 

จากนั้นคลิก OK เพื่อปิดหน้าต่าง เสร็จแล้วรีสตาร์ทเครื่องหนึ่งครั้ง

ใช้เงิน แก้ไข โดยการสมัคร Premium กับทาง Pornhub

 

 

มาดูวิธีสุดท้ายสำหรับคนที่ไม่ชอบอะไรยุ่งยาก โดยการที่คุณ สมัคร Premium กับทาง Pornhub คุณก็สามารถเข้าถึงเนื้อหาต่าง ๆ กันแบบพิเศษ นอนดูสบาย ๆ เลยเพราะว่า Premium นั้นเป็นการใช้งานอีก Domain ซึ่งต่างกับแบบปกตินั่นเอง โดยค่าใช้จ่ายก็จะอยู่ที่ รายเดือนในราคา $9.99 ( 320 บาท แบบสัญญาต่อปีประมาณ $95.88 ( 3,100 บาท ) ซึ่งถือว่าประหยัดหรือเป็นการจ่ายแบบรายเดือนเฉลี่ยตกเดือนละ $7.99 (260 บาท) นั่นเองค่ะ

 

อ่านบทความอื่นเพิ่มเติม

ทำความรู้จัก KEYWORD ก่อนซื้อ GOOGLE ADS

ส่องโมเดลธุรกิจออนไลน์ Business Model Canvas

Created : 04/11/2020

บทความที่น่าสนใจ

รอบรู้ การทำ SEO ก็มีชัยเหนือคู่แข่งของเราแล้ว

ปัจจัยสำคัญ ที่มีผลต่อการทำ SEO ให้ติดอันดับหน้าแรก บน Google


phone line chat_facebook