popular-online-advertising-channels-on-2022

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ ปี 2020 กับช่องทางโฆษณาออนไลน์ ยอดฮิต

บทความ www.seolnwza.com



ก้าวสู่ปี 2020 การโฆษณาในยุคดิจิทัลยังคงร้อนแรงอย่างต่อเนื่อง การแย่งชิงพื้นที่โฆษณาเพื่อให้คนจดจำแบรนด์ของตัวเองให้จงได้ จึงเป็นสิ่งสำคัญ แล้วช่องทางโฆษณาออนไลน์ยอดฮิตในปี 2020 จะมีช่องทางไหนบ้างล่ะ?

 

อย่างที่ทราบกันดีว่า การโฆษณาออนไลน์นั้น สามารถช่วยเพิ่มการรับรู้ของแบรนด์ ยิ่งทำให้ลูกค้ารู้จักธุรกิจของคุณได้มากขึ้น และช่วยเพิ่มยอดขายคุณด้วย อย่างไรก็ดี ผู้ให้บริการโฆษณารายใหญ่อย่าง Google Ads มักปรับอัลกอริทึมอยู่เสมอ ผู้ลงโฆษณาจึงต้องคอยติดตามการเปลี่ยนแปลงอย่างใกล้ชิดเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด แม้การลงโฆษณาผ่านช่องทางออนไลน์นั้นจะมีความท้าทายและมีความเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา แต่มันก็เป็นช่องทางที่มีประสิทธิภาพและควรเป็นส่วนหนึ่งในกลยุทธ์การตลาดของคุณด้วย

 

ข้อดีของการลงโฆษณาออนไลน์ คือ

ช่วยเพิ่มจำนวนผู้เข้าชมเว็บไซต์ได้อย่างรวดเร็ว โฆษณาสามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้เป็นจำนวนมาก แม้ว่าคุณจะมีงบประมาณจำกัด คุณสามารถนำ Keyword ชุดหนึ่งไปใช้กับการลงโฆษณาออนไลน์ได้หลายช่องทาง มีรายงานสถิติผลลัพธ์การลงโฆษณาเพื่อนำไปปรับปรุงแคมเปญต่อไปได้ คุณสามารถกำหนดกลุ่มลูกค้าได้อย่างละเอียด

 

ซึ่ง Google Ads เป็นตัวเลือกยอดนิยม สำหรับนักการตลาดออนไลน์ ช่องทางการโฆษณาออนไลน์นั้นมีรูปแบบอื่นอีกมากมายนัก เรามาดูกันซิว่า ช่องทางโฆษณาออนไลน์ ยอดฮิต ในปี 2020 จะมีช่องทางไหนที่เหมาะและคิดว่าสามารถนำไปปรับใช้กับธุรกิจของคุณได้บ้าง เราไปดูกันเลย

 

1. Facebook  Ads

ประเทศไทย มีคนไทยใช้งาน Facebook มากกว่า 40 ล้านคน จึงทำให้โฆษณาของคุณมีโอกาสที่จะเข้าถึงคนจำนวนมาก ซึ่งคุณสามารถกำหนดกลุ่มเป้าหมายอย่างเฉพาะเจาะจงได้ ไม่ว่าจะเป็นเพศ อายุ ที่อยู่ อาชีพ งานอดิเรก หรือความสนใจอื่นๆ อีกทั้งยังสามารถเลือกวัตถุประสงค์ของการลงโฆษณาได้หลากหลายตามความเหมาะสมอีกด้วย

 

ซึ่งการลงโฆษณากับ Facebook ให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุดคือต้องกำหนดกลุ่มเป้าหมายให้ได้ตรงจุด และเริ่มลงโฆษณาด้วย Content ที่น่าสนใจและเป็นประโยชน์กับลูกค้าที่สุด ไม่เน้นการขายแบบ Hard Sale มากเกินไป นอกจากนี้คุณควรเริ่มต้นด้วยงบโฆษณาเพียงหลักร้อยต่อวันก่อน เพื่อทดลองกลุ่มเป้าหมาย จากนั้นจึงค่อยๆ เพิ่มงบประมาณกับแคมเปญที่มีคนสนใจเป็นจำนวนมาก เพื่อช่วยให้คุณประหยัดเงินและเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่คุ้มค่าที่สุด

 

2. Twitter Ads

Twitter เป็น Social Media ยอดนิยมรูปแบบหนึ่งที่มีผู้คนเข้ามารับข้อมูลอัพเดทล่าสุดเกี่ยวกับแบรนด์ กลุ่มสินค้า ดารา และกิจกรรมต่างๆ ที่พวกเขาสนใจ การลงโฆษณาบน Twitter จึงเป็นทางเลือกที่น่าสนใจหากคุณต้องการสร้างกลุ่มผู้ติดตามด้วยต้นทุนที่ไม่สูงนัก

 

เคล็ดลับการลงโฆษณากับ Twitter คือ ให้เลือกโปรโมทโพสต์ที่มีเนื้อหาน่าสนใจ สามารถแชร์ต่อได้ง่าย และใส่ลิงก์เว็บไซต์ของคุณเข้าไปด้วย คุณสามารถเลือกใช้ Promoted Account เพื่อเพิ่มจำนวนผู้ติดตาม และใช้ Promoted Trend เพื่อให้ผู้คนแชร์โพสต์ของคุณโดยใช้แฮชแทกที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจของคุณ

 

3. Bing Ads

Bing Ads คือโฆษณาที่แสดงผลบน Bing และ Yahoo ซึ่งเป็น Search Engine อันดับต้นๆ รองจาก Google ผู้ลงโฆษณาสามารถเข้าถึงผู้ชมได้เป็นจำนวนมาก อีกทั้งค่าใช้จ่ายยังถูกมากเมื่อเทียบกับ Google Ads และ Facebook Ads

 

เทคนิคการลงโฆษณากับ Bing Ads ให้ได้ประโยชน์สูงสุดคือการระบุ keyword ที่คุณไม่ต้องการ เพื่อป้องกันไม่ให้โฆษณาไปสู่กลุ่มเป้าหมายที่คุณไม่ต้องการ และลดค่าใช้จ่ายของการซื้อ keyword อื่นๆ ลง ที่สำคัญคือ คุณควรใช้คำโฆษณาหลายชุด และพยายามปรับปรุง keyword ให้ดีขึ้นอย่างสม่ำเสมอ เพื่อให้ได้ยอดคลิ๊กที่มากขึ้น อีกทั้งยังควรแยกแคมเปญโฆษณาสำหรับผู้ที่ใช้คอมพิวเตอร์ และโทรศัพท์มือถืออย่างชัดเจน เพื่อการบันทึกข้อมูลที่ถูกต้อง

 

4. LinkedIn Ads

โฆษณาบน LinkedIn จะมีรูปแบบการทำงานคล้ายกับโฆษณาบน Facebook คือโฆษณาของคุณจะแสดงผลต่อกลุ่มเป้าหมายที่คุณกำหนดไว้เท่านั้น ซึ่งโดยทั่วไปแล้วมักจะเป็นผู้คนในวัยทำงานหลากหลายอาชีพที่มีความสนใจคล้ายกัน

    

คุณสามารถทำให้โฆษณาเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่เฉพาะเจาะจงมากได้ เช่น ลงประกาศรับสมัครงานในตำแหน่งพิเศษที่ไม่ได้มีประกาศในเว็บอื่นๆ ทั่วไป โฆษณาจะมีประสิทธิภาพสูงสุดก็ต่อเมื่อคุณเลือกใช้รูปภาพประกอบที่น่าสนใจ และกำหนดงบประมาณมากพอที่จะให้โฆษณาของคุณไปอยู่ในตำแหน่งที่มีผู้คนเห็นเป็นจำนวนมาก

 

5. Instagram Ads

Instagram เป็นอีกหนึ่งช่องทางที่ช่วยให้ธุรกิจสามารถถ่ายทอดเรื่องราวต่างๆ ให้ลูกค้าได้รับรู้ผ่านทางรูปภาพได้ โฆษณาบน Instagram มีรูปแบบที่เรียบง่าย แต่โดดเด่นและสะดุดตา เหมาะสำหรับธุรกิจที่ต้องการสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักโดยเน้นภาพถ่ายของสินค้าเป็นหลัก เช่น ธุรกิจเสื้อผ้าแฟชั่น หรือเครื่องสำอาง

 

คุณสามารถเลือกลงโฆษณาได้หลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นรูปภาพแบบสี่เหลี่ยมจตุรัสหรือแนวนอน วิดีโอที่มีความยาวสูงสุด 60 วินาที และโฆษณาแบบภาพสไลด์ที่ให้ผู้รับชมสามารถเลื่อนดูรูปภาพและวิดีโอเพิ่มเติมได้ในโฆษณาเดียว

 

การโฆษณาในแต่ละช่องทางมีจุดเด่นที่แตกต่างกันไป สิ่งที่สำคัญที่สุดในการลงโฆษณาออนไลน์คือการเลือกแพลตฟอร์มที่เหมาะสมกับธุรกิจของคุณมากที่สุด ติดตาม Content ดีๆ เกี่ยวกับวงการตลาดได้ที่ Seolnwza

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก prontomarketing

 

อ่านบทความที่น่าสนใจ

- แอปพลิเคชั่นของ google ที่ว่ากันว่าดีที่สุด

- เทคนิคทำ SEO ให้เว็บไซต์ติดอันดับดีบน Google

Created : 13/01/2020

บทความที่น่าสนใจ

อยากทำ SEO แต่ทำไม่เป็น คลิกเลย!

เครื่องมือช่วยทำ SEO ที่หลายคนอาจไม่รู้


phone line chat_facebook