มือใหม่หัดทำ SEO

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ มือใหม่หัดทำ SEO

บทความ www.seolnwza.com



การทำ seo สำหรับมือใหม่วันนี้เรามีวิธี  seo นั้นจะทำให้ทำแหน่งเราใน google ดีที่สุดหรือพูดง่ายๆว่า คนหาเราเจอใน googleเยอะที่สุดใน key นั้นๆ จะส่งผลให้เว็บของเราอยู่ติดอันดับดีที่สุด

 

มือใหม่หัดทำ seo ?

 

ในปัจจุบันเว็บไซต์อย่างเดียวไม่พออีกต่อไป เพราะการแข่งขันในโลกออนไลน์ นับวันยิ่งเพิ่มมากยิ่งขึ้น ดังนั้นการทำ SEO จึงจำเป็นอย่างยิ่งที่จะทำให้เว็บไซต์ของคุณเป็นที่รู้จักกับผู้คนในโลกนี้

 

คิดแผนแล้วก็คิดหาคีย์เวิร์ด ทำ SEO

ควรเป็นคีย์เวิร์ดที่เป็นคำเฉพาะเจาะจง ไม่ใช่คำกว้างๆ ทั่วไป จะทำให้ติด Google ง่ายกว่า ตัวอย่างเช่น ทำ SEO, น้ำมันมะพร้าว , น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น , การ เขียน บทความ เป็นต้น

 

ใช้ Social เป็นตัวนำพา

Social Media จะช่วยทำให้อันดับเว็บเราดีขึ้น สิ่งสำคัญก็คือ เราต้องเข้าใจด้วยว่ากลุ่มเป้าหมายของเราที่ต้องการให้เข้ามาดูคือใคร และจึงค่อยเลือกช่องทางที่เหมาะสมในการสื่อสารไปยังลูกค้าที่เป็นกลุ่มเป้าหมายของเราเทคนิคอีกอย่างหนึ่งคือ พยายามค้นหาคนที่เป็น Influencer หรือมีผู้ติดตามเยอะๆ และสร้างสัมพันธ์ที่ดีกับเขา

 

อัพเดทเนื้อหาในเว็บไซต์อย่างสม่ำเสมอ

พยายามอัพเดทอย่างน้อยอาทิตย์ละ 1-2 ครั้ง Google ชอบเว็บไซต์ที่การมีอัพเดทอยู่สม่ำเสมอ และบทความที่มีเนื้อหาเกี่ยวข้องกับสินค้าของคุณ ก็จะทำให้หน้าเว็บไซต์ต่างๆ ของคุณติด Google ในคีย์เวิร์ดที่แตกต่างกัน

 

แลกลิงก์กับเว็บอื่นที่มีเนื้อหาที่เกี่ยวข้องกัน

โดยการไปโพสต์ที่เว็บไซต์อื่นๆ เช่น เว็บไซต์ประกาศขายสินค้า กระทู้ต่างๆ ซึ่งจะช่วยให้อันดับใน Google ดีขึ้น โดยการลิงก์ที่จะชี้มาที่หน้าเว็บไซต์ของคุณ ให้ตั้งชื่อที่มีคีย์เวิร์ดอยู่ด้วย

 

พยายามออกแบบเว็บไซต์ให้น่าเข้าไปใช้งาน 

เว็บไซต์ที่ได้รับการออกแบบอย่างสวยงาม มีการใช้งานที่สะดวก ย่อมได้รับความสนใจจากผู้ใช้ มากกว่าเว็บไซต์ที่ดูสับสนวุ่นวาย มีข้อมูลมากมายแต่หาอะไรไม่เจอ นอกจากนี้ยังใช้เวลาในการแสดงผลแต่ละหน้านานเกินไป ซึ่งปัญหาเหล่านี้ล้วนเป็นผลมาจากการออกแบบเว็บไซต์ไม่ดีทั้งสิ้น เพราะการ ออกแบบเว็บที่ดี ก็ต้องเข้าใจง่าย สบายตา และสีที่สวยนั้นเอง  จะได้สร้างความประทับใจ ให้กับคนที่เข้ามาดูได้

 

ทำ signature ลงท้ายใน E-mail 

วิธีนี้ คือการลงท้าย อีเมลของคุณ ด้วยข้อความประชาสัมพันธ์ เว็บของคุณ ทำให้เวลามีใครได้รับ อีเมลจากคุณ ก็จะเห็น URL เว็บไซต์ไซต์ของคุณ

 

และต้องมี วิธีการแก้ปัญหาอย่างเร็ว

การมีเว็บไซต์ ( website ) ที่มีโครงสร้างที่ดี ก็สามารถนำชัยไปได้ครึ่งหนึ่งแล้ว  คือการจัดระบบการวางส่วนต่างๆภายในเว็บ ยิ่งถ้าเป็น ร้านค้าออนไลน์ ควรมีระบบการจัดการภายในเว็บที่ดี แล้วยังเป็นส่วนสำคัญสำหรับ การทำ SEO อีกด้วย สำหรับร้านค้าออนไลน์  การทำ SEO จะนำคนเข้ามาที่หน้าเว็บ ควรทำระบบการจัดการให้ง่ายที่สุด

 

สำหรับมือใหม่ ก็ต้องหัดและพยายาม กันต่อไป หรือหากคิดว่ามันยากไป  คนที่เพิ่งเริ่มหรือ กำลังทำ เว็บไซต์ ( website ) ของตัวเองนั้นเอง   หากท่านใดกำลังมองหา ทีมงาน สร้างเว็บไซต์ ( website )ทำเว็บมืออาชีพเราขอแนะนำ ทีมงาน  seolnwza  มีประสบการณ์ด้าน seo สูงมาก ติดต่อมาได้ตลอดเลยนะครับ

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

SEO ทำไม่ยาก ถ้ามีความเข้าใจ

SEO content อยู่ในอันดับดีของ Google

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก  am2bmarketing

Created : 04/12/2019

บทความที่น่าสนใจ

5 เทรนด์อัปเดตสำหรับการวางแผนกลยุทธ์การตลาดดิจิทัล

Trick ปั้น SEO ให้โดนใจ Google


phone line chat_facebook