state-of-marketing-platform-on-tiktok-for-business

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ แพลตฟอร์ม การตลาด สุดล้ำ TikTok for Business

บทความ www.seolnwza.com



TikTok สร้างส่วนร่วมเกี่ยวกับกิจกรรมของแบรนด์ พร้อมมีการพูดคุย กล่าวได้ว่า TikTok For Business คือ คำตอบของการทำตลาดดิจิทัลรูปแบบใหม่สำหรับแบรนด์ และธุรกิจในทุกขนาด เป็นการตอบรับกับเทรนด์วิดีโอสั้น

 

Digital Marketing

เรียกได้ว่า เป็นความสำเร็จของแบรนด์ และธุรกิจ สำหรับ Digital Marketing ในปี 2020 เห็นได้จากการลงพื้นที่ของสื่อออนไลน์ เพื่อสร้างการรับรู้ สร้างรายได้แก่ธุรกิจ มูลค่าโฆษณาในสื่อออนไลน์ที่สูงขึ้นต่อเนื่อง ในปีนี้คาดว่า เม็ดเงิน โฆษณาสื่อออนไลน์ เพิ่มสูงขึ้นถึง 2.03 หมื่นล้านบาท อาจกล่าวว่า เติบโต 12% จากปีที่ผ่านมา 

 

อาจจะเป็น segment เดียว ที่มีการเติบโต ในขณะที่ธุรกิจอื่นๆ กลับต้องคิดหน้าคืดหลัง หากจะลงทุนในตอนนี้ ทำให้ธุรกิจ ที่ร่วมกับในกาตลาดดิจิทัลทุกวันนี้ ไม่เพียงสร้างการรับรู้ แต่ทางแบรนด์ต้องมองไปถึงการสร้างยอดขายให้แก่ธุรกิจ

 

SME

การที่แบรนด์จะทำโฆษณา ซึ่งโฆษณาที่จะถูกส่งเข้ามา จะถูกตรวจสอบเนื้อหา พร้อมรายละเอียด ก่อนจะปล่อยสู่สายตาสาสาธารณะ และระยะเวลาในการตรวจสอบนั้น ไม่เกิน 24 ชั่วโมง สามารถทราบผลได้ เมื่อทราบผล สำหรับนักการตลาดที่สนใจ หรือ ทางแบรนด์ ที่ต้องการลงโฆษณา  สามารถเข้าไปติดต่อกับทาง Tiktok for business ซึ่งจะมีทีมงาน ที่เป็นฝ่ายดูแล ไม่ว่าจะเป็น Agency ทีมงานคอยให้คำแนะนำ เกี่ยวกับรูปแบบโฆษณาที่เหมาะสมกับผลิตภัณฑ์ และกลุ่มเป้าหมายของเรา

 

เพื่อให้ SME เข้าถึงทีมงานของ TikTok ง่ายขึ้น จึงได้เปิดช่องทาง LINE Official Account @tiktokforbusiness เพื่อให้ได้รับการสนับสนุนได้ง่าย พร้อมสนับสนุนโครงการอบรมแก่ Marketing and  Creator อยู่เสมอ

 

TikTok For Business

ถูกนำเสนอขึ้น เพื่อเป็นช่องทาง Solution การตลาด สำหรับแบรนด์และธุรกิจ เรียกได้ว่า ตอบโจทย์ความต้องการได้ครบวงจร ตั้งแต่การสร้างการรับรู้ การมีส่วนร่วมระหว่างแบรนด์กับผู้บริโภค พร้อมต่อยอดไปถึงการพิจารณาเลือกซื้อ สู่การตัดสินใจซื้อ  Full - Funnel Marketing Solution

 

TikTok For Business จะเข้ามาเติมเต็มการทำตลาดดิจิทัลได้ลงตัว พร้อมจุดแข็ง ที่สามารถตอบโจทย์เทรนด์ คอนเทนท์วิดีโอสั้น ที่กำลังอยู่ในกระแสออนไลน์ โดยไม่ต้องใช้งบโปรดักชั่นเพิ่มเติม

 

TikTok For Business  ตอบโจทย์ทุกเป้าหมายการตลาดครบวงจร สำหรับแบรนด์และธุรกิจทุกขนาด เชื่อว่า TikTok For Business สามารถยกระดับการทำตลาดดิจิทัลให้แบรนด์และธุรกิจต่างๆ ในไทยบรรลุเป้าหมายที่มากกว่าการสร้างการรับรู้ แต่ครอบคลุมไปสู่การตัดสินใจซื้อ

 

ด้วยกลุ่มผู้ใช้งาน TikTok ที่หลากหลาย โดยมากกว่า 60% เป็น กลุ่มผู้ใช้งานระหว่าง 16 - 34 ปี และมากกว่า 80% เป็นกลุ่มนักเรียน และวัยเริ่มทำงาน ที่กำลังซื้อสูงกลายเป็นกลุ่มที่นักการตลาดกำลังมองหา และให้ความสำคัญ การมีเครื่องมือหรือโซลูชั่นทางการตลาดที่ตอบโจทย์ และเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายทุกช่องทางการซื้อขายของผู้บริโภค จึงสำคัญมากขึ้นเพื่อให้นักการตลาดเข้าถึงลูกค้ากลุ่มเป้าหมายได้ชัดเจน

 

Tiktok นำ Solution ช่วยธุรกิจขนาดกลาง และย่อย ให้แข่งขันได้ดีกว่าเดิม เนื่องจากผู้ประกอบการ SME มีข้อจำกัด โดยเฉพาะการขาดความเข้าใจในการลงโฆษณาให้ธุรกิจ เพื่อสร้างการเติบโตได้อย่างรวดเร็ว

 

Tiktok เอาอยู่ เกี่ยวกับการตลาดรูปแบบใหม่ทั้ง Video Marketing, Challenge Marketing, Influencer Marketing และ Hashtag Marketing

 

รูปแบบโฆษณา ใน Tiktok ที่ทางแบรนด์สามารถเลือกลงได้

1. Brand Takeover ตำแหน่งแรกก่อนเข้าใช้งาน ทำให้สามารถโฆษณาเข้าถึงผู้ใช้ได้ 100%

2. Top View โฆษณาในหน้าฟีด สามารถสร้างการเข้าถึงผู้ใช้งาน เพิ่มเติมฟีเจอร์สำหรับการมีส่วนร่วม อีกทั้งปิดการขายได้

3. In - Feed Ads โฆษณา ระหว่างการแสดงคอนเทนท์ในหน้าฟีด

4. Hashtag Challenge สร้างแคมเปญเชิญชวนแก่ผู้ใช้งาน ให้มีปฏิสัมพันธ์กับแบรนด์ ในลักษณะของ UGC ( User-Generated Content )

5. Branded Effect การสร้างเอฟเฟกต์ทั้งภาพ และเสียง ประกอบในวิดีโอ

 

ไม่ใช่ใครก็ได้ ไม่ใช่ว่าได้ทุกคน เพราะทุกธุรกิจที่สามารถซื้อขายโฆษณาผ่านเอเจนซี หรือ ฝ่ายดิจิทัล ทำให้ TikTok เปิดช่องทางให้เจ้าของธุรกิจเข้าไปลงโฆษณาใน In - Feed Ads ได้ไม่จำกัด เพื่อช่วยให้ธุรกิจ SME ใช้ TikTok สามารถเพิ่มการขาย และ ยอดการขายได้

 

Tiktok Fever

content สั้น กำลังฮอตมาก เพราะสาเหตุนี้ ทำให้ TikTok For Business สามารถดึงดูดความสนใจจากนักการตลาด และชาวโฆษณา เพราะ คอนเทนท์วิดีโอสั้น มีอิทธิพลมากกับผู้บริโภค ด้วยการถ่ายทอดเนื้อหาของแบรนด์สินค้า กระชับ และเป็นกระแส สร้างความน่าสนใจได้ ภายในระยะเวลาอันสั้น

 

99% ของผู้ใช้งาน ( Mobile Internet ) ชื่นชอบการรับชม คอนเทนท์วิดีโอ ขณะที่ TikTok เป็นพื้นที่สร้างการมีส่วนร่วม ผู้ใช้งาน ไม่ได้เพียงแค่ผู้รับชมคอนเทนต์ แต่สามารถเข้ามาร่วมสร้างคอนเทนท์สร้างสรรค์ หรือ คอนเทนต์ที่กำลังเป็นกระแสในตอนนี้ นำไปสู่การมีส่วนร่วมระหว่างแบรนด์กับผู้บริโภค

 

อ่านบทความเพิ่มเติมได้ที่

LINE Tag กับการวัด conversion เพื่อสร้าง Audience

ทำความรู้จัก KEYWORD ก่อนซื้อ GOOGLE ADS

Created : 30/10/2020

บทความที่น่าสนใจ

สมัยนี้ธุรกิจเล็กๆ ก็ต้องมี เว็บไซต์

Lazada หาแนวทาง จัดการปัญหา ของปลอม โดยใช้เทคโนโลยี Alibaba


phone line chat_facebook