ความเข้าใจผิดที่มีต่อ seo

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ ความเข้าใจผิดที่มีต่อ seo

บทความ www.seolnwza.com



การทำ seo ถือว่าเป็นเรื่อง ที่สำคัญมาก ๆ สำหรับการทำเว็บไซต์ ให้ติดอันดับ เนื่องจาก เรื่องที่คุณทำอยู่นั้น อาจจะเป็นเรื่อง ที่มีคนทำมาก่อนหน้านี้แล้ว หรือ อาจะไม่มีเลยก็ได้ จึงทำให้ การทำ seo จึงกลายเป็นเรื่อง ที่สำคัญ กับการทำ seo

 

ในยุค ของธุรกิจออนไลน์ การเปิดเว็บไซต์ เพื่อขายของ หรือ เปิดเว็บไซต์ เพื่อการบริการด้านต่าง ๆ แม้ว่า ธุรกิจออนไลน์ จะเป็นตลาด ที่ใหญ่ก็ตาม แต่การทำธุรกิจออนไลน์ ก็มีตัวช่วย ในการทำให้หน้าเว็บ ไปติดอยู่ในหน้าแรกได้ ด้วยการทำ seo ที่จะเป็นเครื่องมือ ที่คอยพลักดัน หน้าเว็บไซต์ของคุณ ให้ไปโผล่อยู่ การค้นหากหน้าแรก แม้ว่าการจะมีเครื่องมือ ที่ดีอย่าง การทำ seo แต่ก็ต้องการแข่งขันที่สูง นอกจากนี้ การทำ seo ก็ยังแยกออกเป็น สองสาย โดยมี สายขาว และ สายดำ ที่เป็นการหาช่องว่าง และ ทำบางอย่างเพื่อให้ หน้าเว็บไซต์ ติดอันดับ ดังนั้น วันนี้ เราจะพาเพื่อน ๆ ไปดู ความเข้าใจผิด ที่มีต่อ seo จะมีอะไรบ้าง ไปดูกันเลยครับ

 

misunderstandings-about-seo

 

1. เว็บที่อยู่ที่หน้าแรกคือ เว็บทีมีคุณภาพดี

ความเข้าใจ ในส่วนนี้ เราต้องบอกเลยว่า เป็นเรื่อง ที่ถูกครึ่ง และไม่ถูกครึ่ง เพราะว่า เว็บไซต์ที่ติดอันดับ การค้นหา บน Google นั้น อาจจะเป็น เว็บไซต์ ที่มาจาก การทำ seo สายดำก็ได้ เนื่องจาก การทำseo สายดำ คือการหาช่องว่า เพื่อทำให้เว็บไซต์ ติดอันดับนั้นเองครับ เพราะฉะนั้น การที่ดูว่าเว็บไซต์นั้น มีคุณภาพดี หรือ ไม่ดีนั้น ก็ต้องเข้าไปดู เนื้อหา และ คุณภาพของเว็บไซต์ เว็บนั้นจริง ๆ ว่ามีคุณภาพ ดีจริงหรือ เปล่า

 

2. Seo ทำแล้วห้ามหยุด

ความเชื่อนี้ เป็นเรื่อง ที่หลาย ๆ คนมีความเข้าใจ มาตลอดว่า หากทำ seo แล้วต้องห้ามหยุด เพราะว่า การหยุดทำ seo นั้นจะทำให้ อันดับนั้นร่วงลงมาได้ ซึ่งความเข้าใจ ในข้อนี้ ถือว่าเป็นเรื่อง ที่เข้าใจผิดนะครับ เพราะการที่ทำ seo อยู่ตลอดนั้น จะเป็นการทำ seo แบบเปล่าประโยชน์ และ ถือว่า เป็นเรื่องที่สิ้นเปลือง มาก ๆ ด้วยนะครับ ดังนั้น การทำ seo จะต้องรู้จักช่วงจังหว่ะ ในการทำ seo นะครับ เพื่อเป็นเป็นการทำ seo ได้อย่างมีประสิทธิภาพ นั่นเองครับ

 

3. Seo เป็นเรื่องที่ใคร ๆ ก็ทำได้

หลาย ๆ คนอาจจะมีเคยได้ยิน มาบ้างว่า การทำ seo นั้นเป็นเรื่องที่ง่าย ใคร ๆ ก็สามารถทำได้ แต่ถึงอย่างไรก็ตาม การทำ seo ไม่เรื่องที่ใคร ๆ ก็ทำได้นะครับ การที่คุณ จะทำให้หน้าเว็บไซต์ ติดอันดับได้นั้น ต้องอาศัยประสบการณ์ และ ความเชี่ยวชาญ ด้วยนะครับ จึงเป็นเรื่อง ที่ไม่ใช่ใคร ๆ ก็ทำได้ นะครับ

 

4. ทำ seo ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย

จริง ๆ แล้ว ความเข้าใจนี้ เป็นเรื่องเรื่อง ที่ผิดมาก ๆ เลยนะครับ ในการทำ seo ก็ต้องมีค่าใช้จ่าย ที่ต้องจ่าย ออกไปเหมือนดันนะครับ เพียงแต่ว่า ค่าใช้จ่าย ของการทำ seo อาจจะไม่เยอะ และ ไม่ได้จ่ายบ่อย เหมือนกับการยิง Ads นะครับ เนื่องจาก บางอย่าง ก็ต้องมีค่าใช้จ่าย เพื่อเป็นการกระตุ้น หรือ การปลดล็อก หรือ การที่คุณทำ seo  ไม่เป็น คุณจะต้อง จ้างบริษัทที่รับจ้างทำ seo  เพื่อทำ seo  ให้กับเว็บไซต์นะครับ 

 

5. ใส่คีย์เวิร์ด ( Key word ) เยอะ ๆ ก็ทำให้ติดอันดับได้

เรื่องนี้ ก็เป็นอีกหนึ่งเรื่อง ที่หลาย ๆ คนมักจะเข้าใจผิด การที่คุณใส่ คีย์เวิร์ด ( Key word ) เขาไปเยอะ ๆ นั้นจะทำให้ Google มองว่า คีย์เวิร์ด ( Key word ) ของคุณ เป็นสแปมได้ ลดการมองเห็น และ ยังลดการเข้าถึงจากภายนอกอีกด้วย อีกทั้ง การที่คุณ คีย์เวิร์ด ( Key word ) เข้าไปเยอะ ๆ ยังทำให้ อันดับการค้นหา ของคุณ อยู่อันดับหลัง ๆ อีกด้วย

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

วิธี การเขียน บทความ seo ให้ ติดอันดับ google

ฟังก์ชัน ที่สำคัญของ กลยุทธ์การตลาด

 

Created : 15/06/2022

บทความที่น่าสนใจ

Huawei Mobile Services ( HMS )

วิธีทำ SEO กับ WORDPRESS


phone line chat_facebook