วางแผนโฆษณาบนเว็บไซต์ให้จำ

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ วางแผนโฆษณาบนเว็บไซต์ให้จำ

บทความ www.seolnwza.com



โฆษณาทุกวันนี้สื่อต่างๆ สามารถผลิตได้อย่างมากมาย และคนก็สามารถที่จะเลือกดูและรับชมโฆษณานั้นๆ แต่ใครจะรู้ก่อนจะมาเป็นแบบนั้นต้องทำหลังบ้านหนักขนาดไหนจึงจะได้โฆษณาที่ดีออกมา ต้องมีอะไรบ้างและแชร์อย่างไร

Make-an-advertising-plan-on-your-website-to-remember

หลักการวางแผนทำ โฆษณา ให้ดี ต้องเริ่มจากตัวทีมงานก่อนและคอนเท้นต์ต่างๆ ที่เราต้องรวมช่วยกันคิด ไม่อย่างนั้นแล้วละก็ผลงานที่ออกมาจะไม่เข้าตาคนดู เช่น เรื่องความคิดสร้างสรรค์ และการลงมือทำงานต่างๆ วันนี้ Facebook เป็นอีกตัวเลือกหนึ่งที่จะช่วยให้การทำ โฆษณา ของคุณได้รับการแชร์มากที่สุด

 

หากเรามีเว็บไซต์ ต้องมีปุ่มแชร์  Facebook ให้ชัดเจน

     หากคุณทำการ ตลาดออนไลน์ หรือ โฆษณา  สิ่งแรกที่ต้องคำนึงถึงก็คือ เว็บไซต์คือหน้าบ้านหลักของคุณ ส่วน Facebook หรือ Social Media อื่น ๆ เปรียบเสมือบ้านเช่า ดังนั้น หากคุณจะบุกออนไลน์ คุณจะต้องมีเว็บไซต์เป็นอันดับแรกก่อน จากนั้นให้คุณเริ่มต้นทำ Content ไม่ว่าจะเป็น บทความ รูปภาพ วีดีโอ ลงบนเว็บไซต์แล้ว ให้ทำการติดตั้งปุ่มแชร์ไปยัง Social Media ต่างๆ ให้เห็นได้ง่าย

 

สื่อ ต่างๆ ต้องมีจุดขาย

     Video clip พรีเซนต์จุดขาย หรือ การทำโฆษณาต่างๆ ต้องมี เพราะผู้ใช้งาน  Facebook จะใช้เวลาในการดูวีดีโอไม่เกิน 15 วินาทีเท่านั้น หากวีดีโอของเรามีความยาวมากเกินไป นอกจากเขาจะดูไม่จบแล้วยังจะใช้เวลาในการโหลดนาน ซึ่งผู้ใช้หลายคนเลือกที่จะไม่รอการโหลดวีดีโอนานๆ

 

รูปภาพสะดุดหยุดสายตา

     การทำโฆษณากับ Facebook บางครั้งก็ไม่จำเป็นต้องใช้บทความยาวๆ เพื่อบรรยายสรรพคุณของสินค้าเสมอไป แต่เลือกการใช้สีสันและเลือกรูปภาพให้สื่อความหมายว่าสินค้าคืออะไร มีไว้เพื่ออะไร เรียกง่ายๆ ว่าให้รูปภาพอธิบายตัวมันเอง ซึ่งการเลือกใช้รูปภาพในลักษณะนี้จะทำให้ผู้ที่เห็นสะดุดตาและหยุดอ่านบทความที่เราใส่ลงไปในภายหลัง 

 

บทความต้องมี 

     คอนเทนต์ที่สดใหม่ ไม่ซ้ำใคร จะถูกจัดอันดับความสำคัญให้มีการเข้าถึงผู้คนได้มากกว่า แม้ว่าเราจะทำการลงโฆษณากับ Facebook  ก็ใช่ว่าจะไม่ถูกจัดอันดับการเข้าถึง ดังนั้น ไม่ควรใช้บทความเดิมๆ ในการทำโฆษณา  อาจจะทำให้คนที่ติดตามเรา อาจจะหงุดหงิดว่าทำไมทำซ้ำเดิมๆ

 

อย่าละเลยหลังบ้าน

     ระบบหลังบ้าน คือ แหล่งข้อมูลและสถิติที่มีความสำคัญอย่างยิ่งยวด เราสามารถตรวจสอบได้ว่า รูปแบบที่เราเลือกใช้ในการยิงโฆษณาออกไปสามารถทำงานได้อย่างเต็มที่และได้รับ Feedback  ที่มีมากแค่ไหน ระบบหลังบ้านจะช่วยในการเก็บข้อมูลการทำงานของโฆษณาที่ยิงออกไปว่ามีการเข้าถึงผู้คนมากน้อยแค่ไหน ก็สามารถเช็คได้

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

How to Start! ปรับเว็บไซต์ให้ Personalization แบบเรียบง่า

Black Hat กับ SEO สายวิชามาร

เคล็ดลับแสนง่ายที่ทำให้ลูกค้าจำเว็บไซต์คุณได้

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก taokaemai

Created : 13/05/2020

บทความที่น่าสนใจ

รวมผลทดลอง การทดสอบ SEO ประจำปี 2020

สร้างฐาน กลุ่มลูกค้า ให้มั่นคง ด้วยการทำ SEO


phone line chat_facebook