LINE OpenChat โฉมใหม่ของ LINE SQUARE

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ LINE OpenChat โฉมใหม่ของ LINE SQUARE

บทความ www.seolnwza.com



สิ้นสุดการรอคอยสำหรับ LINE OpenChat หรือเดิมคือ LINE SQUARE ที่เปิดให้บริการแล้ววันนี้ ซึ่งเดือนสิงหาคม 2019 เป็นการเริ่มให้บริการเดือนแรก โดยปรับหน้าตาให้สวยงาม เข้าใจง่าย และตอบโจทย์การใช้งานมากขึ้น

line-openchat-the-new-look-of-line-square

     การอัปเดทครั้งใหญ่ของ "LINE OpenChat" หรือเดิมคือ "LINE SQUARE" ที่ได้มีการพัฒนาฟีเจอร์ใหม่ในห้องแชท ปรับเปลี่ยนโฉมให้มีหน้าตาสวยงาม เข้าใจง่าย ตอบโจทย์การใช้งานทั้งผู้ใช้งานและแอดมินมากยิ่งขึ้น โดยมุ่งเน้นให้ความสำคัญต่อ “การเปิดกว้าง” ในตัวแพลตฟอร์มและ “ความสะดวกสบาย” ของผู้ใช้เป็นหลัก แต่ยังคงคอนเซ็ปต์การเป็นห้องแชทใหญ่ให้ได้พูดคุย แลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสาร ความคิดเห็นกับเพื่อนใหม่ที่มีความชอบเหมือนกัน โดยไม่จำเป็นต้องเปิดเผยตัวตน

 

สิ่งใหม่ที่ได้พัฒนา เพิ่มเติม สู่การเป็น LINE OpenChat ได้แก่

1. เพิ่มช่องทางการเข้าถึง OPENCHAT

     ผู้ใช้งานสามารถเข้า LINE OpenChat ได้สะดวกมากขึ้น ผ่าน 4 ช่องทางในแอปพลิเคชัน LINE ไม่ว่าจะเป็นแท็บหน้าหลัก, แท็บแชท, แท็บไทม์ไลน์ และแท็บ Wallet จากที่ก่อนหน้านี้สามารถเข้าได้เพียง 2 ช่องทางเท่านั้น คือ แท็บไทม์ไลน์ และแท็บ Wallet

 

2. เข้าห้องแชทได้ง่ายในคลิกเดียว

     จากเดิมต้องเข้าร่วมสแควร์ที่สนใจก่อน แล้วจึงกดเข้าร่วมห้องแชทที่ต้องการในสแควร์นั้นๆ แต่สำหรับ LINE OpenChat ผู้ใช้งานสามารถเข้าร่วมห้องแชทในแต่ละ OpenChat ที่สนใจได้เลย

 

3. เพิ่มรูปแบบการเข้าห้องร่วมห้องแชท และสามารถเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา

     แอดมินสามารถตั้งค่ารูปแบบการเข้าร่วมในแต่ละห้องแชทได้ถึง 3 รูปแบบ ตามแต่จุดประสงค์การใช้งานหรือความต้องการของแอดมิน อีกทั้งยังสามารถปรับเปลี่ยนได้ตลอดเวลาอีกด้วย ซึ่งการเข้าร่วมทั้ง 3 รูปแบบมีดังนี้

  • 3.1 สาธารณะ (Public)

        เปิดกว้างให้สมาชิกทุกคนสามารถเข้าร่วม OpenChat ได้ทันทีหลังจากกดเข้าร่วม

  • 3.2 ใช้รหัสเข้าร่วม (Room Code)

        สร้างความพิเศษให้ห้องแชท โดยการตั้งค่าให้เฉพาะสมาชิกที่กรอกรหัสถูกต้องเข้าร่วม OpenChat ได้เท่านั้น

  • 3.3 ขอสิทธิการเข้าร่วมจากผู้ดูแล (Approval)

        เพิ่มความเป็นส่วนตัวให้กับ OpenChat มากขึ้น โดยสามาชิกจะสามารถเข้าร่วม OpenChat ได้ก็ต่อเมื่อตอบคำถามหรือส่งข้อความให้แอดมิน เพื่อให้แอดมินพิจารณาก่อนอนุมัติให้เข้าร่วมเท่านั้น

 

4. แต่งตั้งแอดมินร่วมได้ง่ายขึ้นผ่านหน้าโปรไฟล์

     แอดมินสามารถแต่งตั้งหรือถอดถอนแอดมินร่วมได้ง่ายมากขึ้น เพียงกดคลิกที่ไอคอนรูปมงกถฎในหน้าโปรไฟล์ของสมาชิกที่ต้องการแต่งตั้งหรือถอดถอนได้ทันที

 

5. แชทเมนู ตัวช่วยจัดการห้องแชทไว้ในที่เดียว

     ใน OpenChat รูปภาพ แชทลิสต์ และฟีเจอร์สำหรับจัดการข้อมูลทั้งหมด จะถูกย้ายไปรวมไว้ใน “แชทเมนู” โดยปุ่มไอคอนจะอยู่มุมขวาบนในหน้าแชท ช่วยให้สมาชิกใช้งานฟีเจอร์ต่างๆ หรือค้นหาข้อมูลในแชทได้โดยไม่ต้องออกจากหน้าแชทเลย

 

     โดยผู้ใช้สามารถเข้าใจงานและทำความรู้จัก LINE OpenChat ได้ เพียงอัปเดต LINE ให้เป็นเวอร์ชั่นล่าสุด (iOS 9.12 และ Andriod 9.13 ขึ้นไป) ขอให้สนุกกับการแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสารกันนะคะ

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก matichon

Created : 06/08/2019

บทความที่น่าสนใจ

SEO ตัวช่วยผลักดัน เว็บไซต์ สู่ความสำเร็จอย่างยั่งยืน

LINE Melody มาแล้ว! ตั้งเสียงเรียกเข้า และเสียงรอสายได้เมื่อโทร LINE


phone line chat_facebook