learn-the-professional-seo-marketing-that-everyone-wants-to-try

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ เรียนรู้ การตลาด SEO สายอาชีพที่ใคร ก็อยากลองทำ

บทความ www.seolnwza.com



ในยุคสมัย ที่มีการ เปลี่ยนแปลง ตลอดเวลา มีอาชีพใหม่ๆ และ หลากหลาย สาขา เพิ่มขึ้นมาเรื่อยๆ แต่ช่วงนี้ คนส่วนใหญ่ มักสนใจ ในเรื่องของ การตลาด SEO หรือที่เรียกกัน ชินปากว่า Digital Marketing ซึ่งสายอาชีพทาง การตลาด ก็เป็นที่ น่าสนใจ ในคนหมู่มากด้วย

learn-the-professional-seo-marketing-that-everyone-wants-to-try

การตลาด SEO หรือ Digital Marketing คือ การทำ การตลาดใดๆ ก็ตาม ที่ใช้ อุปกรณ์ เทคโนโลยี อิเล็กทรอนิกส์ ในการ สื่อสาร โฆษณา ประชาสัมพันธ์ ไปยัง กลุ่มลูกค้า ที่เป็น เป้าหมาย และ ประเมินผล จากผลตอบรับ ที่ได้ในทางปฏิบัติ มักหมายถึง แคมเปญ ทางการตลาด ที่ปรากฎอยู่ บนคอมพิวเตอร์ โทรศัพท์มือถือ แท็บเล็ต และ อุปกรณ์ เทคโนโลยีอื่นๆ โดยรูปแบบ ของการตลาด ลักษณะนี้ สามารถทำได้ หลายรูปแบบ เหมือนที่เห็นได้ จากสื่อโซเชียล ช่องทางต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น Online Video, Display Ads และ Social Media Posts เป็นต้น

 

ต่อไป เราจะมา ตีแผ่กันว่า ทำไม อาชีพสาย การตลาด หรือ Digital Marketing ถึงเป็น ที่ต้องการ ที่สุด ในช่วงนี้

1) เพราะอิทธิพล ของปัญญา ประดิษฐ์ ( AI ) และ การตลาด แบบอัตโนมัติ ที่เพิ่มสูงขึ้น แบบทวีคูณ

ในปัจจุบัน เทคโนโลยี อย่าง  AI มีอิทธิพล อย่างมาก ในวงการของ เทคโนโลยี ในทุกภาคส่วน รวมไปถึง การตลาดดิจิทัล ก็ด้วย สามารถ เห็นได้จาก การตั้งค่า โฆษณาบน แอพพลิเคชั่น อย่าง Facebook และ Google ที่เราแค่ตั้งค่า สำหรับการโฆษณา ในตอนแรก จากนั้น ระบบ ก็จะดำเนิน การโฆษณาให้เรา ตามเป้าหมาย โดยที่เรา ไม่ต้องลงมือทำเอง ไม่ต้องเสียเวลา อีกต่อไป  

 

2) ความตระหนัก รู้ถึง ความสำคัญ ของ Content Marketing ในปัจจุบัน

ความสำคัญ อีกประการ ของ Content Marketing คือ การเป็นพื้นฐาน สำหรับ การทำ การตลาด ในรูปแบบอื่น เพราะไม่ว่า เราจะทำ การตลาดอย่าง Social Media Marketing, Email Marketing และอื่นๆ ได้ดีแค่ไหน หากเนื้อหา ด้านใน ไม่สามารถ ดึงดูด และจูงใจ ให้คนมาใช้สินค้า และ บริการได้ การทำให้ การตลาด ในครั้งนั้น ย่อมไม่ประสบ ความสำเร็จ เพระฉะนั้น องค์กรต่างๆ จึงจำเป็น ต้องการคน ที่มีศิลปะ ในการเขียน และ การสื่อสาร ที่สามารถ ตอบสนอง ความต้องการ ของลูกค้า ได้อย่างตรงจุด

 

3) องค์กร ให้ความสำคัญ กับการตลาด แบบเฉพาะบุคคล มากขึ้น

ทุกวันนี้ ความสำคัญ กับการ ตอบสนอง ความต้องการ ของลูกค้า เฉพาะบุคคล มีมากขึ้น และ เทคโนโลยี ที่มากมาย ล้วนถูกสร้าง ขึ้นมา เพื่อลดช่องว่าง ความสัมพันธ์ ระหว่างผู้ซื้อ และ ผู้ขายทั้งสิ้น

 

4) มียอด การใช้ สมาร์ทโฟน ที่พุ่งสูงขึ้น เป็นประวัติการณ์

ในทุกวันนี้ ทุกคน ต่างพก สมาร์ทโฟน ไปทุกที่ทุกเวลา จนเป็นเหมือน อวัยวะ อีกส่วนนึง และ จำนวนผู้ใช้ สมาร์ทโฟน บนโลก ก็มีสูงขึ้นเรื่อยๆ อย่างไม่หยุดหย่อน และ ด้วยเหตุผล นี้เอง ที่ทำให้ การทำ การตลาด บนสมาร์ทโฟน ถึงมีการแข่งขัน ที่สูงขึ้น ตามไปด้วย เพื่อแย่งชิง ฐานลูกค้า จากบริษัทอื่นๆ

 

เพื่อนๆ จะเห็นได้ชัด เลยว่า การตลาด SEO หรือ Digital Marketing ก้าวขึ้นมา มีบทบาท ที่สำคัญ มากขึ้น หากเพื่อนๆ รู้สึกสนใจ ที่อยากจะ ลองทำงาน ในสายอาชีพ การตลาด หรือ Digital Marketing นี้ ก็อยากให้ ลองฝึกฝน ทักษะที่จำเป็น และ สะสมประสบการณ์ ในการทำงานดูนะ

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

SEO กับช่องทาง การทำ Digital Marketing เพื่อให้ธุรกิจ ประสบความสำเร็จ

เคล็ดลับ สำหรับ การเขียน Content ให้เป็นมิตรกับ SEO

Created : 28/03/2023

บทความที่น่าสนใจ

เคล็ดลับง่าย ๆ ช่วยยกระดับความสำคัญ ในการทำ SEO

เคล็ดลับการวางแผนคอนเทนต์ โพสต์บล็อก


phone line chat_facebook