กลยุทธ์ที่จะทำให้ธุรกิจออนไลน์ของคุณอยู่รอด

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ กลยุทธ์ที่จะทำให้ธุรกิจออนไลน์ของคุณอยู่รอด

บทความ www.seolnwza.com



กลยุทธ์ที่จะทำให้ธุรกิจออนไลน์ของคุณอยู่รอด

ทุกวันนี้โลกหมุนไปไวจนแทบจะตามไม่ทัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องเทคโนโลยี ที่มีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอด ผู้คนเริ่มมีสังคมบนโลกออนไลน์มากขึ้น ธุรกิจต่าง ๆ จึงต้องปรับตัวให้ทันกับเทคโนโลยีเพื่อความอยู่รอด หลายธุรกิจเริ่มเปลี่ยนมาสร้างช่องทางออนไลน์กันมากขึ้น แต่ก็ใช่ว่าจะอยู่รอดได้ทุกคน วันนี้เรามาดูดีกว่าว่าจะทำยังไงให้ธุรกิจไปรอดบนโลกออนไลน์

  • สร้างช่องทางดำเนินธุรกิจ

ปัจจุบันนี้มีสื่อโซเชียลมีเดียอยู่มากมาย ไม่ว่าจะเป็น Facebook, Instagram, Line ล้วนแล้วแต่มี Business Account ที่จะช่วยอำนวยความสะดวกให้กับการทำธุรกิจของคุณ ด้วยการเก็บรวบรวมข้อมูลและสถิติต่าง ๆ เพื่อให้คุณนำมาคำนวณและวิเคราะห์ในการทำยอดครั้งต่อไป อีกทั้งช่องทางออนไลน์เหล่านี้ยังเป็นช่องทางที่จะเข้าถึงลูกค้าหรือผู้บริโภคได้ง่ายอีกด้วย

  • ใช้โซเชียลมีเดียให้เกิดประโยชน์

ใช่ว่าพอเรามีช่อทางแล้วเราจะวางใจและไม่ทำอะไรต่อ เพราะถ้าคุณกำลังทำแบบนั้นอยู่ คุณกำลังทำผิด เมื่อมีช่อทางแล้วเราต้องใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด เรื่องที่ตามมาคือการสร้างคอนเทนต์ และโปรโมท เรียกว่าเป็นการสร้างการรับรู้ เพราะการโปรโมทและทำคอนเทนต์จะทำให้ผู้บริโภคเข้าถึงตัวคุณหรือของที่คุณต้องการขายได้มากขึ้น

  • ทำ SEO ให้ติดหน้าแรกของ Google

สำหรับคนที่เพิ่มเริ่มทำใหม่ ๆ อาจจะต้องใช้เวลากันสักหน่อย อย่าเพิ่งยอมแพ้ คุณต้องศึกษาและเรียนรู้ขั้นตอนการทำ SEO เพื่อจะได้ใช้ประโยชน์จากจากมัน แต่ในปัจจุบันมีหลายที่ ที่รับปรึกษาและรับทำ SEO คุณสามารถปรึกษากับพวกเขาได้

  • สำรวจเว็บไซต์ของคุณ

การเข้าไปสำรวจเว็บไซต์ นั้นก็เพื่อให้คุณได้รู้ว่ามีปัญหาอะไรบ้าง เช่นลิงค์บางลิงค์โหลดไม่ได้ เว็บไซต์ใช้งานไม่ได้ การที่คุณหาช่องโหว่ต่าง ๆ ของเว็บไซต์ของคุณเจอคุณก็จะแก้ไขได้ทัน และลูกค้าก็จะสามารถเข้าชมเว็บไซต์ของคุณได้อย่างราบรื่นขึ้น

  • สร้างคอนเทนต์ที่มีคุณภาพ

ในปัจจุบันนี้คอนเทนต์เป็นสิ่งที่สำคัญอย่างมากสำหรับการขาย การทำคอนเทนต์ได้ดี น่าสนใจ ก็จะสามารถโน้มน้าวใจ และดึงดูดลูกค้าเข้ามาหาคุณได้

  • วิเคาระห์ข้อมูลจากเว็บไซต์

คุณสามารถใช้ประโยชน์จาก Google Analytics ในการวิเคราะห์ข้อมูลต่าง ๆ ได้ ซึ่งจะทำให้คุณได้เห็นภาพรวมและความต้องการของกลุ่มเป้าหมายมากขึ้น เพื่อที่คุณจะได้เตรียมตัววางแผนกลยุทธ์และคำคอนเทนต์ให้ตอบโจทย์ความต้องการของกลุ่มเป้าหมายได้มากที่สุด

  • จัดแคมเปญต่าง ๆ

คุณสามารถจัดโปรโมชั่นหรือแคมเปญต่าง ๆ ตามช่วงเทศกาลได้ ไม่ว่าจะเป็น โปร 1แถม1 ในช่วงเทศกาลคริสต์มาส หรือลดราคาสินค้าในช่วงสิ้นปี เพื่อเป็นการเอาใจสายช็อป และคุณยังสามารถใช้ช่องทางเหล่านี้โปรโมทสินค้าไปในตัวด้วย

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

ธุรกิจออนไลน์ ห้ามพลาด โฆษณากับ Google ต้องทำอย่างไร

Google Ads VS Facebook Ads กับ ความแตกต่างที่เหมือนกัน

Created : 08/01/2021

บทความที่น่าสนใจ

SEO สำคัญอย่างไรต่อการทำธุรกิจออนไลน์

สรุป ความรู้ SEO ครบ จบ เข้าใจง่าย ต้องดูเลย


phone line chat_facebook