develop-content-to-be-on-the-top-of-google

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ พัฒนา Content ให้ติดท็อป Google

บทความ www.seolnwza.com



หากเราเป็นนักเขียนหรือคิด Contentบทความต่างๆ ที่เอาไปใช้ในเว็บไซต์ของเรา นั้นก็เป็นอีกเหตุผลหนึ่งที่เราต้องพัฒนาในด้านนี้ เพราะ เว็บไซต์ ( website ) เขียนบทความ SEO ต่างๆ ก็จำเป็นในเรื่องของการติดท็อปนั้นเอง

 

ปัจจุบันการทำการตลาดบนโลกออนไลน์มีอัตราการแข่งขันที่สูงจากการผลิตคอนเทนต์กันออกมาจำนวนมหาศาล นั่นแปลว่านักเขียนคอนเทนต์ทุกท่านจะต้องทำงานกันหนักมากขึ้น สร้างสรรค์มากขึ้น แตกต่างมากขึ้น เพื่อให้คอนเทนต์ตนเองโดดเด่นกว่าคู่แข่ง หากเรามีข้อดีในการทำนั้นก็คือ Content เราก็จะสามารถ อยู่เหนือคู่แข่งได้แล้ว  หากเราไม่สรรสร้างผลงานแบบนี้ขึ้นมา เว็บไซต์ ( website ) ของเรานั้น ก็จะไม่ขึ้นหรือ ติดท็อป ติดอันดับ Google ในละดับที่ดีได้

 

ขั้นตอน การทำให้ คอนเท้นต์ Content ติดท็อปอันดับที่ดี

 

มีสาระ ให้เข้าใจง่ายและกระชับ

หากเราดูจากพฤติกรรมในชีวิตประจำวันทั่วไป โดยเฉพาะคนวัยทำงานที่ต้องเร่งรีบตลอดเวลาแล้ว ส่งผลให้ผู้อ่านต้องการเสพข้อมูลที่ช่วยให้ความรู้และประหยัดเวลาในการศึกษา ดังนั้นนักเขียนคอนเทนต์อย่างพวกเราก็ต้องสร้างคอนเทนต์ที่ตอบโจทย์ผู้อ่านโดยการทำเนื้อหาให้สั้น กระชับ  ผู้อ่านหลายๆท่านมีความรู้พื้นฐานที่ไม่เท่ากันดังนั้นเราจึงต้องทำคอนเทนต์ให้ง่ายต่อการทำความเข้าใจเนื้อหา โดยการทำสรุปเนื้อหาสั้นๆ

 

ให้ความสำคัญกับคนที่อ่าน

การเขียนหรือ ทำ หัวข้อขึ้นมานั้น สิ่งที่เราคิดว่าสำคัญ เป็นอันดับแรกเลยก็คือคนอ่าน เพราะคนอ่านนั้น หากเราดูแล้วว่า หัวข้อนี้ หรือ คอนเท้นต์ Content นี้ ไม่ได้อ่านแล้วกลุ่มเป้าหมายเปลี่ยนหรือ คนอ่านแล้ว งง เข้าใจยากที่จะเข้าถึง เราก็สามารถเปลี่ยนให้ เข้ากับคนอ่านได้ เพราะ คนอ่านนั้นสำคัญมาก เท่ากับว่า เราสรุปยอดคนดูเลยได้ว่า เว็บไซต์ ( website ) ของเรานั้นมีคนเข้ามาหรือไหม เพราะบางที่ SEO หรือ Google ก็ให้คะแนนจากคนที่เข้ามาดูเว็บไซต์ ( website ) ของเรานั้นเอง

 

นำข้อมูลเก่าๆ มาปรับใช่ในการเขียน Content

อันนี้เข้าใจหัวอกคนที่ กำลังทำ Content เลยนะครับ เพราะว่า บางที่เราต้องเห็นใจเข้านิดหนึ่งเพราะว่า ทำไปทำมามันตัน และไปต่อไม่ได้แล้ว เราจำเป็นต้อง เอาข้อมูลเก่าๆ บางส่วนมาใช้ในอันใหม่นั้นเอง เพราะไม่ฉะนั้น คอนเท้นต์ ( Conten ) หรือการทำ SEO จะออกมาไม่ดีนั้นเอง

 

ใส่ความเป็นตัวเองเข้าไป

การใส่ความเป็นตัวเองเข้าไปในบทความนั้น เป็นอีกหนึ่งศิลปะ ที่เข้าใจได้ง่ายเพราะ อารมณ์คนเขียน หรือ ภาษาพูด ที่ใช้อยู่กันทุกคนวันนั้นเป็นส่วนหนึ่งของการเข้าใจได้ง่ายนั้นเอง และสามารถสร้างความหน้าเชื่อถือได้อีกด้วย กับการอธิบายสินค้า หรือลายละเอียดต่างๆ ลงไปใน เว็บไซต์ ( website )

 

สำคัญที่สุดเลย คือ ศึกษาจากคนอื่น

การศึกษาผลงานผู้อื่นเพื่อนำมาพัฒนาตนเอง สิ่งสำคัญในฐานะของการสร้างคอนเทนต์ คือการที่เราทำให้คนอ่านมีส่วนร่วมกับคอนเทนต์ในทุกระดับตั้งแต่ การอ่าน การฟัง และสามารถเห็นภาพตามที่ผู้เขียนต้องการจะสื่อ  แม้ว่าหลายๆทักษะที่เราใช้ถ่ายทอดนั้นอาจไม่ใช่ทักษะที่เราถนัด แต่เราสามารถลองศึกษาคอนเทนต์ของคนอื่นที่มีความเชี่ยวชาญกว่าได้

 

จากบทความข้างต้นแล้วเป็นไงกันบ้างละครับ หากเราไม่พัฒนาคอนเท็นต์ของเรานั้น เราก็จะไม่ขึ้นในท็อป Google นั้นเอง ด้วยความหวังดีจากคนที่ทำงาน คอนเท้นต์

อ่านบทความเพิ่มเติม

เทคนิคการเสิร์ชข้อมูลด้วยGoogle

แอปพลิเคชั่นของgoogleที่ว่ากันว่าดีที่สุด

การสร้าง Online Content ให้มีประสิทธิภาพสูงต้องทำยังไง

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก stepstraining

Created : 15/01/2020

บทความที่น่าสนใจ

Googleฟีเจอร์ สุดเจ๋ง

วิธีเพิ่มความได้เปรียบให้กับ Website จากการค้นหาบน Google


phone line chat_facebook