เพื่อให้ LazMart เดินหน้า ‘กรุ๊ปเอ็ม’ จับมือ ‘ลาซาด้า’ ยกระดับอีคอมเมิร์ซ

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ เพื่อให้ LazMart เดินหน้า กรุ๊ปเอ็ม จับมือ ลาซาด้า ยกระดับอีคอมเมิร์ซ

บทความ www.seolnwza.com



‘กรุ๊ปเอ็ม’ กลุ่มบริษัทบริหารและจัดการการลงทุนสื่อในเครือ WPP และ Lazada ( ลาซาด้า ) ผู้ให้บริการด้านตลาดอีคอมเมิร์ซในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ประกาศจับมือยกระดับอีคอมเมิร์ซ ความร่วมมือครั้งนี้ มีเป้าหมายเพื่อพัฒนาธุรกิจอีคอมเมิร์ซอย่างครบวงจร เพื่อให้แบรนด์บน LazMall ( ลาซมอลล์ )ครอบคลุมทั้งด้านอีคอมเมิร์ซและการสื่อสารทางการตลาดดิจิทัล สามารถขยายโอกาสในการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายและเพิ่มยอดขายผ่านแพลตฟอร์มของลาซาด้า

lazmart-moves-forward-with-groupm-and-joins-with-Lazada

     การร่วมมือกันครั้งสำคัญระหว่าง 2 บริษัทจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพและขีดความสามารถของกรุ๊ปเอ็มในการทำอีคอมเมิร์ซให้กับร้านค้าบน LazMall ( ลาซมอลล์ ) โดยแบรนด์จะสามารถวางแผนการมอบประสบการณ์การซื้อสินค้าออนไลน์ที่ดีที่สุดให้กับลูกค้าผ่านบริการต่อไปนี้

- Shop-in-shop Marketplace Operations: การสร้างกลยุทธ์ร้านค้าหรือ eStore บน LazMall แบบครบวงจร เริ่มตั้งแต่การวางแผนโปรโมชั่นจนไปถึงการเลือกใช้ชิ้นงานครีเอทีฟที่สามารถสร้างแรงผลักดันในการซื้อสินค้าบนแอปฯ

- Lazada Traffic Tools Operations: ความเชี่ยวชาญในการใช้เครื่องมือ Power of 5 เพื่อเพิ่มยอดขายบน LazMall ได้แก่ บัตรกำนัล การตกแต่งร้าน การส่งข้อความ การให้บริการข่าวสารหรือฟีดข้อมูล และสินค้าแนะนำ

- Partner Premium Services: ปลดล็อคการสื่อสารบนพื้นที่ของลาซาด้า อย่างเช่น แบนเนอร์บนโฮมเพจและลาซมอลล์ การบริหารความสัมพันธ์กับลูกค้าบนโซเชียลผ่านการสร้างแคมเปญ “Brand Day” และ “Brand of the Week” บนแพลตฟอร์มลาซาด้า

 

เตรียมเปิดตัว เดือนกันยายน 2562 นี้

     หลังจาก Lazada ( ลาซาด้า ) ซุ่มพัฒนามาเกือบหนึ่งปี ภายใต้แนวคิด First Convenient หรือการเป็นศูนย์รวมความสะดวกที่แรกที่ผู้ซื้อนึกถึง ผ่านการเปิดตัว LazMart ที่รวบรวมสินค้าอาหารสด และอาหารแห้งเอาไว้ในที่เดียว ถ้าอธิบายง่ายๆ ก็คือการนำเหล่าวัตถุดิบต่างๆ ใน Supermarket มารวบรวมไว้ในแพลตฟอร์มของ Lazada ( ลาซาด้า ) นั่นเอง 

 

     นอกจากนี้เพื่อให้ LazMart เดินหน้าได้เต็มรูปแบบ Lazada ก็มีการลงทุนระบบ Fulfillment ต่างๆ ทั้งพัฒนาแพลตฟอร์ม เทคโนโลยีเพิ่มขีดความสามารถของระบบโลจิสต์ติกที่ครอบคลุมทั้งคลังสินค้าขนาดใหญ่และสามารถกระจายสินค้าได้ทั่วถึง รองรับการให้บริการตั้งแต่เฟิร์สไมล์จนถึงลาสไมล์ หลังจากนี้มีแผนขยายจุดกระจายสินค้าเพิ่มทั้งในกทม.และเชียงใหม่ อนาคตคาดว่านอกจากจะทำให้การบริการทำได้อย่างมีประสิทธิภาพแล้ว จะช่วยให้ค่าบริการด้านการขนส่งลดลงได้ด้วย รวมถึงนำเสนอทางเลือกใหม่ๆ ของการชำระเงิน  

 

ขยายโซลูชั่นด้านการตลาดและกิจกรรมในรูปแบบโอทูโอ ( Online to Offline )

     เพื่อกระตุ้นการเข้าร่วมและเพิ่มโอกาสการขาย สำหรับแคมเปญที่ลาซาด้าเตรียมไว้จะมีอย่างต่อเนื่องทุกเดือนจนถึงสิ้นปี เช่น 9.9, 10.10, 11.11, 12.12, แคมเปญเพย์เดย์ ( Payday ) รวมถึงแคมเปญที่เจาะจงกลุ่มเป้าหมายเฉพาะ เช่นผู้หญิง แม่และและเด็ก ฯลฯ จากกลยุทธ์นี้ทำให้ Lazada ( ลาซาด้า ) เติบโตอย่างรวดเร็ว ผ่านสินค้าที่หลากหลาย ยิ่งประกอบกับการส่งบริการที่เกี่ยวกับการกระตุ้นยอดขายใหม่ๆ และแคมเปญประจำเดือนต่างๆ ก็ทำให้ความนิยมการซื้อสินค้าออนไลน์ของคนไทยเติบโตขึ้นเช่นกัน 

 

     นอกจากการพัฒนาผู้ประกอบการรายย่อยและโปรโมชั่น มีแผนร่วมมือกับหน่วยงานภาครัฐเพื่อสนับสนุนการการสร้างรายได้ให้กับชุมชนโดยใช้ธุรกิจออนไลน์เป็นเครื่องมือ เบื้องต้นได้ร่วมกับกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ ยกระดับผู้ประกอบการรากหญ้า และผลักดันสินค้าชุมชนเข้าสู่การค้าออนไลน์ ผ่านโครงการสมาร์ท วิลเลจ ออนไลน์ (Smart Village Online) ต่อไปในอนาคต

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก marketingoops

Created : 14/08/2019

บทความที่น่าสนใจ

ทำการตลาดบน Facebook ยังได้ผลดีหรือไม่?

ความสำคัญของ การตลาด ในการทำ SEO เพื่อให้ธุรกิจ ประสบความสำเร็จ


phone line chat_facebook