important-things-to-deal-with-before-your-business-broke

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ สาระสำคัญ รับมือ ก่อนจะเจ๊ง !

บทความ www.seolnwza.com



ธุรกิจทั้งหน้าร้านหรือการขายของออนไลน์นั้นมีความเสี่ยงอย่างแน่นอน เพราะว่าการที่เราขายของเราต้องคำนึกถึงเป้าหมายว่าเราจะเจ๊งไหม วันนี้พวกเรามีสาระสำคัญอ่านจบแล้วไม่เจ๊งแน่นอนครับผม

สิ่งที่ทุกคนต้องมีในการทำร้านค้า หรือ ทำธุรกิจของเรานั้นจะต้องมีงั้นก็คือเงินทุน การที่เรามองถึงว่าเรามีเงินทุนเท่าไหร่ ที่จะลงทุนแต่ละอย่างมันเสียค่าใช้จ่ายเยอะหรือไม่ นั้นก็มีอีกหนึ่งข้อที่ดีในการเริ่มต้นทำอะไรสักอย่าง

 

สิ่งที่ต้องมี

 

สถานที่ขายสินค้า

สิ่งแรกที่ต้องคำนึงถึงคือสถานที่เราควรที่จะประเมินกลุ่มที่น่าจะเป็นลูกค้าของเราเพื่อเป็นตัวช่วยให้เราเลือกสถานที่ที่จะเป็นหน้าร้านของเราให้ง่ายขึ้นยกตัวอย่างเช่นกลุ่มของลูกค้าของเราเป็นไฮโซโบว์ใหญ่เราก็ไม่ควรที่จะไปขายตามตลาดนัดแน่ๆเพราะคนอาจจะไม่ได้สนใจสินค้าที่เรานำไปขายอย่างแน่นอน

 

ทำเลที่จะขายสินค้า

แม้ว่าจะเป็นสินค้าแบบเดียวกันพนักงานคนเดียวกันอะไรเหมือนกันทุกอย่างแต่ทำเลแตกต่างกันผลลัพธ์ที่คุณได้มาอาจจะแตกต่างกันโดยสินเชิง

 

กฎระเบียบของสถานที่

กฎระเบียบเป็นสิ่งที่คุณต้องให้ความสำคัญอย่างมากสถานที่บางที่อาจจะห้ามให้เราทำในสิ่งที่อาจจะทำให้เราเกิดต้นทุนเพิ่ม  ยกตัวอย่างเช่นเราเป็นร้านขายลูกชิ้นทอดแต่สถานที่ที่เราเลือกไปขายเขาห้ามทำในสิ่งที่จะทำให้เกิดควันหรือประกายไฟเราก็ไม่ควรจะเลือกสถานที่นั้นๆเป็นหน้าร้าน

 

ขนาดพื้นที่ของตัวร้าน

ขนาดพื้นที่ถือเป็นตัวกำหนดรูปแบบร้านที่จะออกมาเราควรวางแผนให้ดีกับขนาดร้านที่เราต้องการเพราะบางครั้งถ้าเราเลือกที่จะเปลี่ยนทำเลไปในที่ทีเราคิดว่าทำเลอาจจะไม่ดีมากมายแต่ได้ขนาดร้านที่ใหญ่ที่ทำให้แสดงของที่จะขายได้จำนวนมาก

 

ราคาค่าเช่าและเงินประกัน

เรื่องสำคัญอันดับสุดท้ายคือเรื่องค่าเช่าและเงินประกันที่จะต้องจ่ายในการทำสัญญาเช่าพื้นที่  เราต้องมีการทำการประมาณก่อนที่จะเช่าจริงโดยการสอบถามจากผู้เช่าเก่าหรือสอบถามจากร้านข้างๆก็ได้เพื่อจะได้มาประมาณกำไรหรือสิ่งที่เราจะต้องแบกรับภาระ

 

แล้วร้านออนไลน์ละทำยังไง? ต้องมีอะไรถึงจะถูกใจลูกค้า

 

ติดต่อ ตอบกลับอย่างรวดเร็ว

ลูกค้าเปรียบเหมือนพระเจ้า คุณเคยได้ยินกันบ่อยๆ สิ่งใดที่พระเจ้าต้องการ ยิ่งเราทำให้ได้ไวเท่าไรโอกาสที่ลูกค้าจะซื้อหรือใช้บริการของเราก็มากขึ้นเท่านั้น นอกจากช่องทางการติดต่อทั่วไปอย่างโทรศัพท์มือถือแล้ว 

 

ช่องทางการโอนเงิน

คนที่ซื้อของออนไลน์ส่วนใหญ่มักจะจ่ายเงินด้วยการโอนเงิน เราควรที่จะมีธนาคารให้ครบทุกธนาคารเพื่อเพิ่มความสะดวกให้กับลูกค้า หรือมีระบบรองรับการโอนเงินอย่าง Paypal หรือ Paysbuy 

 

ส่งของให้รวดเร็วทันใจ

ยิ่งเราทำให้เขาประทับใจได้มากเท่าไร โอกาสที่เขาจะใช้บริการเราต่อ หรือบอกต่อก็มีมากขึ้นเท่านั่น เดียวนี้มีระบบการส่งของที่หลากหลายมากยิ่งขึ้นกว่าแต่ก่อน เราควรที่จะเลือกแบบการส่งเพื่อให้ตอบสนองความต้องการของลูกค้าให้มากที่สุด

 

Packaging

รูปลักษณ์ภายนอกเป็นสิ่งที่สำคัญ ยิ่งดูสวยขนาดไหนยิ่งทำให้เขาประทับใจเราและจดจำเราได้นานมากขึ้นเท่านั้น ไม่จำเป็นต้องเป็นของแพงแต่อาจจะขายไอเดียที่น่ารักหรือดู creative

 

ธุรกิจออนไลน์และหน้าร้านขาย มีความสำคัญพอๆกัน ถ้าหากเราเสียหรือขาดทุนก็จะเจ๊งเหมือนกัน ดังนั้น การที่เราคิดไกลๆ วิเคราะห์หลายอย่างแล้ว ก็ต้องลงมือทำด้วยนะครับ  อยากทำ เว็บไซต์ seo มาหาเราได้ตลอดเลยนะครับ

แต่การลงทุนคือความเสี่ยง ต้องศึกษานะครับผม

 

บทความที่เกี่ยวข้อง

ที่ปรึกษาการตลาดออนไลน์

รับทำเว็บไซต์ e-commerce

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก  makewebeasy

Created : 25/10/2019

บทความที่น่าสนใจ

วิธีสร้างกลยุทธ์การตลาดโซเชียลมีเดีย

SEO และ Google Adwords ต่างกันอย่างไร?


phone line chat_facebook