โฆษณา Facebook หมดเป็นแสน แต่ไม่มีคนดู ไม่มียอดขาย เพราะอะไร?

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ โฆษณา Facebook หมดเป็นแสน แต่ไม่มีคนดู ไม่มียอดขาย เพราะอะไร?

บทความ www.seolnwza.com



     เมื่อมีระบบอำนวยความสะดวกที่ง่ายขึ้น ก็ทำให้คนหันมาใช้โฆษณาบน Facebook กันมากขึ้น ยิ่งช่วงแรกนั้นการโฆษณาบน Facebook ได้รับผลตอบรับที่ดีก็จึงเกิด “ ปากต่อปาก ” ทำให้คนสนใจเข้ามาใช้เพิ่มขึ้นหลายเท่าตัว

 

     สิ่งที่ตามคือ “ การแข่งขันที่สูงขึ้น ” ในการทำโฆษณา ผลที่ตามมาอีกทอดก็คือ โฆษณา Facebook ไม่ง่ายเหมือนเมื่อก่อน ต้องจ่ายแพงขึ้น ความคุ้มค่าเริ่มไม่ได้ดีเหมือนเมื่อก่อน

 

     แล้วเราควรจะทำอย่างไรกันดี? จะไม่โฆษณาใน Facebook ก็ไม่ได้เพราะว่าคนไทยก็ยังใช้ Facebook มากเป็นลำดับต้นๆของประเทศ แล้วยังถือว่าเป็น Social Network หลักของคนไทย ธุรกิจที่มีลูกค้าเป็นคนไทย ก็ต้องพึ่ง Facebook ต่อไปอย่างเลี่ยงไม่ได้

 

สาเหตุจริงๆของการทำโฆษณาบนแพลตฟอร์ม Facebook มันเกิดจาก 2 หัวข้อ ดังนี้

 

1. เนื้อหามันไม่น่าสนใจตั้งแต่แรก

     แม้จะทำโฆษณาหลายตัว ตั้งสักกี่แคมเปญ ทำ A/B Test มันก็จะไม่ได้ผล เพราะเนื้อหาโฆษณา หรือสิ่งที่นำมาโฆษณานั้น ไม่ได้น่าสนใจตั้งแต่แรก ซึ่งก็มีหลายสาเหตุ

- ภาพไม่โดนใจ ไม่สะกิดต่อมเผือก

- แคปชั่น ไม่เรียกแขก เขียนแบบไม่มีหัวเรื่อง ไม่มีเนื้อหาที่สำคัญ และไม่มีสรุป

 

2. โฆษณาไปไม่ตรงกลุ่ม

     การทำแคมเปญโฆษณาแล้วไม่เห็นผล เพราะไปไม่ตรงกลุ่มเป้าหมาย สาเหตุมากจาก เรายังไม่รู้จักกลุ่มลูกค้าที่เราต้องการขายที่ดีพอ คือ เรายังไม่รู้พฤติกรรมของพวกเขา วิเคราะห์ไม่ขาด ว่าพวกเขาชอบอะไร จะทำอะไร พวกนี้ต้องผ่านการวิเคราะห์มาอย่างถี่ถ้วน ก่อนเลือกกลุ่มโฆษณา

     เพราะฉะนั้น ใส่กลุ่มเป้าหมายและงบประมาณให้มันสมเหตุสมผล แบบขนาดพอดี ขอแนะนำให้หลักพันขึ้นไป ถ้าคุณยังไม่มีกลุ่มเป้าหมายที่ชัดเจน ถ้ามีกลุ่มที่ถูกต้อง แล้วค่อยโฆษณาหลักร้อยก็ได้

 

3. Relevance Score + Comment + Inbox

     เมื่อไหร่ที่ตัวเลข Relevance Score สูง แล้วมีลูกค้าคอมเมนท์มาพอสมควร แล้วตามด้วย อินบ็อกซ์ แล้วละก็ แสดงว่ากลุ่มเป้าหมายที่คุณเลือก มีประสิทธิภาพ คุณควรเก็บกลุ่มเป้าหมายนี้เอาไว้ และลองสร้างกลุ่มใหม่เพิ่มเติม หรือ ปรับปรุงให้มันดียิ่งขึ้น

 

     เทคนิคที่ได้นำเสนอข้างต้น เป็นเพียง กลยุทธ์การลงโฆษณา Facebook Ads บางส่วน เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ และให้ได้ผลตอบรับที่คุ้มค่าที่สุด … โดยจะเห็นได้ว่า หัวใจในการโฆษณาใน Facebook นั้น อยู่ที่ “การวางแผน” ในการขึ้นโฆษณาเป็นหลัก แค่นี้ก็เรียกคนเข้ามาชมได้เยอะแล้ว

 

หากท่านใดกำลังมองหา ธุรกิจออนไลน์ หรือ การลงทุนทำเว็บไซต์ การทำ SEO สามารถ คลิกได้ ที่นี่

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก marketingsusu

อ่านบทความที่น่าสนใจ

- เจาะกลุ่มลูกค้าระดับเทพ เจาะยังไงให้ได้ผลลัพธ์ที่ดี

- สร้างTrafficให้เข้าชมเว็บไซต์

Created : 12/11/2019

บทความที่น่าสนใจ

Shopee ยกเลิกระบบ ติดตามผู้ใช้จากหมายเลขโทรศัพท์

เทคนิค รักษา Digital Momentum ภายหลัง ความเปลี่ยนแปลง


phone line chat_facebook