5 เทคนิคที่ทำให้บทความน่าสนใจ

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ 5 เทคนิคที่ทำให้บทความน่าสนใจ

บทความ www.seolnwza.com



การเขียน บทความ ถือว่าเป็นส่วนหนึ่งของ การทำ seo แม้ว่า การเขียนบทความ จะเป็นสิ่งสำคัญ สำหรับการทำ seo แต่ถึงอย่างไรก็ตาม การเขียนบทความ ก็ต้องเขียน ให้มีความน่าสนใจ นะครับ เพราะไม่อย่างนั้น การทำ seo ก็อาจจะไม่เกิดผลดี นะครับ

 

หากนึกถึงการทำ seo สิ่งที่เรา จะไม่นึกถึง ไม่ได้เลย ก็คือการเขียน บทความ ซึ่ง การเขียนบทความ ถือว่าเป็นเรื่องหลัก และ การเขียนบทความ ก็ถือว่าเป็นเรื่อง สำคัญ ในการทำ seo เช่นกัน แต่จะทำอย่างไร ให้บทความที่เราเขียนนั้น มีความน่าสนใจ ดึงดูด ทำให้คนอยากเข้ามาดู เข้ามาอ่าน บทความของเรา วันนี้ เราก็มีเทคนิคดี ๆ ว่าจะทำอย่างไร ให้คนสนใจ เข้ามาอ่านบทความ ที่เรานั้นเขียน จะมีวิธีอะไรบ้าง ไปดูกัน

 

5-techniques-that-make-articles-interesting

 

5 เทคนิคที่ทำให้บทความน่าสนใจ

 

1. สิ่งที่ต้องการสื่อ

ออกไป การเขียนบทความ seo นั้นสิ่งแรก ที่คุณจะต้องรู้ ก็คือ คุณต้องรู้ ว่าสิ่งที่คุณ ต้องการสื่อนั้น คือคุณ ต้องการที่จะ สื่ออะไรออกไป และ สิ่งที่สำคัญในการสื่อสาร ก็คือ Keyword เพราะว่า Keyword จะเป็น ตัวช่วยให้ การเขียนบทความ ของคุณนั้น สามารถเขียนได้ง่ายขึ้น นั่นเองครับ และ Keyword ยังเป็น ตัวช่วย ในการค้นหา หากมองในมุมกลับ ถ้าคุณ เป็นคนต้องการค้นหา บริการ หรือว่า สินค้า ที่คุณต้องการนั้น คุณจะใช้คำว่า อะไร ในการค้นหา เพราะฉะนั้น จุดเริ่มต้น ของการเขียนบทความ ก็คือ คุณต้องรู้ความต้องการ และ คำหรือ Keyword ของลูกค้า ของคุณก่อนนะครับ เพื่อให้ง่าย ต่อการเขียนบทความ และ สามารถเขียนได้ ตรงจุด

 

2. ใส่ Keyword ทั่วบทความ

ขั้นตอนต่อมา เมื่อคุณรู้แล้วว่า บทความที่คุณ ต้องการเขียน นั้นคืออะไร สิ่งต่อมา ที่คุณ จะต้องทำก็คือ การใส่ Keyword ไปให้ทั่วบทความ ใน 1 บทความควรที่จะมี Keyword อยู่ในนั้น ด้วยนะครับ เพราะว่า การที่คุณใส่ Keyword จะเป็นการย้ำว่า เรื่องที่อ่านนั้น คือ เรื่องอะไร และ ทำให้เข้าใจมากขึ้น นั่นเองครับ นอกจากนี้ การใส่ Keyword เข้าไปในบทความ  ยังเป็นการ ช่วยให้ การค้นหา seo อยู่ในอันดับ ที่ดีขึ้น อีกด้วยนะครับ ดังนั้น หากคุณเขียนบทความ ก็อย่าลืมใส่ Keyword เข้าไปในบทความ ที่คุณ เขียนด้วย นะครับ

 

3. เนื้อหา ไม่สั้น และ ไม่ยาวจนเกินไป

สิ่งสำคัญ สำหรับ การเขียนบทความนั้น จะต้องมีความสั้น กระชับ ไม่ยาวเกินไป และ ไม่สั้นจนเกินไปนะครับ คุณต้องเข้าใจก่อนนะครับ ว่าการเขียนบทความ ให้กับชับ เข้าใจง่าย ไม่ได้หมายความว่า บทความที่เขียนออกมา จะสั้นนะครับ แต่ต้องสั้น และ ต้องเข้าใจด้วย โดยบทความทั่วไป ที่ควรเขียน ก็คือ เขียนบทความ ให้ได้ไม่ต่ำกว่า 250 คำนะครับ เพราะว่า คำ 250 คำ จะอยู่ในช่วงที่ยาวพอดี และ ไม่สั้น จนเกินไป แต่ถ้าจะให้ดี ก็ควรอยู่ที่ 300 นะครับ  

 

4. แทรกรูป ในทุก ๆ บทความ

อีกหนึ่งความสำคัญ ของการเขียนบทความ seo ก็คือ การแทรกรูป เข้าไปในบทความ นั่นเองครับ เพราะว่า การที่คุณ มีการใส่รูป เข้าไปในบทความนั้น จะทำให้บทความ ของคุณ มีความน่าสนใจ และ คนที่เข้ามาอ่านบทความ ของคุณ ก็จะเข้าใจได้ง่าย เพราะว่า บทความของคุณนั้น มีภาพประกอบ อยู่ในบทความ ทำให้ เข้าใจง่าย และ น่าอ่าน อีกด้วยนะครับ

 

5. มีความเป็นตัวเอง

ใน 1 บทความ ที่คุณเขียนนั้น คุณควรที่จะ ต้องมีความเป็นตัวเอง เข้าไปอยู่ในนั้นด้วย เพื่อให้คน ที่เขาเข้ามาอ่าน บทความของคุณนั้น รู้สึกสนใจ น่าติดตาม และ อยากอ่านต่อ นั่นเองครับ เพราะฉะนั้น การเขียนบทความ ที่ดีคุณ จะต้องใส่ความเป็น ตัวเองเข้าไปด้วย นะครับ เพื่อให้เกิดความน่าสนใจ และ เกิดการอยากติดตาม อ่าน บทความต่อ ๆ ไปนั่นเองครับ แต่ก็มีสิ่ง ที่ควรระวัง ก็คือ ไม่ควรที่ใส่ ความเป็นตัวเอง มากเกินไป เพราะการใส่ ความเป็นตัวเอง มากเกินไปนั้น จะทำให้ บทความดูไม่น่าเชื่อถือได้ นั่นเองครับ

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

เข้าใจ ขั้นตอนของ Search Engine ในการทำ SEO

การทำ SEO แบบมีกลยุทธ์ ให้ประสบความสำเร็จ

Created : 11/06/2022

บทความที่น่าสนใจ

เทรนด์ SEO 2023 เรื่องสำคัญที่ทุกคนต้องเตรียมตัว รับการเปลี่ยนแปลง

ข้อควรระวังในการทำ SEO


phone line chat_facebook