แนวทางสร้างยอดขายด้วย DATA หาลูกค้าที่ใช่ ด้วยข้อเสนอที่โดนใจ

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ แนวทางสร้างยอดขายด้วย DATA หาลูกค้าที่ใช่ ด้วยข้อเสนอที่โดนใจ

บทความ www.seolnwza.com



     ข้อมูลเหล่านี้ล้วนเป็นประโยชน์ให้ธุรกิจในการนำไปต่อยอดเพื่อทำการตลาดออนไลน์ทั้งสิ้น เพราะหากเราสามารถเข้าใจและรับรู้ตัวตนของกลุ่มเป้าหมาย การมีข้อมูลของลูกค้าจึงเป็นเรื่องสำคัญ บทความนี้จึงรวบรวมแนวทางการนำ “Data” ที่มี ไปใช้กับการทำตลาดออนไลน์ จะมีอะไรบ้างนั้นไปชมกัน

 

1. Targeted Advertising: ใช้กำหนดกลุ่มเป้าหมายการทำโฆษณา

     การยิงโฆษณาไปยังกลุ่มคนที่ไม่สนใจจึงไม่สร้างประโยชน์ให้กับธุรกิจสักเท่าไหร่ ดังนั้นแล้ว จึงจำเป็นอย่างยิ่งที่การตลาดจะต้องถูกกำหนดเป้าหมายไปยังผู้ชมที่ต้องการสินค้าและบริการนั้นจริงๆ ซึ่ง DATA หรือข้อมูลพฤติกรรมลูกค้าเหล่านี้นี่เอง ที่เอื้ออำนวยประโยชน์ให้การกำหนดกลุ่มเป้าหมายของโฆษณา เข้าถึงคนที่ใช่สำหรับธุรกิจมากที่สุด

 

2. Understanding the Customer Decision Journey: เข้าใจขั้นตอนการตัดสินใจของลูกค้า

     เป็นเรื่องสำคัญที่ธุรกิจต่างๆจะต้องเข้าใจขั้นตอนการเดินทาง ก่อนการตัดสินใจซื้อของลูกค้าอย่างถ่องแท้ ตั้งแต่ขั้นตอน และเหตุผลของการซื้อ ข้อมูล หรือ Data ในเรื่องของขั้นตอนในการตัดสินใจของลูกค้านี้ จะช่วยให้คุณทำการตลาดได้เหมาะสมกับแต่ละช่องทางมากขึ้น และมีโอกาสจะเพิ่มยอดขายที่มากขึ้นด้วย

 

3. Content and Salability: นำมาใช้ออกแบบคอนเทนต์ และการขาย

     เป้าหมายของธุรกิจคือ ยอดขาย  แต่การทำให้เกิดยอดขายขึ้นได้นั้น นักการตลาดจำเป็นต้องกำหนดเนื้อหาคอนเทนต์ให้ตอบโจทย์การขายด้วย ถ้าเราไม่มี DATA เราจะไม่สามารถรู้ได้เลยว่า จะเขียนคอนเทนต์เรื่องอะไร ลักษณะไหน ให้กลุ่มเป้าหมายอยากซื้อได้

 

4. Personalized Experience: สร้างประสบการณ์เฉพาะบุคคลได้

     “Personalized Marketing” คือการทำการตลาดดิจิทัล ที่นำเสนอสินค้าหรือบริการต่างๆให้ตรงจุดกับความต้อการของผู้บริโภคแต่ละคนมากที่สุด โดยไม่ต้องไปเสียเวลาในการเสนอสินค้าชนิดเดียวกันให้กับทุกคน แต่จะเน้นการเจาะจงไปที่กลุ่มหรือบุคคลที่เหมาะกับสินค้าหรือบริการ สำหรับการตลาดออนไลน์จะเป็นเรื่องยากทันที ถ้าเราไม่มีข้อมูล หรือ Data ในระบบ ดังนั้น ฐานข้อมูลพฤติกรรมจึงเป็นหัวใจสำคัญของการทำ “Personalized Marketing”

 

5. Retargeting: กระตุ้นให้ลูกค้ากลับเข้ามาเลือกซื้อสินค้า หรือใช้บริการบนเว็บไซต์ของเราอีก

     Retargeting เป็นส่วนสำคัญของการตลาดดิจิทัล และเป็นแคมเปญหนึ่งที่ต้องอาศัยข้อมูลในการทำRetargeting ถือเป็นจุดเริ่มต้นที่ดี ของการใช้ DATA หรือข้อมูลที่มีอยู่ เพื่อทำการตลาดให้เกิดประโยชน์

 

บทความที่เกี่ยวข้อง

- ปัจจัยสำคัญในการลงทุนทำเว็บไซต์

- Alibaba โฟกัส “ลูกค้าหรือผู้ใช้งาน” ที่สุด

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก stepstraining

Created : 19/11/2019

บทความที่น่าสนใจ

เทคนิค SEO พื้นฐานที่ Content Marketer ที่ควรรู้

วิเคราะห์ ทักษะของนักการตลาด ในการทำ SEO ควรมีอะไรบ้าง?


phone line chat_facebook