ระบบปฏิบัติการตัวแรกของ Huawei อาจใช้ชื่อว่า Hongmeng OS

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ ระบบปฏิบัติการตัวแรกของ Huawei อาจใช้ชื่อว่า Hongmeng OS

บทความ www.seolnwza.com



     จากประเด็นร้อนแรงกรณี Huawei ถูกแบนจากรัฐบาลสหรัฐและบีบให้คู่ค้าต่างๆ หยุดให้บริการกับทางค่าย ทำให้ทั่วโลกจับตาว่า Huawei จะรับมือทางการตลาดกับสถานการณ์นี้อย่างไร

 

     โดยย้อนกลับไปเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา มีข่าวว่า Huawei ซุ่มพัฒนาระบบปฏิบัติการของตัวเองอย่างเงียบๆ เพื่อเตรียมการไว้สำหรับการรับมือหากรัฐบาลสหรัฐฯ เดินหน้าล้มกระดานเหมือนกับสถานการณ์ที่เผชิญหน้าอยู่ในขณะนี้ ข้อมูลดังกล่าวถูกเผยโดยแหล่งข่าวที่เชื่อถือได้รายหนึ่ง ซึ่งให้ข้อมูลว่า Huawei ได้เริ่มพัฒนาระบบปฏิบัติการของตัวเองมาตั้งแต่ปี 2012 โดยอาจใช้ชื่อว่า “Hongmeng” ซึ่งก็ยังไม่มีข้อมูลยืนยันอย่างเป็นทางการว่าจะใช้ชื่อนี้จริงหรือไม่หรือเป็นแค่รหัสชื่อเรียก นอกจากนี้ยังมีข้อมูลเพิ่มเติมว่า ทางค่ายได้ใช้งานระบบ OS ดังกล่าวอย่างเงียบๆ มาเป็นเวลาหลายปี

 

     จากท่าทีของ Huawei ในตอนนี้ดูเหมือนว่าเตรียมความพร้อมในการรับมือในระดับหนึ่ง ซึ่งเราก็ต้องมาติดตามกันต่อไปว่าทางค่ายจะออกมาเดินเกมตอบโต้อย่างไรในสถานการณ์อย่างนี้

 

     มีรายงานเพิ่มเติมว่า HongMeng OS มีรากฐานมาจากระบบปฏิบัติการ Linux ซึ่งได้ถูกเริ่มพัฒนาขึ้นมาเป็นครั้งแรกเมื่อปี 2012 ในมหาวิทยาลัย Jiaotong กรุงเซี่ยงไฮ้ ซึ่งก็ได้มีการทดลองนำเอาไปใช้กับอุปกรณ์และแก็ดเจ็ตต่างๆ ของ Huawei ไปบ้างแล้ว

 

     KIRIN OS เป็นอีกหนึ่งทางเลือกนอกจาก HongMeng OS หากยังจำกันได้เมื่อปี 2018 นั้นช่วงที่กำลังผลิตมือถือสายเกมมิ่งอย่าง Honor Play เราได้เห็นชื่อของ Kirin OS 1.0 ปรากฏขึ้นมาบนภาพหลุดของตัวเครื่อง ซึ่งในตอนนั้นก็คาดว่าอาจจะเป็น OS เฉพาะสำหรับมือถือสายเกมมิ่ง ที่เน้นประสิทธิภาพในการเล่นเกมออกมาให้มากที่สุด แต่สุดท้ายแล้ว Honor Play ก็ออกมาวางจำหน่ายบน Android + EMUI เหมือนเดิม ไม่ได้มีการใช้ Kirin OS แต่อย่างใด

 

     จากข้อมูลในตอนนี้เรายังไม่ทราบว่า HongMeng OS และ Kirin OS นั้น คือ ระบบปฏิบัติการตัวเดียวกันหรือมีความเกี่ยวพันกันตรงไหนหรือไม่ และยังไม่มี feedback จาก Huawei เกี่ยวกับระบบปฏิบัติการดังกล่าว แต่ที่แน่ๆ Huawei น่าจะพร้อมรับมือกับเหตุการณ์นี้แล้ว คงต้องติดตามกันว่า ทาง Huawei จะออกมาตรการแก้ไขปัญหานี้อย่างไร

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

ข้อควรระวังในการทำ SEO

SEO ทำไม่ยาก ถ้ามีความเข้าใจ

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก droidsans, huaweicentral , wccftech

Created : 22/05/2019

บทความที่น่าสนใจ

ออกแบบเว็บไซต์เรียบง่าย แต่ตอบโจทย์

เทรนด์ใหญ่ e-Commerce ปี 2020


phone line chat_facebook