huawei-mobile-services_hms

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ Huawei Mobile Services ( HMS )

บทความ www.seolnwza.com



Huawei Mobile Services (HMS) ก็คือชุดของบริการ ( Services ) กับแอปพลิเคชัน ( Applications ) ที่นักพัฒนา ( Developers ) สามารถนำไปใช้พัฒนาแอปพลิเคชันของตนเองได้ ภายใต้ Ecosystem ของ Huawei ที่ผู้ใช้งานทั่วไปก็เข้าถึงบริการได้ผ่านทางแอปพลิเคชันหลักๆ ของ HMS เรียกได้ว่านี่คือแพลตฟอร์มแพลตฟอร์มใหม่อัจฉริยะสำหรับการพัฒนาแอปพลิเคชันของ Huawei เลยทีเดียว

 

โครงสร้างโดยรวมของ HMS นั้นประกอบไปด้วย 3 ส่วนที่ทำงานร่วมกัน คือ ผู้ใช้งานสมาร์ทโฟน หรืออุปกรณ์ IoT (Internet of Things) เป็นส่วนแรก ซึ่งมีหน้าที่ใช้งานแอปพลิเคชันของ HMS กับแอปพลิเคชัน 3rd Party ส่วนที่สองคือ HMS Core ทำหน้าที่เป็นตัวกลาง และส่วนที่สามส่วนสุดท้ายคือ ผู้พัฒนา ที่คอยพัฒนาแอปพลิเคชัน หรือบริการต่างๆ มาให้ทุกคนได้ใช้งาน ที่จำเป็นจะต้องเชื่อมต่อกันอย่างเป็นระบบและรวดเร็ว โดย HMS มาพร้อมบริการต่างๆ อย่างครบวงจร ครอบคลุมเข้าถึงทุกการใช้งาน

 

HUAWEI AppGallery

ได้เพิ่ม HUAWEI Quick App ที่จะทำให้การใช้งานเป็นไปอย่างง่ายดายยิ่งขึ้นเพียงปลายนิ้วสัมผัส และที่สำคัญสามารถติดตั้งได้ฟรีอีกด้วยซึ่งมีผู้ใช้งานจริงต่อเดือนตั้งแต่เปิดตัว มากกว่า 390 ล้านคน ใน 170 ประเทศทั่วโลก พร้อมทั้งยอดดาวน์โหลดสะสมพุ่งแตะ 180 พันล้านครั้ง ภายใน 1 ปี

HUAWEI Browser

เบราว์เซอร์ที่เน้นความปลอดภัยและการใช้งานที่ง่ายสำหรับการท่องโลกอินเทอร์เน็ต ซึ่งมีผู้ใช้งานจริงต่อเดือนมากกว่า 200 ล้านคน

HUAWEI Mobile Cloud

จัดเก็บด้วยระบบความปลอดภัยที่สามารถใช้งานได้อย่างราบลื่น ไม่ว่าจะเป็น รูปภาพ วิดีโอ และรายชื่อผู้ติดต่อได้อีกด้วย ซึ่งมีผู้ใช้งานจริงต่อเดือนมากกว่า 160 ล้านคน

HUAWEI Themes  

ธีมในการใช้งานในสมาร์ทโฟนที่มีจำนวนธีมให้เลือกใช้มากกว่า 10,000 ธีม มาพร้อมสีสันสดใสและใช้งานได้อย่างสะดวกสบาย ซึ่งมีผู้ใช้ง่านจริงต่อเดือนมากกว่า 70 ล้านคน

HUAWEI Music

แอปพลิเคชันสำหรับฟังเพลงที่มีเพลงให้เลือกฟังอย่างหลากหลาย ซึ่งมีผู้ใช้งานจริงต่อเดือนมากกว่า 150 ล้านคน

HUAWEI Video

ที่ได้ผนึกกำลังกับผู้ให้บริการระดับแนวหน้า ให้ผู้ใช้งานชมภาพยนตร์จากทั่วโลก ซึ่งมีผู้ใช้งานจริงต่อเดือนมากกว่า 130 ล้านคน

HUAWEI Reader

บริการหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ สร้างแพลตฟอร์มการอ่านหนังสือดิจิทัล ซึ่งมีเนื้อหาคุณภาพสูงให้แก่ผู้ใช้งานมากกว่า 1 ล้านเล่ม

HUAWEI Assistant

เป็นผู้ช่วยส่วนตัว และคอยช่วยเหลือแก้ไขปัญหาต่างๆ ของผู้ใช้งาน อัพเดตข่าวสารรายวัน และช่วยให้การสืบค้นข้อมูลต่างๆ ง่ายและสะดวกสบายขึ้น ซึ่งมีผู้ใช้งานจริงต่อเดือนมากกว่า 140 ล้านคน

 

HUAWE ( หัวเว่ย ) ได้รับการตอบรับอย่างต่อเนื่องจากจำนวนผู้ใช้งานอุปกรณ์ของหัวเว่ยด้วย Ecosystem สุดอัจฉริยะที่มีมากกว่า 260 แบรนด์ชั้นนำที่ใช้งานอยู่บน 140 อุปกรณ์ IoT ซึ่ง HMS มาพร้อมบริการต่างๆ อย่างครบวงจร ครอบคลุมเข้าถึงทุกการใช้งาน ทั้งนี้ HUAWE ( หัวเว่ย ) ยังให้ความสำคัญเรื่องความปลอดภัยของข้อมูลเป็นหลักที่สุดอีกด้วย  โดยขณะนี้ HMS มีผู้ใช้งานจริงต่อเดือน ทั่วโลกมากถึง 570 ล้านคน และแน่นอนว่าในสมาร์ทโฟน Huawei Mate 30 Series ถูกติดตั้งมาให้เรียบร้อยค่ะ

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก appdisqus

Created : 31/10/2019

บทความที่น่าสนใจ

5 เหตุผลที่ ไมโครไซต์ ไม่เหมาะสำหรับการทำ SEO

เทคนิค โปรโมทคอนเทนต์ ง่ายๆ แต่ได้ผล


phone line chat_facebook