วิธี การเขียน บทความ seo ให้ ติดอันดับ google

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ วิธี การเขียน บทความ seo ให้ ติดอันดับ google

บทความ www.seolnwza.com



วิธี การเขียน บทความ ( Content ) หรือ งานเขียนซึ่งถือเป็นหลักสำคัญของการทำ SEO ให้ ติดอันดับ หน้าแรก ของ Google การ เสิร์ช หาบทความพึ่งต้องใช้ คีย์เวิร์ด ( Keyword ) เพื่อที่จะเข้าถึง บทความ บนเว็บไซต์ ( Website ) ที่เราต้องการ

how-to-write-seo-articles-to-rank-on-google

ถ้าเรามองในมุมของผู้เขียน ก็คงน่าเสียดายหากเรา เขียน บทความ ออกมาดูดีและเป็นประโยชน์กับคนอื่นๆ อีกหลายๆ คนแต่พวกเขาเหล่านั้นกลับไม่ได้อ่าน เพียงเพราะแค่ บทความ ของเราไม่ติดหน้าแรกของ Google

 

วันนี้เราจะแชร์เทคนิคการเขียนบทความ SEO ( seo content ) ให้ติดอันดับบน Google

  1. การเขียนทุกๆ บทความ ต้องมี Keyword

บางคนอาจจะยังไม่รู้ว่า Keyword คืออะไร คีย์เวิร์ด คือ คำสำคัญสำหรับใช้ในการค้นหาที่เราอยากให้บุคคลทั่วไป เสิร์ช เจอคำนั้น ๆ หรืออาจจะอธิบายรูปลักษณะของสิ่งที่เราต้องการค้นหา เช่น หัวข้อ หรือ ชื่อเรื่อง

 

  1. ใส่ชื่อ Keyword เพื่อให้เสิร์ช ( Search ) เจอง่ายๆ

ถ้าเราทราบ คีย์เวิร์ดแล้ว สิ่งต่อมาที่เราต้องเรียนรู้คือการใส่ คีย์เวิร์ด เพื่อให้ เสิร์ช เจอง่ายขึ้น Google จะให้ความสำคัญกับเนื้อหาแต่ละส่วน ถ้าพวกเราอยากบอก Google ว่านี้เป็นคำสำคัญ เราก็ใส่ Keyword เข้าไปในส่วนที่สำคัญ 5 ข้อ ต่อไปนี้

2.1 ชื่อบทความ หรือ Title

2.2 ชื่อลิงก์ของบทความ หรือ URL

2.3 คำบรรยายบทความ ( Description )

2.4 หัวข้อต่าง ๆ ( Headings ) ใช้สำหรับการทำ SEO ในบทความที่เราจะเขียน

2.5 ชื่อภาพ และ รูปภาพ บางคนอาจจะไปทราบว่ารูปภาพก็มีผลต่อการทำ SEO ด้วยเหมือนกัน เพราะก่อนอัปโหลดเราควรตั้งชื่อให้มี คีย์เวิร์ด ด้วย

 

  1. วิธีการเขียน บทความ คือการทำ SEO ที่ดี

การค้นหาหรือเสิร์ช ( Search ) ที่ทุกคนต้องการผลลัพธ์การค้นหาที่ถูกใจผู้อ่าน นั่นหมายถึงว่าต้องการที่จะนำเสนอบทความที่ทุกคนคิดว่ามีคุณภาพ ทุกคนคงสงสัยว่าแล้ว Google จะรู้ได้ยังไงว่าบทความไหนมีคุณภาพ ตัวอย่างเช่น

    1. ความยาวของ บทความ ที่จะ เขียน ควรที่จะอยู่ที่ประมาณ 500 – 700 คำ กำลังโอเค
    2. บทความ ต้องสดใหม่เสมอ มี 2กรณี เช่น เขียนบทความขึ้นมาเอง กับ เขียนก่อนใคร

 

  1. ต้องคอยอัปเดตบทความสม่ำเสมอ

การเสิร์ช ( Search ) บทความ อย่าง Google หรือ Content ที่เราลงเว็บไซต์ ( Website ) สม่ำเสมอ คือ การที่ เว็บไซต์ ได้รับการดูแลเป็นอย่างดีและเป็น เว็บไซต์ ที่เจริญเติบโตและจะติดหน้าแรกอยู่เรื่อยๆอย่างสม่ำเสมอ และจะมีคนเข้าเยี่ยมชม เว็บไซต์ ตลอดเวลาอย่างสม่ำเสมอเช่นกัน

 

  1. เขียนบทความ (Content)ที่มีคุณภาพให้เป็นประโยชน์ต่อผู้อ่าน

ไม่ควรเขียน บทความ ย่อหน้าแรกให้มีความยาวจนเกินไป เพราะมันจะดูไม่ดึงดูดใจให้คนมาอ่าน และควรใส่ไอเดียอื่นๆสอดแทรกลงไปด้วย เช่น รูปภาพหรือ วีดีโอ

 

  1. เพิ่มพลังให้บทความด้วย lnternal link & External link

Internal link คือลิงก์ภายใน ช่วยในการสร้าง traffic ภายในเว็บไซต์ ที่เมื่อเราทำการเชื่อมโยงไปหาบทความ หรือหน้าเว็บไซต์ที่เกี่ยวข้องกับบทความ ( Content ) นั้น Google จะมองว่าเว้บไซต์มีความเชื่อมโยงกัน

External link คือลิงก์ภายนอก ความจริงแล้ว Google มองว่าบทความที่มีคุณภาพจะต้องมีความดึงดูดซึ่งกันแหละกัน ซึ่งก็คือถ้าบทความของเรามีการอ้างอิงหรือมีสถิติจากเว็บไซต์ ( Website ) ที่มีคุณภาพน่าเชื่อถือ Google ก็จะมองว่าเว็บไซต์เรามีคุณภาพ

 

  1. กำหนด URL ของเว็บไซต์

การตั้งค่า SEO เป็นอย่างหนึ่งที่อยู่นอกเหนือของ บทความ เป็นส่วนที่เราสามารถใส่คีย์เวิร์ด เข้าไปได้ ถ้าเราเขียน บทความ เป็นภาษาไทย เราอาจจะต้องเลือกว่าต้องการให้ URL มี คีย์เวิร์ด และใช้ภาษาไทย หรือเราต้องยอมที่จะไม่ใส่ คีย์เวิร์ด แล้วใช้เป็นภาษาอังกฤษ

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

Core Web Vitals ส่งผลต่อการทำ SEO อย่างไร

เข้าใจ ขั้นตอนของ Search Engine ในการทำ SEO

 

 

Created : 13/06/2022

บทความที่น่าสนใจ

วิธีการรับมือ หรือแข่งขันกับแบรนด์ใหญ่

ทำ SEO ให้รูปภาพติดอันดับ


phone line chat_facebook