How-to-use-Instagram-to-make-your-business-great

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ Instagramใช้ยังไงให้ธุรกิจของเราปัง

บทความ www.seolnwza.com



Instagram เป็นอีกหนึ่งแอปพลิเคชั่นที่ประชากรทั่วโลก ใช้เยอะมากที่สุด เป็นรองๆ facebook แต่ปัจจุบันไม่ใช่แค่ถ่ายรูปอย่างเดียวแล้ว ยังมาทำขายของขายสินค้าออนไลน์อีก วันนี้เราจะมาบอกวิธีให้ปังกันนะครับ

 

Instagram หรือ IG แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียที่เน้นการแชร์รูปภาพและวิดีโอเป็นหลัก ทั้งร้านอาหาร และก็ ร้านขายเสื้อผ้า ที่มีหน้าร้าน ก็หันมา สนใจ แพลตฟอร์ม อันนี้มากขึ้น เพราะด้วย การลง IG Stories ที่สั้นและได้ใจความ รูปแต่งสวย สามารถเล่นลูกเล่นได้เยอะเลย ทำให้หนุ่มสาว ที่กำลังสนใจในสินค้านั้นๆ รู้สึกหลงไหล  แล้วสงสัยไหมละว่าทำอย่างไรให้สินค้าของเรา ดูหรู สุดน่ารัก ที่เค้า โพส IG กัน

 

ชื่อโปรไฟล์

การตั้งชื่อโปรไฟล์ เหมือนง่ายแต่การตั้งชื่อโปรไฟล์ที่ดี คือ ชื่อจะต้องสะดุดหู หรือเป็นที่จดจำได้ง่าย กระชับ และสามารถสะท้อนอัตลักษณ์ร้านของคุณได้ดีที่สุด

 

รูปโปรไฟล์

ส่วนของรูปโปรไฟล์นั้น ก็สำคัญไม่น้อยไปกว่าชื่อ เพราะเป็นสิ่งที่ผู้เข้ามาติดตามจะเห็นเป็นอันดับแรกๆ ดังนั้น รูปโปรไลฟ์แนะนำให้ใช้รูปโลโก้ของร้าน ก็เป็นตัวเลือกที่ดี หลีกเลี่ยงภาพเซลฟี่ ภาพหมู่ หรือภาพที่ไม่มีความเกี่ยวข้องใด ๆ กับร้าน

 

ช่องประวัติ และข้อมูลการติดต่อ

รายละเอียดของร้านไม่จำเป็นต้องยาว แต่ควรกระชับและเข้าใจง่าย ผู้ที่ผ่านเข้ามาเข้าใจประเภทธุรกิจของคุณ และไม่ลืมที่จะใส่รายละเอียดของร้าน เช่น ที่อยู่ เบอร์โทรศัพท์ เว็บไซต์ หรือลิงก์อื่นๆ ที่เกี่ยวข้องเชื่อมโยงกับร้านของคุณ หรือจะใส่แฮชแท็กที่เกี่ยวข้องกับร้านก็ได้เช่นกัน

 

 VDO Content

ยุคนี้เชื่อว่าใครๆ ก็ใช้ฟังก์ชัน วิดีโอในการถ่ายคลิปเพื่อโปรโมทร้านของตัวเองแทบทั้งสิ้น ซึ่งสอดคล้องกับผู้บริโภคยุคใหม่ที่ชื่นชอบการดูคลิป ยิ่งถ้าเป็นคลิปเกี่ยวกับธุรกิจร้านอาหาร ก็ยิ่งเพิ่มความน่าสนใจให้กับร้านอย่างมาก และเคล็ดลับในการใช้วิดีโอก็คือ ต้องถ่ายทอดสิ่งที่น่าสนใจให้ได้ภายใน 3 วินาทีแรก ไม่เช่นนั้น คนอาจจะหมดความสนใจและเลื่อนไปดูสิ่งอื่นแทน

 

IG Stories

หรือที่เราเรียกกันสั้นๆว่า IG Stories นั่นเอง ความแตกต่างของ IG Stories ก็คือร้านสามารถสร้างคอนเทนต์ได้แบบเรียลไทม์ ทำให้ดูมีความสมจริงมากขึ้น ซึ่งผู้ติดตามก็สามารถพูดคุย ปฏิสัมพันธ์กับเจ้าของร้านหรือแอดมินร้านได้ รวมถึงแชร์รีวิวจากลูกค้ามายังสตอรี่ ได้ด้วย ที่ Instagram มีคนใช้ขนาดนี้ ก็เพราะว่าส่วยหนึ่งคือ IG Stories นั่นเองละครับ

 

Hashtags

ร้านค้าออนไลน์สมัยนี้ คำนึกถึงอย่างแรกก็คือ ลงสินค้าต้องมี แฮชแท็ก แต่จะบอกว่าการติดแฮชแท็กนั้น ไม่ใช่แค่เก๋ๆอย่างเดียว แต่ยังมีประโยชน์กับร้านด้วย ก็คือ  แฮชแท็กจะช่วยให้ผู้คนสามารถเข้าถึงเนื้อหาที่เราอยากนำเสนอได้ง่ายขึ้น เพราะสามารถเลือกกดดูแฮชแท็กที่ใกล้เคียงกับความสนใจของแต่ละคนได้ จึงเป็นอีกช่องทางที่ช่วยให้คอนเทนต์ของร้านคุณ

 

หากเรามีหน้าร้านที่ดูเก๋แล้ว ช่วยส่งเสริมให้ Instagram ของร้านเรายิ่งเก๋ ถ้าหามุมดีๆมาถ่ายรูปแล้วลงสินค้ายิ่งดูดีมาก และยอดขายมาแน่นอน สมัยนี้กล้องโทรศัพท์ กับฟิลเจอร์สีต่างๆ ก็สามารถทำให้ร้านของคุณเหมือนมีกล้องโปรได้แล้ว

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

6 เทคนิคสร้างโพสต์ให้ปัง ทำการตลาดให้เทพ บน instagram

เคล็ดลับเพิ่มยอดขายใน Instagram

ขายของให้ดีอย่างไร เมื่อตกอยู่ในสถานการณ์ทำเลไม่ดี

ขอขอบคุณข้อมูลจาก amarinacademy

Created : 13/02/2020

บทความที่น่าสนใจ

เว็บขายของออนไลน์ได้ประโยชน์

สร้างฐาน ลูกค้าประจำ ช่วยเพิ่มยอดขาย ด้วยการทำ SEO


phone line chat_facebook