how to use google drive

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ how to use google drive

บทความ www.seolnwza.com



how to use google drive

 

ด้วยเทคโนโลยีสมัยใหม่และการเปลี่ยนแปลงของยุคสมัยที่ไม่หยุดนิ่ง ทำให้เราไม่ย่ำอยู่กับที่และมีสิ่งอำนวยความสะดวกเพิ่มขึ้นตลอดเวลา เมื่อก่อนเราจะต้องใช้แฟลชไดรฟในการเก็บข้อมูลและรวบรวมงาน และถ่ายโอนงาน โดยผู้ใช้จะพกติดตัวไปไหนมาไหนด้วย ไม่ว่าจะเป็นวัยเรียนหรือวัยทำงานก็ตาม แต่ตอนนี้เราไม่ต้องทำแบบนั้นอีกต่อไปแล้ว เพราะเรามี google drive เป็นตัวช่วย

 

อันดับแรกเรามาทำความรู้จักกับเจ้าตัว google drive ตัวนี้กันก่อน หลายคนคงจะงงกันว่า เอ๊ะแล้วถ้าเราอยากมีไว้ใช้จะต้องทำยังไง สมัครใช้เสียเงินไหม บอกเลยว่าไม่เสียเลยสักบาท เพียงแค่เรามี Gmail เราก็มี google drive แล้ว

 

โดยเจ้าตัว google drive เนี่ยจะอยู่มุมขวาบนของหน้าจอคอมเมื่อเราเข้าสู่ระบบบัญชี google หรือถ้าหาไม่เจอก็สามารถเข้าไปที่ www.google drive.com/login แต่ถ้าเข้าไปในนี้แล้วยังไม่ได้เข้าบัญชี google ก็สามารถใส่ Gmail และรหัสผ่านเข้าไปได้เลย

 

google drive ใช้ยังไง

วิธีใช้มีด้วยกันหลายแบบดังนี้

  • การสร้างโฟลเดอร์ เราจะสร้างโฟลเดอร์เพื่อนำไฟล์เอกสารเข้ามาเก็บไว้ได้หลาย ๆ งานเป็นการรวบรวมงานไว้ที่เดียวกัน โดยการนำไฟล์เอกสารเข้ามาในโฟล์เดอร์ก็เพียงแค่เข้าไปในไฟล์ที่เราสร้างและคลิกขวา กดไปที่อัปโหลดไฟล์
  • Google เอกสาร คือการทำเอกสาร เราสามารถทำเอกสารใน google drive ได้ง่าย ๆ เหมือนใน microsoft word ลักษณะการทำงานเหมือนกันเลยไม่ยาก
  • Google ชีท คือการทำเอกสารที่เหมือนกับการใช้ Microsoft Excel
  • สามารถอัปโหลดไฟล์ที่เราโหลดมาจากเครื่องอื่น ที่อื่น หรือว่าไฟล์ที่อยู่ในคอมก็ได้เช่นเดียวกัน
  • สามารถอัปโหลดโฟลเดอร์ คุณสามารถอัปโหลดโฟลเดอร์ที่มีไฟล์เล็ก ๆ อยู่ด้านในทั้งหมดในทีเดียว โดยที่ไม่ต้องลากมาใส่ทีละไฟล์
  • Google สไลด์ คือการทำงานที่ใช้สำหรับการนำเสนอ เหมือนกับ Microsoft power point
  • ใน google ฟอร์มเราสามารถทำแบบสอบถาม ข้อสอบ หรืออะไรต่าง ๆ นา ๆ ได้ใน Google ฟอร์ม แล้ว Google ฟอร์ม ตัวนี้จะคำนวณแบบสอบถามและผลลัพธ์ให้เราได้อีกด้วย ง่ายสุด ๆ ไปเลย

 

นอกจากนี้ Google drive ยังทำงานได้ล้ำกว่านั้นอีก ทั้งการเขียน การวาดภาพ มีแผนที่และการเขียนเว็บไซต์อีกด้วย สะดวกและง่ายสุด ๆ ไปเลยใช่ไหมล่ะ ถ้าใครยังไม่เคยใช้ Google drive ต้องลองใช้แล้วล่ะ เพื่อความสะดวกและทันสมัย ก้าวเข้าสู้สังคมที่ไร้เงินสดไร้การพกพา ไม่ต้องพกอะไรทั้งนั้นเพราะไม่ว่าคุณจะไม่มีคอมพิวเตอร์คุณก็สามารถทำงานได้ในโทรศัพท์มือถือ ไม่ต้องพกแฟลชไดร์ฟ เพราะงานทุกอย่างอยู่ในระบบออนไลน์หมดแล้ว

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

Dolfin Money | KBank สินเชื่อส่วนบุคคล ดิจิทัลแพลตฟอร์ม เต็มรูปแบบรายแรก

Chromecast remote ใหม่พร้อมมีให้บริการใน Google Store

Created : 09/12/2020

บทความที่น่าสนใจ

Quality Score คะแนนที่คุณไม่ควรมองข้าม

SEO ทำไม่ยาก ถ้ามีความเข้าใจ


phone line chat_facebook