pfizer-announces-up-to-90-of-covid19-vaccine-in-the-usa

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ ไฟเซอร์ ประกาศ วัคซีน ต้าน โควิด -19 สูงถึง 90% ดัน ตลาดหุ้นสหรัฐ พุ่งขึ้น

บทความ www.seolnwza.com



การร่วมมือ ระหว่าง บริษัท ไฟเซอร์ ของสหรัฐฯ และ ไบโอเอ็นเท็ค เยอรมนี ร่วมกัน พัฒนา วัคซีน ต้าน ไวรัส โควิด - 19 พร้อมประกาศ ถึง ประสิทธิภาพ ในการป้องกัน โรค ได้มากกว่า 90% ดัน ตลาดหุ้นสหรัฐ พุ่ง ขึ้น

 

ผลการทดลอง วัคซีน โควิด -19 จากการ พัฒนา ร่วมกัน ระหว่าง บริษัท ไฟเซอร์ อิงค์ ( บริษัท ยา ใหญ่ที่สุดของ สหรัฐฯ ) ไบโอเอ็นเท็ค ( บริษัท ยา ของ เยอรมนี ) พบว่า วัคซีน มี ประสิทธิภาพ มากกว่า 90% ในการป้องกัน ไวรัส โควิด -19 สำหรับผู้ที่ไม่เคยติดเชื้อมาก่อน

 

หลังจากใช้เวลาในการ ทดลอง กับ อาสาสมัครกว่า 1 หมื่นคน เรียกได้ว่า เป็นความคืบหน้าในการต่อสู้กับ ไวรัส โคโรนา สายพันธุ์ใหม่ ก้าวไกลที่สุดในขณะนี้

 

เป็นการนำ วัคซีน ไปให้แก่ บริษัท ผลิต วัคซีน ที่จะนำ วัคซีน ใช้สำหรับงานฉุกเฉิน ในสหรัฐอเมริกา เพื่อควบคุม การระบาด ของ เชื้อไวรัส โดยหากการวิจัยเพิ่มเติมใน กลุ่มอาสาสมัคร 44,000 คน ในเวลาอีกราว 2 เดือน พบว่า วัคซีน มีความปลอดภัย ไฟเซอร์ จะขอทางการสหรัฐฯ อนุมัติใช้ วัคซีน ฉุกเฉิน ให้แก่ประชาชนอายุระหว่าง 16 – 85 ปี เพื่อเร่ง ควบคุม การระบาดของ โรค

 

นักวิทยาศาสตร์ คาดว่า วัคซีน ต้าน ไวรัส โควิด -19 จะมี ประสิทธิภาพ อย่างน้อย 60 - 70% ในขณะที่ นายแพทย์ แอนโทนี ฟาวซี ผู้อำนวยการสถาบันภูมิแพ้ และโรคติดต่อแห่งชาติสหรัฐฯ เคยกล่าวว่า หาก วัคซีน มี ประสิทธิภาพ 50 - 60% ถือว่ายอมรับได้ ดังนั้น การที่ วัคซีน มี ประสิทธิภาพ สูงถึง มากกว่า 90% ถือว่าเยี่ยม

 

 การทำสัญญามูลค่า 1.95 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ กับ รัฐบาลสหรัฐอเมริกา ระหว่าง ไฟเซอร์ และ ไบโอเอ็นเทค เพื่อผลิต วัคซีน จำนวน 100 ล้านโดส โดยเริ่มใช้ช่วงต้นปีนี้ จะต้องผลิต วัคซีน ให้แก่สหภาพยุโรป อังกฤษ แคนาดา และญี่ปุ่นด้วย เพื่อเป็นการประหยัดเวลา

 

ทาง บริษัท ได้เริ่มผลิต วัคซีน ล่วงหน้าไว้ก่อนแล้ว เพื่อให้พร้อม สำหรับการใช้งาน คาดว่า จะสามารถผลิต วัคซีน ได้ถึง 50 ล้านโดส เพียงพอ สำหรับประชากร 25 ล้านคนในปีนี้ ผลิตได้อีก 1.3 พันล้านโดส ภายในปี 2564

 

ได้มีการทดลอง วัคซีน ในช่วงเดือนกรกฏาคม ที่ผ่านมา โดยมีผู้เข้าร่วมทดสอบ มากถึง 43,583 ราย จาก ทั่วโลก และมีการนำ วัคซีน บางส่วนให้แก่ผู้ทดสอบ ซึ่งเป็นชุดที่ 2 การทดสอบ วัคซีน ดังกล่าว แม้ว่า จะมีประสิทธิภาพ มากถึง 90% แต่การทดสอบ ยังดำเนินต่อไป

 

คาดว่า จะสามารถผลิต วัคซีน ได้ 50 ล้านโดส ภายในปีนี้ ในขณะที่ คาดว่า ปีหน้าจะผลิตได้ 1,300 ล้านโดส โดยมีประเทศต่างๆ ได้มีการสั่งจอง วัคซีน ไม่ว่าจะเป็น สหรัฐอเมริกา สหภาพยุโรป และ ญี่ปุ่น ฯลฯ บริษัท เตรียมที่จะยื่นจดทะเบียน วัคซีน ต่อสำนักงานอาหารและยาของสหรัฐ ในช่วงสัปดาห์หน้า

 

สิ่งที่เกิดขึ้นทำให้ ดัชนีหุ้น ของสหรัฐ เช่น S&P 500 พุ่ง สูงขึ้นทันที 3% ขณะที่ หุ้น กลุ่มเทคโนโลยีหลายๆ ตัวมี ราคา ลดลง จากที่ เศรษฐกิจ อาจมีสิทธิ์ฟื้นตัว ได้ไวกว่าคาด การทำงานที่บ้าน อาจไม่จำเป็นอีกต่อไป นอกจากนี้ หุ้น ที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยว เช่น หุ้น บริษัท เรือสำราญ ส่งผลให้ หุ้น พุ่ง สูงขึ้น บวกกับ ราคาทองคำ ที่ปรับ ราคา ลดลง

 

ว่าที่ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ คนใหม่ โจ ไบเดน มีแถลงการณ์แสดงความยินดี ต่อการประกาศของ ไฟเซอร์ เช่นกัน แต่ก็เตือนว่าการ ต่อสู้ กับ โควิด-19 ยังต้องดำเนินต่อไป สู้กันต่อไปอีกหลายเดือน

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติมได้ที่

Google ประกาศ ผู้รับผลกระทบ โควิด-19 มากสุดคือ ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตหน้าใหม่

กลยุทธ์ SEO หลังวิกฤตการณ์ Covid-19

Created : 10/11/2020

บทความที่น่าสนใจ

จับตาเทรนด์ SEO ปี 2020

อัปเดตเครื่องมือโฆษณาใหม่ จาก Google Marketing Live 2019


phone line chat_facebook