หลักการดันเพจอย่างไร ให้ติดอันดับช่องค้นหา Facebook

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ หลักการดันเพจอย่างไร ให้ติดอันดับ ช่องค้นหา Facebook

บทความ www.seolnwza.com



เราทุกคนกำลังอยู่ในยุคที่ธุรกิจสามารถค้าขายได้แบบไร้พรมแดน เพียงขาย สนใจ โอน ก็จบแล้ว เหล่าพ่อค้าแม่ขายยุคนี้ ต่างต้องมีเพจขายสินค้าตัวเอง และวิธีการดันเพจให้ติดอันดับค้นหา Facebook SEO ก็สำคัญเช่นกัน

How-to-push-the-page-to-rank-in-the-Facebook-search-box

     ยุคนี้ หากเพียงคุณต้องการอยากดูสินค้าตัวหนึ่ง เพียงแค่คุณพิมพ์ค้นหาใน Google หรือเข้าไปค้นหาพวกกลุ่มขายของต่างๆ หรือในเพจ Facebook และเลื่อนดูไปเรื่อยๆ ไม่นาน คุณก็อาจจะเจอสิ่งที่คุณกำลังค้นหา เมื่อเพจ Facebook กลายเป็นบ่อเงินบ่อทองแก่พ่อค้าแม่ขายทั้งหลาย การทำเพจ เพื่อให้ติดอันดับคนค้นหา ให้คนเห็นอยู่อันดับแรกๆ นั้น จึงเป็นสิ่งสำคัญที่พวกเขาไม่ควรมองข้ามความสำคัญตรงจุดนี้ไป วันนี้ เรามีหลักการดันเพจอย่างไร ให้ติดอันดับช่องค้นหาใน Facebook ได้ มาฝากแก่พ่อค้าแม่ขาย เพื่อนำไปทำให้เพจตัวเอง มีคนค้นหาไวขึ้น เพราะเมื่อมีคนค้นหาเจอมากขึ้น โอกาสที่เราจะขายของได้ ก็มากขึ้นเท่านั้นเช่นกัน

 

     การที่จะทำให้ เหล่าลูกค้า พิมพ์ค้นหาเพจเราให้เจอได้เป็นดับแรกๆ นั้น หลักการ ในการทำสิ่งเหล่านั้น ก็มีคล้ายคลึงกับการทำ SEO หรือเรียกได้สั้นๆ ว่า นั่นก็คือ Facebook SEO และนี่คือหลักการดันเพจ Facebook ให้ติดอันดับการค้นหาใน Facbook ได้ดีที่สุด

 

ตั้ง URL Facebook Page (Username)

     การตั้ง URL หรือ Username บน Facebook ก็จะขึ้นแสดงในรูปแบบ ดังนี้ “www.facebook.com/username” ตรง username หลัง / นี่ล่ะ ที่เราทุกคน ต้องคิดให้ดีว่า จะตั้งอย่างไร ให้คนค้นหาเจอ และไปติดอันดับทั้งบน Facebook และ Google ซึ่งทางเทคนิคการตั้งง่ายๆ มีอยู่อย่างเดียว คือ สั้น, กระชับ, เป็นคำที่คนใช้ค้นหา หรือจะใช้ชื่อ แบรนด์ ก็เป็นได้

 

ระบุ ที่อยู่ และเบอร์ติดต่อ

     ที่ต้องใส่ข้อมูล ตรงจุดนี้ ก็เพื่อให้ลูกค้าสามารถติดต่อร้านเราได้ หรือมั่นใจได้ว่า เราเป็นร้านที่น่าเชื่อถือ และที่สำคัญ หากใส่ที่อยู่ ก็จะช่วยในเรื่อง เมื่อลูกค้าทำการค้นหาข้อมูล ในพื้นที่ใกล้เคียง หากลูกค้าอยู่ใกล้เคียงเรา ก็จะทำให้ลูกค้าเชื่อถือ และมั่นใจในร้านของเรามากยิ่งขึ้นนั่นเอง

 

ใส่คีย์เวิร์ด ( Keyword ) ในโพสต์ ให้สม่ำเสมอ

     เพราะในทุกครั้ง ที่เหล่าคุณพ่อค้าแม่ขายทั้งหลาย โพสต์ของขายสินค้า ก็จะไม่ควรลืมใส่คำที่คนจะค้นหา ดังเช่น ชื่อชนิดของสินค้า และติด # แท็กชื่อของสินค้า หรือคำที่คิดว่า เมื่อคนต้องการดูสินค้าเรา จะค้นหาคำว่าอะไรมากที่สุด เพราะวิธีนี้ จะช่วยให้ Facebook ตรวจจับเพจของคุณได้ง่ายขึ้น และทำให้คน ค้นหาเพจของคุณ เจอไวขึ้น ง่ายขึ้นนั่นเอง นอกจากการใส่คีย์เวิร์ด ( Keyword ) เข้าไปในส่วนต่างๆ ของเพจแล้ว อีกส่วนที่สำคัญนั่นก็คือ การโพสต์ที่จะช่วยให้คุณเจ้าของเพจ โปรโมทเพจแบบไม่เสียเงินนั่นเอง

 

การตั้งชื่อเพจ ( Page Name )

     เพราะชื่อเพจ เป็นด่านแรก ที่จะทำให้ลูกค้าค้นหาร้านเราเจอ เพราะถ้ายิ่งลูกค้าเซิซ ( Search ) แล้วเจอเราง่ายมากขึ้นเท่าไหร่ ก็จะยิ่งทำให้เรามีลูกค้าเข้าร้านเยอะมากขึ้นเท่านั้น เทคนิคง่ายๆ ในการตั้งชื่อเพจ นั่นก็คือ ชื่อร้านต้องอ่านง่าย, ลูกค้าต้องรู้ว่าขายอะไร, คำแรกของชื่อเพจสำคัญที่สุด, อย่าตั้งชื่อยาวมากจนเกินไป ในส่วนนี้ ให้ใส่สินค้า ที่คุณขายเข้าไปด้วย เพื่อเอาไปให้เป็นคำ ( Keyword ) ที่คิดว่าลูกค้าจะใช้ค้นหาสินค้าของคุณนั่นเอง

 

เขียนโน้ต ( Facebook Notes ) รองรับการค้นหา

     หัวข้อการเขียนโน้ตนี้ เป็นโอกาสอันดี ที่คุณจะสามารถอธิบาย ข้อมูลร้าน, ข้อมูลสินค้า, รวมไปถึง ใส่คีย์เวิร์ด ที่เหล่าบรรดาลูกค้า ใช้พิมพ์ค้นหา มาใส่ได้อย่างเต็มที่ นอกจากการเขียนโน้ตแนะนำร้านแล้ว คุณยังสามารถใช้โน้ต ในการเขียนอัพเดตข้อมูลข้าวสารต่างๆ ดังเช่น โปรโมชั่น, สินค้าเข้าใหม่ในโน้ต, แถมแอดรูปใส่โน้ตได้ด้วย นั่นเอง

 

     และนี่คือเทคนิคการดันเพจของเหล่าพ่อค้าแม่ขายทั้งหลาย ให้ติดอันดับการค้นหาใน Facebook ให้ได้มากที่สุด รับรองว่าหากคุณได้นำเทคนิคเหล่านี้ไปใช้ เพจของคุณ จะติดอันดับการค้นหาได้ไม่ยากเย็นนัก อย่างแน่นอน และหากคุณอยากติดตามข่าวสาร วงการการทำ SEO ให้มากยิ่งขึ้น สามารถติดตามได้ที่นี่เลย seolnwza

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

- Page Experience กลไกสำคัญต่อการจัดอันดับ SEO

- อยากขายของออนไลน์ ต้องเข้าใจ Social Media ให้ดีเสียก่อน

Created : 01/07/2020

บทความที่น่าสนใจ

Google Translate แค่ส่องก็แปลภาษาได้


phone line chat_facebook