วิธี เลือก คีย์เวิร์ด ดึงดูดการเข้าชมเว็บไซต์

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ วิธี เลือก คีย์เวิร์ด ดึงดูดการเข้าชมเว็บไซต์

บทความ www.seolnwza.com



     การสร้างเว็บไซต์สิ่งสำคัญที่ลืมไม่ได้คือการทำ SEO (Search engine optimization) ที่ถือได้ว่าเป็นขั้นตอนการปรับแต่งเว็บไซต์ให้ก้าวขึ้นสู่อันดับต้นๆ ของการค้นหาผ่าน Search Engine ต่างๆ แต่วิธีการ เลือกคำหลัก หรือคีย์เวิร์ด มีผลต่อการทำ SEO ไม่น้อยเลย

 

     ในการเลือกคำหลัก หรือคีย์เวิร์ดคุณสามารถทำการค้นหาด้วยตนเองได้ โดยใช้ปัจจัยหลายๆ ตัวภายในเว็บไซต์เป็นตัวกำหนด ไม่ว่าจะเป็นประเภทของเว็บไซต์ เนื้อหาภายในเว็บไซต์ จุดประสงค์ของเว็บไซต์ และปัจจัยอื่นๆ อีกมากมายที่สามารถเข้ามาเป็นปัจจัยสำคัญในขั้นตอนการตัดสินใจ เลือกคำหลัก เพื่อดึงดูดการเข้าชม มาให้ทุกท่านได้อ่าน ดังนี้

 

1. การแข่งขันคือกุญแจสำคัญ

     ถึงแม้ว่าคุณจะเลือกใช้คำหลักหางยาวที่ประกอบไปด้วยคำหลายคำ คำเฉพาะ ที่มีความหมายเฉพาะเจาะจงในการค้นหา หากอัตราการแข่งขันในการใช้คำหลักนี้สูงการจัดอันดับของคุณก็จะเป็นไปอย่างยากลำบาก ในทางตรงกันข้ามหากอัตราการแข่งขันน้อยการจัดอันดับของคุณก็จะเป็นไปได้ง่ายขึ้น

 

2. Google และวิเคราะห์การแข่งขันของคุณ

     คุณสามารถทำการวิเคราะห์การแข่งขันได้จากการ สำรวจหรือเปรียบเทียบคุณภาพ หรือประสิทธิภาพในการทำเว็บไซต์ของคุณ กับบริษัทที่ทำเว็บไซต์ออกมาในรูปแบบของมืออาชีพ ว่าเว็บไซต์ของคุณหากทำการเปรียบเทียบกันแล้วจะอยู่ระดับไหน มีความใกล้เคียงกับเว็บไซต์ที่ถูกออกแบบโดยมืออาชีพหรือไม่

 

3. ใช้คำถามง่ายๆ เพียงหนึ่งเดียว

     ทำไมเว็บไซต์ของคุณถึงไม่ขึ้นในการค้นหา หรือรายการวิเคราะห์คู่แข่งขันจากการค้นหา คำถามง่ายๆ เพียงหนึ่งเดียวที่จะถามคุณกลับไปคือคุณมีขนาดของเว็บไซต์ และเงินลงทุนในการทำโฆษณาหรือไม่ หากไม่ก็ควรมุ่งเน้นไปที่คำหลักที่คุณใช้ให้มากขึ้น ขั้นตอนในการวิเคราะห์คำหลัก สามารถใช้คำหลักที่เฉพาะเจาะจงที่ยาวมากขึ้น ที่อาจจะทำให้อัตราการเข้าชมน้อยลง แต่การขึ้นสู่ลำดับต้นๆ ในการค้นหาจะสามารถทำได้ง่ายขึ้น

 

4. ลองประเมินและลองใหม่อีกครั้ง

     เมื่อคุณได้วิเคราะห์โอกาสในการจัดอันดับอย่างละเอียดแล้ว ขั้นตอนต่อไปก็คือการเขียนบทความที่น่าอัศจรรย์ และเพิ่มประสิทธิภาพให้กับงานของคุณ เพื่อทำการเผยแพร่ จากนั้นก็ให้คุณทำการตรวจสอบว่าคุณสามารถดึงดูดลิงก์ย้อนกลับที่ดีได้หรือไม่ บทความของคุณปรากฏในหน้าการค้นหาหรือไม่ หลังจากที่คุณได้ทำการประเมิน หากคุณไม่สามารถอยู่ในหน้าแรกของการจัดอันดับ ให้คุณลองเขียนบทความที่เน้นคำหลักมากขึ้น เจาะจงมากขึ้น และทำการประเมินอีกครั้ง

 

5. หาข้อสรุป

     การใช้คำหลักส่วนใหญ่จะเป็นการมุ่งเน้น ให้เกิดปริมาณการเข้าชมเว็บไซต์ให้มากที่สุด ซึ่งอาจจะเป็นเรื่องยากสำหรับใครหลายๆ คนที่จำเป็นจะต้องใช้คำหลักที่มีอัตราการแข่งขันสูง ที่ไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ เมื่อคุณได้ใช้คำหลักลักษณะนี้ไปการขึ้นสู่อันดับต้นๆ ในการค้นหาจึงเป็นไปได้ยากขึ้น แต่คุณก็สามารถตรวจสอบ และทำการพัฒนาเนื้อหาของคุณให้ดียิ่งขึ้น หรือนำปัจจัยอื่นๆ ที่มีผลต่อการค้นหามาใช้เป็นตัวช่วยในการก้าวสู่ลำดับต้นๆ ในการค้นหาเข้ามาเป็นตัวช่วยที่ดีได้เช่นกัน

 

     การขึ้นสู่ลำดับต้นๆ ของการค้นหาผ่าน Search Engine นับว่าเป็นวิธีการที่ซับซ้อนที่มีปัจจัยหลายๆ ตัวเป็นองค์ประกอบ หากเลือกใช้ คียเวิร์ด ที่ดี เว็บไซต์คุณก็อาจจะขึ้นมาติดอันดับก็ได้

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก am2bmarketing

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

ทำโฆษณาอย่างไรให้โดนใจลูกค้า

เคล็ดลับ ทำเว็บไซต์ ให้สมบูรณ์แบบ

เจาะกลยุทธ์ยอดขายผ่าน Live Facebook กำไรหลักล้าน

Created : 06/04/2020

บทความที่น่าสนใจ

Google Photos ประกาศ หยุด ให้บริการ พื้นที่จัดเก็บ รูปภาพ ไม่จำกัด

ทำ SEO ก่อน ก็เข้าถึงลูกค้า แซงหน้าคู่แข่ง ได้อย่างรวดเร็ว


phone line chat_facebook