ทำเว็บไซต์อย่างไรให้ดึงดูด

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ ทำเว็บไซต์อย่างไรให้ดึงดูด

บทความ www.seolnwza.com



เว็บไซต์ ( Website ) เป็นสิ่งสำคัญที่สุดของคนทำเว็บไซต์ เนื่องจากเว็บที่ดีจะสร้างผลลัพธ์มาให้คุณในแบบที่คาดไม่ถึงเลยทีเดียว คุณจะสามารถขายสินค้าและบริการผ่านหน้าเว็บไซต์ของตัวเองได้ทันที

 

     การมีออเดอร์เข้าตลอด ทำให้ต่อยอดธุรกิจให้ก้าวไปได้ไกลจากตอนเริ่มต้นมากๆ นอกจากนี้ หน้าเว็บที่ดียังส่งผลต่อเนื่องกับการทำ Ads หรือ โฆษณาออนไลน์ ด้วย เพราะในปัจจุบันการทำการตลาดออนไลน์ ( Digital Marketing ) ทำได้ง่ายขึ้นกว่าแต่ก่อนมาก แต่ความยากจะอยู่ที่ ทำยังไงให้ได้ผลที่ต้องการ มากกว่า

 

     การทำ “โฆษณาออนไลน์” นอกจากจะต้องให้ความสำคัญกับการวางแผน ( Planning ) กำหนดกลุ่มเป้าหมาย ( Target ) และใส่ใจเรื่องคอนเทนต์ ( Content ) แล้ว ปัจจัยสำคัญที่จะช่วยให้การทำ Ads สำเร็จ และได้ลูกค้าเพิ่มขึ้น ก็คือ “เว็บไซต์” ( Website ) เช่น ถ้าคุณใช้ Google Ads เป็นช่องทางในการทำโฆษณา ตัว Google Ads จะทำหน้าที่หา “ลูกค้าที่ใช่และมีสิทธิ์จะซื้อสินค้า” ของคุณมาให้ แต่การตัดสินใจซื้อของลูกค้า จะขึ้นอยู่กับหน้าเว็บไซต์ของคุณเองว่า “สามารถทำให้ลูกค้าเกิดความต้องการได้รึเปล่า ?”

 

     ดังนั้น การทำ Ads ที่ประสบความสำเร็จ และได้ผลดี จะมาจากสองส่วนด้วยกัน คือ 50% มาจาก Ads ที่ทำหน้าที่หาคนที่ใช่มาให้คุณ ส่วนอีก 50% อยู่ที่เว็บไซต์ ( Website ) ของคุณเองค่ะ ว่าจะดีพอให้คนที่ใช่นั้นตัดสินใจซื้อหรือไม่

 

หน้าเว็บไซต์ ( Website ) ที่ดี ควรมีอะไรบ้าง?

     การสร้างเว็บไซต์ขึ้นมาหนึ่งเว็บไซต์ อาจเป็นเรื่องยากสำหรับมือใหม่ที่เพิ่งมีเว็บไซต์ หรือเพิ่งเริ่มทำ Google Ads เพราะไม่รู้จะจับต้นชนปลายยังไง ออกแบบยังไงให้ได้มาตรฐานมากที่สุด Seolnwza จึงรวบรวมข้อมูล และคำแนะนำของสิ่งที่ควรมีบนหน้าเว็บไซต์มาให้ในเบื้องต้น เพื่อเป็นไกด์ให้กับทุกๆ ท่านได้นำไปต่อยอดกัน จะมีอะไรบ้าง ลองมาดูกันค่ะ

 

1. เว็บไซต์ ( Website ) ที่ดี ต้องมี Keyword ชัดเจน

     สิ่งสำคัญมากอันดับแรกของการทำเว็บไซต์ก็คือ Keyword และต้องตั้งให้ถูกคำด้วย หากคุณตั้ง Keyword มั่วซั่วหรือตั้ง Keyword ที่ไม่เกี่ยวข้องหรือไม่ได้ตั้งไว้เลย Google ก็ไม่สามารถรู้ได้ว่าควรเอาหน้าเว็บนี้ไปแสดงผลจากคำค้นหาอะไร ซึ่งส่งผลต่อการทำ Google Ads และการทำ SEO โดยตรง เพราะต้องใช้ Keyword เป็นปัจจัยสำคัญเหมือนกัน โดยเราควรใส่ Keyword ที่ต้องการติดอันดับ หรือต้องการใช้งานให้กระจายอยู่ในหน้าเว็บไซต์ ทั้ง Title, Description และ URL แต่จำนวน Keyword ต้องไม่เยอะจนเกินไป ไม่อย่างงั้น Google จะมองว่าเป็นการสแปมคีย์เวิร์ด

     ดังนั้น การเขียนคอนเทนต์ควรแทรก Keyword ไว้ระหว่างเนื้อหาก็พอแล้วค่ะ ถ้าอยากรู้เรื่องการตั้ง Keyword เพิ่มเติม อ่านต่อได้ที่บทความ "Keyword สำคัญยังไงกับการทำ SEO" ได้เลยค่ะ

 

2. จัดหมวดหมู่ให้เป็นระเบียบ

     เว็บไซต์ ( Website ) คือ พื้นที่แสดงข้อมูลในโลกออนไลน์ การออกแบบ Sitemap และการ Grouping กลุ่มข้อมูลของธุรกิจ หรือจัดประเภทสินค้าให้ค้นหาง่าย เป็นหมวดหมู่ จะทำให้ลูกค้าชื่นชอบอย่างมาก เพราะเวลาค้นหาสินค้าจะไม่งง

 

3. สร้างความน่าเชื่อถือให้ได้มากที่สุด

     การสร้างความน่าเชื่อถือของแบรนด์ให้กับผู้เข้าชม ตั้งแต่การออกแบบเว็บไซต์ให้สวยงาม ข้อมูลเนื้อหาอ่านง่าย มีที่อยู่ชัดเจนเพื่อยืนยันตัวตนจริง พร้อมระบุในคอนเทนต์ให้ชัดเจนว่าเราเป็นใคร มีวิธีช่วยแก้ปัญหาของคุณอย่างไร และคุณสามารถเชื่อในตัวเราได้มากขนาดไหน หากมีสิ่งต่าง ๆ เหล่านี้จะทำให้เกิดความน่าเชื่อถือ

 

4. เนื้อหาต้องไม่มากไม่น้อยเกินไป

     คอนเทนต์ ( Content ) ที่อยู่บนหน้าเว็บไซต์ ต้องไม่ใช่การอธิบายแค่หนึ่งย่อหน้าแล้วจบ หรือเป็นเนื้อหาสั้นๆ ที่คนอ่านอ่านแล้วไม่ได้อะไร หรือจะเป็น Text ยาวๆ เต็มหน้าไปหมดทั้งหน้าก็ไม่ดี เพราะข้อมูลในเว็บไซต์จะต้องประกอบไปด้วยเนื้อหาที่เหมาะสม ให้ข้อมูลผู้ชมได้มากพอ พร้อมทั้งโน้มน้าวผู้ชมให้เกิดความสนใจในสินค้าหรือบริการ 

 

5. ใช้รูปหรือวิดีโอประกอบ

     การใช้รูป หรือ วิดีโอ ถือเป็นการใช้สื่อเพื่อสร้างความเข้าใจให้กับผู้ชมได้เป็นอย่างดี เพราะผู้ใช้ในปัจจุบันจะชอบดูมากกว่าชอบอ่าน ดังนั้น ถ้าตัวหนังสือเยอะเกินไป คนจะไม่อ่านกัน ควรมีเนื้อหาที่เป็น Text พอประมาณ และเสริมคำอธิบายให้เห็นภาพด้วยรูป

 

     จากข้อมูลข้างต้น เป็นเทคนิคที่สามารถสร้างเว็บไซต์และทำ SEO ให้คนหาเราเจอได้มากขึ้น ติดตามเราได้มากขึ้น และสามารถเพิ่มลูกค้าให้เราได้อย่างมหาศาลเลยทีเดียว หากคุณอยากให้หน้าเว็บไซต์ดึงดูด Seolnwza มีบริการรับทำเว็บไซต์นะคะ

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก makewebeasy

Created : 09/09/2019

บทความที่น่าสนใจ

วิชั่น CP มุ่งสู่ธุรกิจอนาคต

Google จับมือกับรัฐและเอกชน ยกระดับดิจิทัลประเทศไทย


phone line chat_facebook