วิธีการทำ SEO ด้วยการปรับปรุง On-page / Off-page

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ วิธีการทำ SEO ด้วยการปรับปรุง On-page / Off-page

บทความ www.seolnwza.com



     การทำ SEO เป็นกลยุทธ์ต่างๆเพื่อให้มีความเข้ากันได้กับ Search Engine  และเป็นตัวช่วยที่สำคัญในการส่งเว็บไซต์ของคุณขึ้นไปเป็นตัวเลือกอันดับต้นๆวิธีการทำ SEO ด้วยการปรับปรุง ซึ่งสามารถทำได้จากสองส่วนคือ on page และ Off page เช่นกัน

 

การปรับปรุง On-page Optimization

     On-page คือการปรับแต่งเว็บไซต์จากภายใน หรือส่วนต่างๆ ของหน้าเว็บไซต์ อย่างการวางโครงสร้างของเว็บไซต์ การเขียนโค้ดในแต่ละหน้าเว็บเพจ ตลอดจนการเขียนเนื้อหาให้เหมาะกับเสิร์ชเอ็นจิ้นเพื่อให้ในการค้นหาดีขึ้น โดยเบื้องต้นก็มีวิธีที่สามารถทำการปรับปรุง On-page ได้ในเวลาอันรวดเร็วคือ

 

– ใช้ Meta Keyword และ Meta Description ในการอธิบายเกี่ยวกับเว็บไซต์ของคุณว่าคืออะไร เกี่ยวกับอะไร เพื่อสร้างความเข้าใจให้แก่ผู้ที่กำลังจะเข้าชมเว็บไซต์ของคุณ

– ตั้งชื่อเรื่องในแต่ละหน้าเพจ หรือหน้าเว็บให้แตกต่างกัน เพื่อให้ผู้ที่กำลังจะเข้าชม และเว็บเสิร์ชเอ็นจิ้นทราบถึงเนื้อหาคร่าวๆ

– ปรับปรุงในส่วนของเนื้อหาภายในเว็บไซต์อย่างการเลือกใช้แท็กหัวข้อให้เหมาะสม (Heading Tag) และสัมพันธ์กับเนื้อหา

– พัฒนาระบบนำทางบนเว็บไซต์ให้สามารถทำการใช้งานได้ง่ายขึ้น และทำการป้องกันข้อมูลในเว็บไซต์ของคุณด้วยการใช้ robots.txt

 

การปรับปรุง Off-page Optimization

     Off-page คือการอาศัยปัจจัยภายนอกเว็บไซต์เข้ามาเป็นตัวช่วยให้อันดับของเว็บไซต์ดีขึ้น สามารถทำได้ด้วยการประชาสัมพันธ์เว็บไซต์ การสร้างลิงก์จากภายนอกเข้ามายังเว็บไซต์ ซึ่งอาจได้มาจากการแลกเปลี่ยน หรือการฝากลิงก์เพื่อให้ถูกเชื่อมโยงกลับมายังเว็บไซต์ของคุณอีกครั้ง โดยเบื้องต้นก็มีวิธีที่สามารถทำการปรับปรุง Off-page ได้ในเวลาอันรวดเร็วคือ

 

– การแนะนำตัวเองให้เว็บ Search Engine รู้จัก เมื่อทำการค้นหาผ่านเสิร์ชเอ็นจิ้นแล้วก็ยังไม่ปรากฏเว็บไซต์ หรือเนื้อหาของคุณขึ้นมา คุณก็สามารถลงมือทำการแนะนำเว็บไซต์ด้วยตนเองได้เลย

– แยกประเภทของลิงก์ให้ถูกต้อง เพื่อให้การวางลิงก์สามารถทำได้อย่างมีประสิทธิภาพ และการควบคุมปริมาณของลิงก์ ไม่ว่าจะเป็นการลิงก์เพื่อไปสู่ภายนอก หรือการลิงก์เพื่อเข้ามายังเว็บไซต์ให้มีจำนวนที่เหมาะสม

 

– การสร้างลิงก์ที่จะนำผู้คนเข้าสู่เว็บไซต์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ เช่นการโปรโมทเว็บไซต์ของตัวเองในเว็บของผู้อื่น การโปรโมทเนื้อหา หรือคอนเทนต์ตามสื่อต่างๆ การแลกเปลี่ยนลิงก์จากเว็บไซต์ประเภทเดียวกัน และเว็บไซต์คนละประเภท

 

     ทั้งนี้ วิธีการทำ SEO ด้วยการปรับปรุง On-page / Off-page ที่ได้แนะนำไป ถ้าคุณทำตามจนครบทุกขั้นตอนแล้ว เราเชื่อว่าเว็บไซต์ของคุณจะต้องอยู่อันดับต้นๆ ของการค้นหาผ่านเสิร์ชเอ็นจิ้นต่างๆ ได้อย่างแน่นอน

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก am2bmarketing

อ่านบทความที่เกี่ยวข้อง

- การทำ SEO หรือ การลงโฆษณา AdWords แบบไหนดีกว่า

- Don’t Do! 5 สิ่งที่ไม่ควรทำ ถ้าไม่อยากให้เว็บไซต์ตกอันดับใน SEO

Created : 09/12/2019

บทความที่น่าสนใจ

ทำอย่างไรให้เพจติดช่องค้นหา Facebook SEO

5 กลยุทธ์ SEO ในการทำ การตลาดออนไลน์ สำหรับธุรกิจ Business to Consumer


phone line chat_facebook