new-android11-features-with-latest-system-changes

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ คุณลักษณะใหม่ของ Android 11 กับการเปลี่ยนแปลงระบบล่าสุดของ Google

บทความ www.seolnwza.com



Android 11 ได้เปิดตัวมาระยะหนึ่งแล้วและแม้ว่าสิ่งต่าง ๆ อาจดูคล้ายกันมากที่มาจาก Android 10 แต่ก็มีการเปลี่ยนแปลงมากมายภายในตั้งแต่ความเป็นส่วนตัวและความปลอดภัยที่ปรับปรุงใหม่ไปจนถึงการแบ่งการสนทนาเป็นหมวดหมู่การแจ้งเตือนใหม่

 

คุณสมบัติใหม่ที่เพิ่มเข้ามาตั้งแต่การอัพเดตครั้งล่าสุดของ Android 11

 

-  เข้าถึงสตรีมกล้องพร้อมกันสำหรับแอปได้ดีขึ้น : การปรับแต่ง API ใน Android 11 ช่วยให้นักพัฒนาสามารถทำการสอบถามได้ว่าชุดกล้องใดบ้างที่สามารถสตรีมพร้อมกันได้ และใช้ชุดค่าผสมที่แตกต่างกันมากขึ้น

 

- การเข้าถึงเครือข่ายต่อกระบวนการสำหรับแอป : ฟังดูเล็กน้อย แต่ก็ดีสำหรับความปลอดภัยของผู้ใช้โดยพื้นฐานแล้วให้นักพัฒนา จำกัด ว่ากระบวนการใดมีการเข้าถึงเครือข่ายซึ่งอาจปกป้องข้อมูลผู้ใช้ในกรณีที่มีข้อบกพร่องหรือมีการใช้ประโยชน์บางอย่าง

 

- การสนทนาจะได้รับไอคอนทางลัด : ไม่ว่าคุณจะเปิด หรือปิดใช้งานหากแอป รองรับลูกโป่งสำหรับการสนทนาคุณสามารถเปิดใช้งานได้ด้วยการแตะเพียงครั้งเดียวและเปิด bubble mode

 

- การควบคุมสื่อที่ได้รับการปรับปรุง : การควบคุมสื่อการตั้งค่าด่วนใหม่ซึ่งปรากฏเป็นครั้งแรก ตอนนี้เปิดใช้งานโดยค่าเริ่มต้นตั้งแต่เบต้า 2 และใหม่กว่าพร้อมกับการปรับปรุงรูปแบบบางอย่างที่ทำให้เป็นประสบการณ์ที่ดียิ่งขึ้น ในช่วงเบต้า 3คุณสามารถปัดเพื่อปิดพวกเขามีตัวแบ่งใหม่และมีตัวเลือก ซ่อนโปรแกรมเล่นเมื่อเซสชันสื่อสิ้นสุดลง

 

- ปิดใช้งานการเชื่อมต่อใหม่อัตโนมัติสำหรับเครือข่าย Wi-Fi ที่เฉพาะเจาะจง : Android 11 ช่วยให้คุณปิดใช้งานการตั้งค่า เชื่อมต่ออัตโนมัติ ใหม่ในแต่ละเครือข่ายป้องกันไม่ให้คุณเข้าร่วมทันทีที่พบ

 

- ขณะนี้เครื่องบันทึกหน้าจอในตัวบันทึกเสียงแล้ว : ในเครื่องบันทึกหน้าจอของ Android 11ตอนนี้ยังสามารถบันทึกเสียงได้

 

- การปัดขึ้นบนหน้าจอหลักรองจะนำคุณไปที่หน้าจอหลัก : สิ่งนี้อาจกลายเป็นพิกเซลเท่านั้น หรือมาถึงโทรศัพท์ที่ใช้ตัวเรียกใช้งานตาม AOSP Launcher 3 เท่านั้น  แต่ท่าทางสัมผัสจะพาคุณไปที่หน้าแรก ของหน้าจอหลักของคุณเช่นการทำงานของปุ่มโฮมแบบไม่ใช้ท่าทางสัมผัส

 

- ตัวเลือกใหม่สำหรับนักพัฒนาซอฟต์แวร์ อนุญาตการวางซ้อนหน้าจอในการตั้งค่า : ช่วยให้แอปต่าง ๆ สามารถวาดบนหน้าจอการตั้งค่าได้

 

- ไม่มีภาพหน้าจอแบบเลื่อนใน Android 11 : Google บอกว่ากำลังจะมาแล้วกับฟัดเจอร์นี้ แต่ บริษัท ต้องการทำสิ่งต่าง ๆ ให้ถูกต้องมากกว่าแค่ใช้ แฮ็ก เหมือนกับซอฟต์แวร์สกินอื่น ๆ ส่วนใหญ่ที่ใช้ฟีเจอร์นี้ เมื่อเป็นเช่นนั้นเราจะได้รับกรอบการทำงานที่เหมาะสมซึ่งควรทำงานได้ดีกว่าการใช้งานในปัจจุบัน

 

- Device Drop Monitor : แอปใหม่ที่มีอยู่ใน Pixel 4 จะรวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับการตกของโทรศัพท์ซึ่งอาจติดตามสิ่งที่จับได้ด้วยแบบสำรวจ เพื่อขอข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับพื้นผิวที่โดน และโทรศัพท์ของคุณมีเคสอยู่หรือไม่ นี่เป็นคุณสมบัติพิเศษเฉพาะของ Pixel

 

- การปรับแต่งเมนูพลังงาน : Google ปรับแต่งตัวเลือกการควบคุมพลังงานบางอย่างใน Android 11 อย่างละเอียดโดย จำกัด คุณไว้ที่สามรายการและวางตัวเลือกเพิ่มเติมตามการตั้งค่าที่กำหนดเองลงในเมนูย่อยหรือเมนูรายการเพิ่มเติม

 

- อินเทอร์เฟซมาร์กอัปภาพหน้าจอใหม่ : Google ได้ปรับตัวแก้ไขภาพหน้าจอดั้งเดิมใน Android 11 เพื่อเพิ่มตัวเลือกการลบรวมถึงการปรับแต่งกราฟิกอื่น ๆ อีกจำนวนหนึ่ง

 

- ใหม่ Captive Portal API สำหรับ Wi-Fi สาธารณะ : แม้ว่าอาจต้องใช้เวลาสักครู่ในการปรับแต่งจุดเชื่อมต่อเพื่อรองรับ แต่ Android 11 ก็ช่วยให้สามารถลงชื่อเข้าใช้การเชื่อมต่อ Wi-Fi สาธารณะได้ดีขึ้นและเป็นมาตรฐานมากขึ้น

 

- Android 11 Easter egg do-over : Android 11 นำ Easter Egg ที่รวบรวมแมวคลาสสิกกลับมาจาก Android 7.0 Nougat แต่คราวนี้ใช้ Bubbles ใหม่และการควบคุมบ้านอัจฉริยะในเมนูพลังงาน ร่วมกับไข่อีสเตอร์เป็นโลโก้ใหม่ของ Android 11 ในการตั้งค่า

 

- อีโมจิใหม่และได้รับการออกแบบใหม่ : Android 11 มอบอีโมจิใหม่ 117 รายการและออกแบบใหม่หลายรายการที่เก่ากว่าแม้ว่าเราจะพบการเปลี่ยนแปลงน้อยกว่า  Google-y

 

- การป้อนรหัสผ่านอัตโนมัติที่ได้รับการปรับปรุง : ด้วยการปรับแต่งเบื้องหลังใน Android 11 ไปจนถึงขั้นตอนการป้อนอัตโนมัติรหัสผ่านและข้อมูลการป้อนอัตโนมัติที่ละเอียดอ่อนอื่น ๆ สามารถปรากฏในแถบคำแนะนำแป้นพิมพ์แทนที่จะอยู่ในเมนูแบบเลื่อนลงและ Gboard ก็ใช้ประโยชน์จากมัน

 

- การตรวจจับกล้อง : Android 11 ปรับการกระทำ โดยเจตนา"ของกล้องจำนวนหนึ่งให้ทำงานเฉพาะกับกล้องระบบที่ติดตั้งไว้ล่วงหน้าในนามของความเป็นส่วนตัวและเพื่อป้องกันความกังวลเกี่ยวกับการใช้งาน

 

- เครื่องมือเลือกเอาต์พุตเสียงของ Android 11 สามารถแสดงรายการอุปกรณ์ส่งได้ : แอปยังไม่รองรับในการทดสอบของเรา (ต้องมีไลบรารีใหม่) แต่คุณจะสามารถเลือกเป้าหมายการแคสต์เช่น Chromecast และลำโพงอัจฉริยะของ Assistant จากเอาต์พุตเสียงของ Android 11 ได้

 

นี่ก็เป็นรายการเกี่ยวกับการคุณลักษณะใหม่ของ Android 11 คร่าวๆ ที่เราได้นำเสนอมาฝากกันว่ามีอะไรมาใหม่บ้างในการอัพเดทล่าสุดของ Android 11

 

อ่านบทความอื่นเพิ่มเติม

ทำความรู้จัก KEYWORD ก่อนซื้อ GOOGLE ADS

ส่องโมเดลธุรกิจออนไลน์ Business Model Canvas

Created : 19/11/2020

บทความที่น่าสนใจ

คอนเฟิร์ม ไทยเตรียมเก็บภาษี E-commerce

เคล็ดลับเพิ่มยอดผู้ติดตามบนสื่อสังคมออนไลน์อย่างได้ผล


phone line chat_facebook