lead-people-to-see-websites-are-not-easy-in-seo

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ เรียกคนเข้ามาดู เว็บไซต์ไม่ใช่เรื่องง่าย

บทความ www.seolnwza.com



การที่ให้คนดู หรือคนมาเข้า เว็บไซต์ของเรานั้นไม่ใช่เรื่องง่าย หากแต่ว่า SEO ของเรานั้นดีจริง ก็จะติดอันดับดีใน หน้าของGoogle นั้นเอง วิธีการสร้าง Trafficให้คนเข้ามาดูเว็บไซต์ ( website ) ของเราวันนี้มีคำตอบ

 

หากเราเริ่มทำ เว็บไซต์ ( website ) หรือ กำลังจะทำ SEO สิ่งที่วิเคราะห์ประเมินผลได้นั้นก็คือ คนเข้ามาดู หรือ Keyword ของเรานั้น ติดอันดับดีหรือไม่ เว็บไซต์ ( website ) ของเราอยู่หน้าไหนแล้ว หากต้องทำให้มันติด ควรเลิกทำแบบนี้

 

ทำ คอนเทนต์ ( Content ) แบบเดิมแบบเก่า

เอา Content เก่ามาใช้ใหม่ เป็นที่นิยมมากในสมัยก่อน แต่ตอนนี้ Google ต้องการนำเสนอ Content ที่มีคุณภาพมากขึ้น และน่าเชื่อถือ ดังนั้น หากคุณกำลังใช้ Content เก่ามาใช้ซำ้ 

 

การยัด keyword

ต้องบอกว่าแม้ในอดีต วิธีนี้เป็นหนึ่งในวิธีที่นิยมทำกันเป็นอย่างมาก การปั่น Keyword หรือ การยัด Keyword ที่ต้องการ เป็นจำนวน มาก จนทำให้ content อ่านไม่รู้เรื่อง 

 

เว็บไซต์ไม่เหมาะกับมือถือ

า คนก็สามารถเข้าถึงเว็บไซต์ ( website ) เราได้ง่ายขึ้นมาก ด้วยมือถือที่ติดตัวอยู่ตลอดเวลา ดังนั้น เราต้องมองให้เห็นความสำคัญ กับมือถือเป็นอันดับแรกๆ เพราะฉะนั้น มือถือสำคัญมาก

แล้วเราจะทำอย่างไรให้ คนเข้ามาดู เว็บไซต์ ( website ) ของเรากันละ

 

ปรับปรุงโครงสร้าง URL

     URL นับว่าเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่เข้ามามีผลต่อการทำ SEO และยอดทราฟฟริกได้อย่างไม่น่าเชื่อ เนื่องจาก URL คือส่วนที่ผู้คนส่วนใหญ่เลือกจดจำและใช้ในการค้นหา หากต้องการแก้ไขในปัจจุบันนี้ก็ไม่ใช่เรื่องยากหรือวุ่นวาย อย่าง WordPress ที่จะเข้ามาช่วยในการกำหนดค่า URL แบบไดนามิกผ่านทางไฟล์ htaccess เท่านี้ปัญหาในการปรับปรุงโครงสร้าง URL ก็จะหมดไปอย่างง่ายดาย

 

เชื่อมโยงภายใน

 คุณสามารถทำการกำหนดโครงสร้างการวางลิงก์ด้วยตัวเองได้เพื่อให้เนื้อหาเชื่อมโยงกัน และผู้เข้าชมสามารถรับข้อมูลได้ทันทีโดยไม่ต้องออกจากเว็บไซต์เพื่อทำการค้นอีกครั้งให้เสียเวลา และสิ่งสำคัญอีกหนึ่งสิ่งที่คุณต้องจดจำไว้เสมอคือการวางลิงก์จำนวนมากลงบนเว็บไซต์ไม่ใช่เรื่องที่ดีและไม่สนับสนุนการทำ SEO ด้วย

 

สร้างคอนเทนต์ที่มีคุณภาพ

อย่างต่อเนื่อง เพื่อทำให้เกิดการรับรู้ว่าแบรนด์ยังมีการอัปเดทข้อมูลอยู่ มีเนื้อหาใหม่ๆ ที่พร้อมจะนำมาเสิร์ฟทุกครั้งที่เข้ามา ทำให้ผู้บริโภคได้รับข้อมูลใหม่ๆ เมื่อเข้ามาค้นหา ไม่ใช่เปิดเข้ามาแล้วเจอเว็บร้างจนกลุ่มเป้าหมายกระโดดหนีไม่อยากเข้ามาในเว็บอีก

 

และสุดท้ายที่อยากให้คนเข้ามาดู ต้องทำ SEO เพื่อติดอันดับที่ดีที่สุดของ Google

 การทำ SEO ต้องใช้ความเข้าใจพฤติกรรมของผู้ใช้งานเป็นหลัก เพราะการทำ SEO จะมีความแตกต่างจากสิ่งอื่น ต้องใช้ความรู้ความเข้าใจว่าผู้ใช้ต้องการอะไร ต้องการหาอะไร และผลิตคอนเทนต์ (Content) ที่มีคุณภาพออกมา เพื่อให้เวลาที่ผู้ใช้ Search หาขึ้นมาแล้วเจอเรา แต่ไม่ใช่แค่ผู้ใช้ Search แล้วเจอเรา ต้องพยายามให้ประโยชน์แก่ผู้ใช้ ผู้อ่าน ด้วยคอนเทนต์ที่ดีมีคุณภาพด้วย อยากติดหน้าแรก Google ใช้เวลานานเท่าไหร่

     ใช้เวลานานเท่าไหร่ขึ้นอยู่กับ Keyword ว่าคำๆ นั้นมีการแข่งขันสูงหรือไม่ สำหรับสมัยก่อนอาจจะใช้เวลาแค่ 2 เดือนในการติดหน้าแรก แต่ในยุคนี้ใช้เวลานานมากกว่าเดิม ถ้าคำที่การแข่งขันไม่สูงมากอาจจะอยู่ในเวลาราวๆ 6 เดือน แต่ถ้าคำที่มีการแข่งขันสูงๆ อาจใช้เวลามากกว่า 1 ปี ถ้าอยากที่จะติดหน้าแรกต้องสร้างแผน SEO ที่รัดกุมและหวังผลระยะยาวเท่านั้นหรือซื้อโฆษณา Google Ad

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

การทำ SEO ในยุคของ Social Media

เพิ่ม Organic Traffic แบบไม่ต้องเสียเงิน

Seo ล่วงแน่ถ้ายังไม่แก้สิ่งนี้ในปี 2020

ขอขอบคุณข้อมูลจาก  ariomarketing

Created : 10/01/2020

บทความที่น่าสนใจ

จะทำอย่างไรดีอันดับ SEO ล่วง

Yahoo Japan เตรียมควบกิจการ LINE รุกตลาด E-Commerce


phone line chat_facebook