Seo ดีต่อธุรกิจออนไลน์อย่างไร

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ Seo ดีต่อธุรกิจออนไลน์อย่างไร

บทความ www.seolnwza.com



ปัจจุบัน การทำธุรกิจออนไลน์ เป็นเรื่องที่แพร่หลาย และ เป็นตลาดที่ใหญ่มาก ๆ ที่ไม่ว่าใคร ๆ ก็สามารเข้ามาร่วมทำธุรกิจได้ ทำให้ จึงทำให้ โลกออนไลน์ มีทั้ง ธุรกิจขนาดเล็ก และ ธุรกิจนาดใหญ่ ปะปนกันไป ดังนั้น การทำธุรกิจ จึงจำเป็น ที่จะต้องมีตัวช่วย อย่างการทำ seo เพื่อให้ธุรกิจ เติบโตมากขึ้น

 

ธุรกิจออนไลน์ ถือว่าเป็นตลาดที่ใหญ่มาก ๆ เพราะว่า โลกออนไลน์ เป็นตลาดที่กว้างมาก ไม่ต้องมีหน้าร้าน และ ยังไม่ต้องกำหนดเวลา ปิดเปิดร้าน สามารถเปิดได้ 24 ชั่วโมง แม้ว่าจะมีข้อดี แต่ธุรกิจออนไลน์ ก็มีการแข็งขันที่สูงมาก ๆ เพราะว่าตลาดออนไลน์ เป็นตลาดที่กว้าง และ ไม่มีขอบเขตุ ในการขายสินค้า และ กลุ่มผู้บริโภคก็กว้างขึ้น ที่มีตั้งแต่เด็ก ไปจนถึงผู้ใหญ่ หรือสินค้าบางอย่าง ก็สามารถใช้ได้กับ ทุกเพศทุกวัย นอกจากนี้ สินค้าบางอย่าง ก็เหมือนกัน จึงทำให้ การทำ seo มีบทบาท ต่อการทำธุรกิจออนไลน์ ฉะนั้น เราไปดูกันว่า การทำ seo มีผลต่อการทำ ธุรกิจออนไลน์อย่างไร

how-is-seo-good-for-online-business

1. การเข้าถึงเพิ่มมากขึ้น

การทำ seo จะทำให้ลูกค้า หรือผู้คน ที่ต้องการสินค้านั้น เห็นร้านค้า เว็บไซต์ ( Website ) และ สินค้าของมากขึ้น ซึ่งการทำ seo จะส่งผลต่อ Search Engine ทำให้ ความต้องการสินค้าที่ลูกค้าต้องการ กับสินค้าของคุณที่ขาย มาเจอกันได้ง่ายขึ้น นั่นเองครับ

 

2. เพิ่มฐานลูกค้าใหม่

สำหรับการทำธุรกิจ โดยเฉพาะ การทำธุรกิจออนไลน์ ที่มีการแข็งขันที่สูงนั้น การที่จะเพิ่มฐานลูกค้าใหม่ เป็นเรื่องที่ยากมาก ๆ ดังนั้น การที่จะเพิ่มฐานลูกค้าใหม่ ก็ต้องอาศัย การทำเข้ามาช่วย ในการเพิ่มฐานลูกค้าใหม่ ถ้าคุณ มีการทำ seo ที่ดี โอกาสในการเพิ่ม ฐานลูกค้าใหม่ ก็ยิ่งสูงขึ้นมาก ๆ

How-is-SEO-good-for-online-business

3. ทำให้เกิดลูกค้าซื้อซ้ำ

การที่ลูกค้า คนนั้น จะมาซื้อซ้ำได้นั้น ก็ต้องเกิดจากการใช้บริการ ที่ยาวนาน หรือ สำหรับบางรายก็อาจจะต้อง ใช้เวลาที่นาน และ การที่ลูกค้า จะใช้บริการได้นานนั้น ก็เป็นเพราะว่า เรื่องของการบริการที่ดี สินค้าที่ดี และ อีกหนึ่งสิ่ง ที่สำคัญ ไม่ต่างกับเรื่องเหล่านี้ ก็คือ การที่ทำให้ลูกค้า เห็นบ่อย ๆ แต่ในโลกออนไลน์ มีการแข่งขันที่สูง อาจจะทำให้ ลูกค้า เห็นสินค้าของคุณ ได้น้อยลง ดังนั้น วิธีแก้ก็คือ การทำ seo เพราะว่า การทำ seo จะทำให้ลูกค้า เห็นหน้าร้าน และ สินค้าของคุณเยอะขึ้น ซึ่งเป็นเหมือนการเตือนว่า ถ้าจะซื้อของ ต้องมาที่ร้านคุณเท่านั้น

 

4. โปรโมทเว็บไซต์หรือสินค้าได้ 24 ชั่วโมง

สิ่งสำคัญ อีกหนึ่งอย่าง ที่จะทำให้ลูกค้า เห็นสินค้าของคุณมากขึ้น ก็คือ การทำ seo เพราะว่า การทำ seo ที่ดี จะทำให้เว็บไซต์ ( Website ) ของคุณติดอันดับ การค้นหา ทำให้ลูกค้า เข้ามาแล้วเห็นสินค้า หน้าเว็บไซต์ ( Website ) ของคุณได้ง่าย ซึ่งการทำ seo ที่ดี ก็ไม่ต่างอะไรกับการ ทำการโปรโมท แต่การทำ seo ดีกว่าการซื้อ โฆษณาตรงที่ การทำ seo สามารถทำให้คนเห็นได้ ตลอด 24 ชั่วโมง

How-is-SEO-good-for-online-business

5. ได้เปรียบคู่แข่งทางการค้า

การทำ seo เป็นการทำการตลาด ที่ทำให้คุณได้เปรียบคู่แข่งมาก ๆ เพราะว่าทำแบบนี้ จะทำให้ คุณได้เปรียบคู่แข่งอย่าง การค้นหาบน Google ยิ่งเว็บไซต์ ( Website ) ของคุณ มีการทำ seo ที่ดี ยิ่งทำให้ การค้นหา ยิ่งง่ายขึ้น และ ยังทำให้ลูกค้า เห็นสินค้า หรือเว็บไซต์ ( Website ) ได้ง่ายอีกด้วย แม้ว่า สินค้า หรือ เว็บไซต์ ( Website ) ของคุณ จะมีการใช้ คีย์ ( Key ) หรือ คีย์เวิร์ด ( Keyword ) ที่เหมือนกับึคู่แข่ง ก็ตามนะครับ เพราะฉะนั้น การทำ seo จึงเป็นเรื่อง ที่สำคัญมาก ๆ

เพื่อน ๆ ก็ได้เหก็นแล้วใช่ไหมครับ ว่าการทำ seo นั้นส่งผลต่อการทำ ธุรกิจออนไลน์ อย่างมาก โดยเฉพาะในเรื่องของการเข้าถึง และ โอกาสต่าง ๆ เพราะฉะนั้น การทำ seo ก็ควรที่จะมีการทำที่ดี ทำแล้วเกิดประสิทธิภาพ ที่ดีนะครับ เพื่อให้ บริการ หรือ สินค้า ติดอันดับการค้นหา 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

พื้นฐาน เริ่มต้น สำหรับ คนเริ่ม ทำ SEO

ทำเว็บไซต์ ให้เติบโต ด้วยการ ทำ SEO

Created : 08/07/2022

บทความที่น่าสนใจ

ข้อสังเกตแบบไหนที่เราควรออกแบบเว็บไซต์ใหม่

ตั้งชื่อแบรนด์ให้ปังโดนใจ


phone line chat_facebook