seo

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ ทำเว็บไซต์ ให้เติบโต ด้วยการ ทำ SEO

บทความ www.seolnwza.com



การทำ Search engine optimization หรือ ทำ SEO เป็นกระบวนการ ที่พยายาม เพิ่มจำนวน Traffic ที่มีคุณภาพ เข้าสู่ เว็บไซต์ ของคุณ จากการ Search Engine ต่าง ๆ ด้วยวิธีการ มากมาย เพื่อให้ เว็บไซต์ ของคุณ ถูกปรากฏ ขึ้นใน Search Engine ในลำดับต้น ๆ

grow-your-website-with-seo

โดยปกติ เป้าหมาย ของการ ทำ SEO มีอยู่หลายที่ เช่น การค้นหา รูปภาพ การค้นหา วิดีโอ แต่สิ่งที่ คนเรา ส่วนใหญ่ ใช้ใน ชีวิตประจำวัน มากที่สุด คือ Web Search หรือ พูดง่าย ๆ SEO คือ การทำ สงคราม ระหว่าง Web Master ทั้งหมด เพื่อช่วงชิง ตำแหน่งสูง ๆ ของผลลัพธ์ ในการ ค้นหา จาก Search Engine ชื่อดังต่าง ๆ โดยมีตัว Keyword เป็นอาวุธ นั่นเอง

Grow-your-website-with-SEO

หลักการ ในการ ทำให้ เว็บไซต์ เติบโต จากการ ทำ SEO

1) การเลือก Domain Name

ให้เกี่ยวข้องกับ เนื้อหา ของเว็บไซต์ ตัวอย่าง ของเว็บไซต์ ที่เลือก Domain Name ที่เกี่ยวข้อง กับเนื้อหา เช่นBeauty.com ซึ่งตัวเว็บไซต์ ก็มีเนื้อหา เกี่ยวกับ Beauty ความสวย ความงาม เพื่อจะทำ ให้ทั้ง ลูกค้า และ  google เข้าใจ ได้ว่า เว็บไซต์ ของคุณ มีจุดประสงค์ หรือ เนื้อหา ของเว็บไซต์ เป็นประเภทใด

 

2) ควรหมั่น อัพเดท เนื้อหา ในเว็บไซต์บ่อย ๆ

ควรหมั่น อัพเดท เว็บไซต์ ให้ทัน ต่อยุคสมัย ให้ตัวเว็บไซต์ รองรับ โมบาย จะทำให้ Search Engine ได้รับ ข้อมูลใหม่ ของเว็บไซต์ คุณบ่อย ๆ เพราะโดยปกติ Search Engine จะชอบ เว็บไซต์ ที่มีการ เพิ่มเนื้อหา อย่างสม่ำเสมอ มากกว่า เว็บไซต์ ที่ไม่ค่อย มีการ เปลี่ยนแปลงใด ๆ และ นอกเหนือจาก การอัพเดท เนื้อหาของ เว็บไซต์แล้ว ก็ควรเพิ่ม Keyword ใหม่ ๆ เข้าไปบ้าง เพื่อเพิ่ม โอกาส ให้ลูกค้า ทำการ ค้นหา เว็บไซต์ ของเรา ได้มาก ยิ่งขึ้น

 

3) ควรหาลิงค์ จากเว็บไซต์ ภายนอก

คนที่ ทำ SEO จะรู้จัก Backlink ซึ่งไม่ว่า จะเป็นการ mention มาเว็บไซต์ ของเราจาก blog content หรือ social platform ก็นับว่าเป็น Backlink เช่นเดียวกัน ถ้าเป็นไปได้ ก็ควรเลือก เว็บไซต์ หรือ social ที่มีเนื้อหาคล้าย ๆ หรือ ใกล้เคียงกัน เพื่อไม่ให้ Search Engine มองว่า เว็บไซต์ ที่ลิงค์ไป ไม่มีคุณภาพ หรือ ไม่เกี่ยวข้อง กับเนื้อหา ในเว็บไซต์ ที่มัน indexed อยู่ สิ่งเหล่านี้ จะทำให้ เว็บไซต์ มีค่าลดลง ในสายตา ของ Search Engine ทันที

 

การเริ่ม ทำ SEO ให้กับธุรกิจ หรือ แบรนด์ ของตัวเอง เป็นเรื่องที่ดี อย่างมาก แต่ก็ควรหมั่นศึกษา และ เรียนรู้ อยู่ตลอดเวลา เพราะโลกของเรา มีการพัฒนาเสมอ

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

พื้นฐาน เริ่มต้น สำหรับ คนเริ่ม ทำ SEO

SEO Keyword ที่จำเป็นต้องมี

Created : 07/07/2022

บทความที่น่าสนใจ

เทคนิคเขียน Title ให้ส่งผลดีต่อ SEO

เทคนิคการทำการทำ SEO สำหรับมือใหม่ ทำอย่างไรให้ติดหน้าแรก Google


phone line chat_facebook