การทำ SEO ต้องพบกับอุปสรรคอะไรบ้าง?

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ การทำ SEO ต้องพบกับอุปสรรคอะไรบ้าง?

บทความ www.seolnwza.com



อุปสรรคในชีวิตคนเราย่อมเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ ทุกเวลา และอุปสรรคการทำ SEO ก็ย่อมต้องมีเช่นกัน การที่เราจะพาธุรกิจเราให้ก้าวหน้าเป็นดาวรุ่งได้นั้น เราก็ต้องผ่านอุปสรรคต่างๆ เพื่อเป็นบททดสอบสู่ความสำเร็จ

 

     คนที่ประสบความสำเร็จได้นั้น แน่นอนว่าย่อมต้องผ่านอุปสรรค ขวากหนาม ล้มลุกคลุกคลาน กว่าที่จะมีในทุกวันนี้ได้ เพราะในโลกนี้ ไม่มีสิ่งใดที่ได้มาง่ายๆ โดยที่ไม่เจออุปสรรค และแน่นอนว่ามันคือบททดสอบที่เราต้องผ่านมันไปให้ได้ แล้วอุปสรรคของการทำ SEO นั้นมีอะไรบ้างล่ะ ถ้าคุณพร้อมที่จะเผชิญกับปัญหา และอุปสรรคแล้วล่ะก็ เราไปติดตามบทความในวันนี้กันเลย   

what-obstacles-do-i-have-to-face-with-seo

     สิ่งที่มักจะเป็นปัญหาในการทำ SEO นั้น มักจะเป็นการที่ข้อมูลสร้างขึ้น แล้วเข้าไม่ถึงกลุ่มคนที่ต้องการ ซึ่งจะกลายเป็นข้อมูลที่ยังไม่ได้มาตรฐานที่ Google กำหนด ทำให้ไม่ติดหน้าแรก เพราะขาดองค์ประกอบหลายอย่างที่จะทำให้บทความนั้นสมบูรณ์ได้ ดังนั้น ก่อนที่จะทำระบบ SEO จะต้องศึกษาข้อมูลให้ดีเสียก่อน เริ่มจากกลุ่มลูกค้า ต่อมา คือระบบการทำงานของ SEO ซึ่งอุปสรรคปัญหาที่มักจะพบบ่อย มีดังต่อไปนี้

 

ข้อมูลที่เขียนเป็นข้อมูลซ้ำ

     ข้อมูลซ้ำเป็นเรื่องที่สามารถเกิดขึ้นได้ แน่นอนว่าหลายครั้งด้วยกันที่โลกนี้ไม่ได้มีเรื่องราวใหม่เกิดขึ้นมากนัก เราเพียงนำเรื่องเก่ามาเล่าใหม่ให้เข้ากับผู้คนตามสถานการณ์ ตามความต้องการและการใช้งาน  สิ่งที่คนเราทำได้นั้นคือการใส่ความคิดสร้างสรรค์เข้าไป เพื่อให้เกิดความแตกต่างเฉพาะตัว

 

ลิงก์เสีย ( Broken URLs )

     หากเว็บไซต์ใดที่ขาดการอัปเดตข้อมูลเป็นเวลานานๆ เว็บไซต์เหล่านั้น อาจมีผลกระทบต่อการค้นหาของ Google ดังนั้น จะต้องทำการอัพเดทและพัฒนาข้อมูลอยู่เสมอ เพื่อไม่ให้เกิดความขัดข้องในการค้นหาข้อมูล ซึ่งลิงก์เสียนั้น จะทำให้การค้นหาหายไป ไม่สามารถค้นหาได้ ซึ่งจะเกิดจากการที่เว็บไซต์มีปัญหานั่นเอง

 

ขาดชื่อเรื่องและคำอธิบาย ( Title tag and Description )

     การที่ทำข้อมูลขึ้นมา เพื่อสื่อสารกับปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI ( Artificial Intelligence ) จากนั้น AI จะทำการประมวลผลและ AI จะเข้าใจได้เมื่อมีคำอธิบายขยายความ ดังนั้น สิ่งที่ขาดไม่ได้ในการสื่อสารแบบ Content คือ การมีหัวข้อที่ดี ตามด้วยคำอธิบาย สิ่งที่ต้องการสื่อสาร เพื่อให้เป็น Content ที่สมบูรณ์และ รองรับฐานข้อมูลที่ Google ต้องการ

 

เกิดจาก Flash ที่ใช้ในการทำเว็บ

     ปัจจุบัน การใช้ Flash ในการทำเว็บนั้นไม่เหมาะในการทำ SEO เนื่องจากในการ Search Engine ไม่สามารถที่จะทำการบันทึกข้อมูล แม้ว่าการใช้ Flash จะมีการพัฒนามากมายก็ตาม แต่ก็ยังมีเทคนิคอื่นที่สามารถใช้แทนได้ และหากเว็บไซต์นั้นเป็นเว็บไซต์ที่น่าสนใจมากพอ ก็จะง่ายในการทำ SEO ดังนั้นสิ่งสำคัญคือความคิดสร้างสรรค์และการสร้างความแตกต่างนั่นเอง

 

ไม่ติดหน้าแรกในการค้นหา

     การที่ไม่ติดหน้าแรกในการค้นหา ก็จะทำให้ข้อมูลนั้นไม่สามารถเข้าถึงกลุ่มคนที่ต้องการสื่อสารได้ ผู้พัฒนาจะต้องทำการศึกษาระบบการทำ SEO การทำการตลาด, การปรับแต่งเว็บไซต์, การทำให้ข้อมูลนั้นเป็นข้อมูลที่ได้มาตรฐาน เพื่อเป็นประโยชน์มากขึ้น โดยจะต้องอาศัยการทำคีย์เวิร์ดเข้ามาช่วยให้การค้นหานั้นง่ายขึ้นนั่นเอง

 

     การทำ SEO มีองค์ประกอบมากมายด้วยกัน ผู้พัฒนาจะต้องรู้ในสิ่งที่เป็นอุปสรรค เพื่อรับมือและปรับเปลี่ยนแก้ไขให้เข้ากับสถานการณ์ การใช้งานที่เปลี่ยนไปของระบบการทำ SEO ทั้งนี้การป้อนข้อมูลระบบที่เชื่อมต่อกับ Google เป็นสิ่งสำคัญอย่างมากในการสร้าง Content คือ การสร้างข้อมูลที่ดีและเป็นประโยชน์ต่อผู้ชมเว็บไซต์ มีหัวข้อพร้อมคำอธิบายที่ตรงประเด็น

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก napavalleyhoy

 

อ่านบทความที่น่าสนใจ

- ความเข้าใจผิดของการทำ SEO ตอนที่ 1

- ทำความรู้จัก Google Search Console

Created : 28/01/2020

บทความที่น่าสนใจ

จะทำอย่างไรดีอันดับ SEO ล่วง

คุณลักษณะ Backlink ที่ดี ในการทำ SEO


phone line chat_facebook