Hosting ดีช่วยเสริม SEO ได้

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ Hosting ดีช่วยเสริม SEO ได้

บทความ www.seolnwza.com



รู้หรือไม่ว่าการเลือกใช้ Hosting ที่ดีและมีประสิทธิภาพมากพอที่จะทำให้เว็บไซต์สามารถเข้าใช้งานได้ตลอดเวลา เว็บไม่ล่มในช่วงที่ Google Bot เข้ามาเก็บข้อมูล จะช่วยเสริมความสำเร็จของเว็บไซต์ในการ SEO ได้

Good-hosting-can-enhance-SEO

     SEO มาจาก Search Engine Optimization คือ การพัฒนาเว็บไซต์ให้มีองค์ประกอบต่างๆ ตามหลักเกณฑ์ของ Search Engine เช่น Google เป็นต้น เพื่อให้มีอำนาจในการแข่งขันกับเว็บไซต์อื่นๆ และช่วยให้ถูกจัดอันดับในการสืบค้นจากผู้ใช้ในตำแหน่งต้นๆ อยู่เสมอ

 

     ซึ่งการทำ SEO ต้องทำการวิเคราะห์และปรับโครงสร้างเว็บไซต์ การทำ Backlink ให้มีคุณภาพ การเลือกใช้คีย์เวิร์ด (Keyword) ในบทความ การนำเสนอ Content ต่างๆ การทำ SEO จึงเป็นงานต่อเนื่องที่หวังผลในระยะยาว จะรีบร้อนปุ๊บปั๊บไม่ได้นะคะ

 

     เกณฑ์ต่างๆ ที่ Google ได้วางเอาไว้ จะมีในเรื่องของ Mobile Friendly ซึ่งเป็นหลักเกณฑ์ใหญ่สุดสำหรับเว็บไซต์หน้าใหม่ที่ต้องการติดอันดับหน้าแรกคือ ทำให้เว็บไซต์แสดงผลได้ในทุกๆ อุปกรณ์ โดยเฉพาะการแสดงผลบนโทรศัพท์มือถือ เกณฑ์ที่ 2 คือ การเขียนบทความคุณภาพ หลักเกณฑ์ที่ 3 เวลาที่ใช้บนเว็บไซต์ โดยการทำให้คนอยู่บนหน้าเว็บไซต์ของเราให้นานที่สุด เพื่อจะได้คะแนนมากกว่า ส่วนหลักเกณฑ์ที่ 4 จำนวนผู้เข้ามายังหน้าเว็บไซต์เรา ซึ่ง Google จะใช้สถิติจำนวนของผู้ที่เข้ามายังเว็บเป็นเกณฑ์ในการจัดอันดับว่าเว็บไหนควรอยู่อันดับดีกว่าหรือต่ำกว่ากัน

 

     แล้ว Hosting ที่ดี สำคัญอย่างไรกับการทำ SEO ก่อนอื่นต้องเข้าใจก่อนว่า Hosting เป็นการจ้างบริษัทในการดูแลในส่วนของ Server และโปรแกรม Software ซึ่งควรเป็นของแท้ ถูกลิขสิทธิ์ หรือเป็น Software ที่พัฒนาโดยทีมงานของบริษัทเอง ควรมีประสิทธิภาพในการประมวลข้อมูลด้วยความรวดเร็ว ลดเวลาในการ Download ข้อมูล เพื่อทำให้ลูกค้าดูข้อมูล ซื้อขาย ทำธุรกรรม ได้อย่างรวดเร็วจนเกิดความประทับใจ

 

     ที่ต้องพูดถึงเรื่องความเร็วเว็บไซต์เป็นเพราะว่า Page Speed มีความสำคัญต่อการทำ SEO ในยุคที่เน้นคุณภาพของเนื้อหา ซึ่ง Page Speed จะดีได้หลักๆ อยู่ที่การเลือกใช้ Hosting โดยเลือก Hosting ที่เน้นเรื่องของความเร็วของเว็บไซต์ มีการบริการดี สามารถโทรติดต่อได้ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อให้เกิดการแก้ปัญหาได้ทันท่วงที และอีกหนึ่งอย่างที่จะช่วยให้เว็บโหลดเร็วขึ้นคือ การลบสิ่งที่ทำให้เว็บไซต์โหลดช้าลง โดยลบสิ่งที่ไม่จำเป็นอื่นๆ ที่ทำให้เว็บไซต์เสียเวลาในการโหลดเว็บไซต์ รวมถึงไฟล์รูปภาพขนาดใหญ่ กราฟิกภาพเคลื่อนไหวและปลั๊กอินที่ไม่จำเป็น

 

     ดังนั้น การเลือก Hosting เปรียบเสมือนกับการเลือกทีม Support ในเรื่องของระบบ หาก Hosting มีประสิทธิภาพในเชื่อมโยงดีตลอด 24 ชั่วโมง ไม่ Error ไม่ล่มบ่อย การอัปเดตหรืออัปโหลดข้อมูลต่างๆ ลงเว็บไซต์จะรวดเร็วราบรื่น ช่วยส่งเสริมความเสถียรภาพ และความเชื่อมั่นให้ลูกค้าในการใช้บริการเว็บไซต์ธุรกิจออนไลน์ ซึ่งสอดคล้องกับการทำ SEO ที่ช่วยทำให้เว็บไซต์คุณภาพสูง

 

   ขอขอบคุณข้อมูลจาก wldiamondtools

อ่านบทความเพิ่มเติม

SEO ล่วงแน่ถ้ายังไม่แก้สิ่งนี้ในปี 2020

แนะนำเครื่องมือสำหรับการทำ SEO ใช้งานอย่างง่าย

Created : 24/12/2019

บทความที่น่าสนใจ

เรามารู้จักLINE@

ชาวโซเชียลออนไลน์ ทำการตลาด Shop Online เติบโตขึ้น จริงหรือ ?


phone line chat_facebook