คุณสมบัติที่ ร้านค้าออนไลน์ ต้องมีก่อนทำ SEO

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ คุณสมบัติที่ ร้านค้าออนไลน์ ต้องมีก่อนทำ SEO

บทความ www.seolnwza.com



สำหรับธุรกิจ ร้านค้าออนไลน์ ที่เกิดขึ้นมากมาย ในปัจจุบัน และการที่มี คู่แข่งทางการตลาด ที่มากขึ้นเรื่อย ๆ และการทำ SEO จึงเป็นอีกหนึ่งช่องทาง ที่มีความสำคัญต่อ ที่มีประโยชน์ ต่อ ร้านค้าออนไลน์ อย่างมาก ที่จะทำให้ เป็นที่รู้จัก กันมากยิ่งขึ้น

features-that-online-stores-must-have-before-doing-seo

การทำการตลาด ด้วย SEO หรือ SEO Marketing ก็คือ กระบวนการทำ การตลาดออนไลน์ ที่โฟกัสกับ การทำ SEO ให้กับ เว็บไซต์ ( Website ) ของเรา โดยที่มุ่งหวัง ให้ เว็บไซต์ หรือว่า สื่อออนไลน์ อย่าง รูปภาพ วิดีโอ ของเรา นั้น จะปรากฏขึ้น เป็นลำดับต้น ๆ ในผลการค้นหา เพราะหากยิ่ง ขึ้นหน้าแรก ก็จะเป็นการดี สำหรับ ร้านค้าออนไลน์ ของเรา ดังนั้นเรามาดู คุณสมบัติที่ ร้านค้าออนไลน์ ต้องมี ก่อนเริ่มทำ SEO เพื่อให้ธุรกิจ ของเรา เติบโตได้

 

1. การทำ Content ต้องโดนใจ

Content หรือ บทความ ที่ดี ต้องมีคุณภาพ จะทำให้ ร้านค้าออนไลน์ ของเรา เป็นสิ่งที่ Google ชอบ และจะทำให้ ติดอันดับของ การทำ SEO ได้ง่ายขึ้น ซึ่งอย่าเพิ่งคิดว่า การที่เป็น ร้านค้าออนไลน์ ไม่จำเป็นต้องมี บทความ ซึ่งในความเป็นจริงแล้ว การที่จะคนเราจะบอกต่อ เกี่ยวกับสินค้าตัวหนึ่ง เริ่มมาจากการหาข้อมูลใน Google ถ้าหากเขียน บทความ ที่เกี่ยวกับสินค้าได้ดี ก็จะยิ่งมีผล ให้คนอ่าน เกิดความต้องการ ในตัวสินค้าของเรา มากยิ่งขึ้น และจะยิ่งเกิด การบอกต่อ ก็จะเป็นเรื่องที่ดีขึ้น สำหรับเรา

2. ต้องมี เว็บไซต์

ซึ่ง เว็บไซต์ ( Website ) เปรียบเสมือนบ้าน ที่ให้กับลูกค้า ได้เข้ามาเจอเรา และยังสร้าง ความน่าเชื่อถือ ได้ดี เพราะการสร้าง เว็บไซต์ จำเป็นต้องใส่ใจ ในการสร้างมันขึ้นมา ในปัจจุบันการมี หน้าเว็บไซต์ เป็นของตัวเอง ไม่ใช่เรื่องยาก โดยการสร้าง เว็บไซต์ สำเร็จรูป ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือก ที่สามารถออกแบบเว็บ ให้ตรงกับความต้องการ ของเรา และยังใส่ใจในเรื่อง ของคุณภาพของเว็บ ตลอดจนข้อมูล ที่เราต้องการ ส่งต่อถึงลูกค้า ดังนั้น ถ้าเรามี ธุรกิจออนไลน์ การ มีเว็บไซต์ เป็นของตัวเอง จึงเป็นสิ่งสำคัญ ที่จะเริ่ม การทำ SEO เพราะจะช่วย ส่งเสริมภาพลักษณ์ธุรกิจ ได้เป็นอย่างดี

3. คีย์เวิร์ด ( Keyword ) จะต้องถูกใจ

การทำ บทความ หรือ Content ให้มีคุณภาพ ส่วนสำคัญนั้น จะมาจาก คีย์เวิร์ด ( Keyword ) เป็นตัวที่มี บทบาทสำคัญ ในการ ทำการตลาดออนไลน์ โดยผ่านการ ค้นหาใน Google หรือ Search Engine หากยิ่ง บทความ ของเรา ติดอันดับใน Google ก็จะทำให้รู้จักเรา ผ่านสิ่งที่ค้นเจอนั้น ๆ ไม่ว่าจะเป็น เว็บไซต์ ( Website ) บทความ ในเว็บ หรือ รูปภาพสินค้า เป็นต้น หลักการเลือก คีย์เวิร์ด (​ Keyword ) จะต้องเป็นคำ ที่เฉพาะเจาะจง และไม่ยาว จนเกินไป ซึ่งจะต้องเป็นคำ ที่สอดคล้อง กับเรื่องนั้น ๆ เพราะนี่คือ ส่วนที่สำคัญของ บทความ ที่มีคุณภาพ

4. โซเซียลมีเดีย ( Social Media ) ต้องมา

การใช้ช่องทางสื่อ อย่าง โซเซียลมีเดีย ( Social Media ) จะเป็นกลยุทธ์หลัก ในการทำ การตลาดออนไลน์ หากยิ่งเรามีสื่อ ในมือมาก แค่ไหน ก็ได้ ช่องทางการสื่อสาร ที่มากขึ้น เท่านั้น ถ้าหากในไทยตอนนี้ ก็คงต้องยกให้ Facebook ที่เป็นผู้นำ แต่ก็ยังมีสื่อ อีกหลาย ๆ อย่าง ที่สามารถนำ บทความ หรือ Content ที่มีอยู่ มาต่อยอด สร้างช่องทาง การโปรโมท อย่างเช่น คลิปวิดีโอลง Youtube  หรือ การเกาะกระแส ผ่านทาง Twitter และ การลงรูปสินค้า ที่น่าสนใจ ผ่านทาง Instagram ได้เช่นกัน

5. การจัดการต้องรวดเร็ว

การมีโครงสร้าง เว็บไซต์ ( Website ) ที่ดี ก็เป็นอีกเรื่อง ที่สำคัญ อย่างมาก ก็คือ การจัดระบบการ วางส่วนต่าง ๆ ภายในเว็บ ยิ่งถ้าเป็น ร้านค้าออนไลน์ ก็ควรมีระบบ การจัดการภายในเว็บ ที่ดีได้ แล้วยังเป็น ส่วนที่สำคัญของ การทำ SEO อีกด้วย สำหรับ ร้านค้าออนไลน์ แล้ว การทำ SEO ก็จะนำคนเข้ามาที่หน้า เว็บไซต์ ควรจะทำระบบ การจัดการ ที่ง่าย เพื่อความสะดวก ในการใช้งาน เพื่อให้ลูกค้า ประทับใจกลับไป อีกด้วย

 

ดังนั้นแล้ว การทำ การตลาดออนไลน์ เป็นสิ่งที่ไม่เคยหยุดเคลื่อนไหว จะต้องอาศัย การเกาะกระแส ให้ทันโลกยุคดิจิทอล ที่ทุกคนสามารถ ทำ SEO และมี เว็บไซต์ เป็นของตัวได้

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

เหตุผลที่ว่าทำไม คุณควรทำ SEO

เรียนรู้ การตลาด SEO สายอาชีพที่ใคร ก็อยากลองทำ

 

Created : 12/05/2023

บทความที่น่าสนใจ

Keyword ใน Google Ads อย่างไรให้ได้ผลดี

ยินดีที่ได้รู้จัก Googlebot


phone line chat_facebook