ทำความเข้าใจ ในการทำ SEO ได้แบบง่าย ๆ ไม่ยุ่งยาก

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ ทำความเข้าใจ ในการทำ SEO ได้แบบง่าย ๆ ไม่ยุ่งยาก

บทความ www.seolnwza.com



แน่นอนว่า ในปัจจุบัน SEO หรือ Search engine optimization ถือว่าเป็น ที่รู้จักอย่างมาก ในปัจจุบัน และใครๆหลายๆคนที่เป็นเจ้าของธุรกิจหรือใครที่กำลังศึกษาคงต้องอยากมาเรียนรู้หรือทำความเข้าใจระบบ SEO ให้มากขึ้น ดังนนั้นวันนี้เราจะมาอธิบายให้ เข้าใจกันง่าย ๆไปดูกัน

easy-to-understand-how-to-do-seo

                แน่นอนว่า SEO หรือ การทำ SEO ในยุคสมัยนี้นั้น มันมีมากมายหลาย เว็บ และหลากลาย รูปแบบ อย่างมาก แต่ละเว็บไซต์ ก็ มีความแตกต่าง ด้วยวิธีการ หรือ วิธี ทำต่างกันออกไป และสำหรับ การทำ SEO เพื่อให้ลูกค้า ติดเรามากที่สุด หรือ ในการทำ SEO นั้น อยากให้ประสบความสำเร็จ หรือ อยาก ให้อยู่ในอันดับ Google ที่ดีที่สุด ดังนั้น วันนี้เรามีเคล็ดลับมาบอกกัน สำหรับ การทำ SEO ในรูปแบบ เข้าใจ ที่ง่าย ที่สุด และ ถ้าแบรนด์ของเราไม่ได้ติดตลาดจริงๆ ก็ไม่ควรหวังให้กลุ่มเป้าหมายค้นหาชื่อแบรนด์ สินค้าหรือบริการของเราตรงๆ เพราะว่าก่อนที่กลุ่มเป้าหมายจะหาชื่อแบรนด์ของเราเจอ

 

ทำให้ กลุ่มเป้าหมาย มาทำ ความรู้จักเว็บไซต์ของเรา ให้ได้ก่อน ?

 

            โดย กลุ่มเป้าหมาย ในขั้นนี้ เราต้องบอกเลยว่า อาจจะ ไม่ได้ตั้งใจค้นหาชื่อแบรนด์ของเราแต่แรก หรอ ไม่ได้คิดจะค้นหา ข้อมูลเกี่ยวกับ ธุรกิจ ของเรา  แต่ อาจจะเริ่มจากค้นหาสิ่งที่ เกิดความ สงสัย และ อาจ รวมไปถึง ความต้องการก่อน เราจะ ยกตัวอย่าง ให้ เข้าใจ กันง่าย ๆ เช่น สำหรับ กลุ่มเป้าหมาย ที่คิด จะ อยากทำเว็บไซต์ ก็อาจจะค้นหาว่า ทำเว็บไซต์ SEO อะไรแบบนี้ แล้วเจอ เว็บไซต์ ( website ) ที่รับทำ SEO บนหน้าแรกของ Google

 

ทำ ให้ เนื้อหา และ รวมไปถึง การออกแบบเว็บไซต์ให้น่าสนใจ ให้ได้มากที่สุด

 

                ขั้นตอน นี้ เราต้องบอกก่อย ว่า ไม่ใช่การ ทำการโฆษณา แต่อย่างใด และไม่ได้ ทำการ คิดที่จะต้อง ขายแบรนด์ สินค้า หรือ รวมไปถึง บริการของเรา เพียงอย่างเดียว แต่ เราจะเน้น ไปในการ ให้รายละเอียด รวมไปถึง ลักษณะสินค้า ต่าง ๆ หรือ บริการ ต่าง ๆ ของเรากับกลุ่มเป้าหมาย เพราะ ถือว่า ช่วงนี้จะเป็นช่วงที่กลุ่มเป้าหมายหาข้อมูลเพิ่มเติม อยากรู้จักแบรนด์ ของเรามากขึ้น หรือ อาจจะ รวมไปถึงการออกแบบ เว็บไซต์ ให้ ดูน่าสนใจ มากยิ่งขึ้น

 

ให้ เริ่ม ทำความรู้เกี่ยวกับ ประเภท สินค้า หรือ รวมไปถึง บริการที่เราขาย

 

                โดย ขั้นตอนนี้ ถือว่า เป็น ขั้นตอน ที่บอกเลยว่า มีความ ท้าทาย อย่างมาก สำหรับ แบรนด์ ต่าง ๆ รวมไปถึง ธุรกิจ ที่ขายสินค้าราคาแพง หรือ ราคาที่คนเข้าถึงยาก และยัง รวมไปถึง สินค้า ที่ มีความใหม่ ซับซ้อน คู่แข่งเยอะ แบรนด์ เราก็ไม่ใช่ แบรนด์เดียว หรือ ให้อธิบายง่าย ๆ มีการแข่งขัน ในการตลาด ที่สูง และ ที่เป็นตัวเลือกของสำหรับ กลุ่มเป้าหมาย ฉะนั้นเว็บไซต์ควรทำเนื้อหาที่เปรียบเทียบสินค้าและบริการระหว่างแบรนด์ของเรากับคู่แข่งในแง่ต่างๆรวมถึงสินค้าหรือบริการที่ใช้ทดแทนกันได้

              Easy-to-understand-how-to-do-SEO

 

บทความ Content ต้องให้ความสำคัญกับคนอ่านให้คนอ่านเข้าใจได้มากที่สุด

 

                ต่อไป จะเป็น การที่จะเน้น ให้ข้อมูล สาระ สำคัญ ในเว็บไซต์ ของเรา หรือ เราจะเน้น ไปที่การ การเขียนหรือ การทำ หัวข้อขึ้นมานั้น และ สิ่งที่เราคิดว่าสำคัญ เป็นอันดับแรก ๆ เลยก็คือ คนอ่าน หรือ คน ที่กำลังศึกษา เรื่องที่เกี่ยวกับ บทความของเรา นั้นก็ เพราะคนอ่านนั้น หากเราดูแล้วว่า หัวข้อนี้ หรือ คอนเท้นต์ Content นี้ ไม่ได้อ่านแล้วกลุ่มเป้าหมายเปลี่ยนหรือ คนอ่านแล้ว งง เข้าใจยากที่จะเข้าถึง เราก็สามารถเปลี่ยนให้ เข้ากับคนอ่านได้ เพราะ คนอ่านนั้นสำคัญมาก เท่ากับว่า เราสรุปยอดคนดูเลยได้ว่า เว็บไซต์ ( website ) ของเรานั้นมีคนเข้ามาหรือไหม เพราะบางที่ SEO หรือ Google ก็ให้คะแนนจากคนที่เข้ามาดูเว็บไซต์ ( website ) ของเรานั้นเอง

 

                เป็นยังไงกันบ้าง กับความรู้ดี ๆ ที่เราได้เอามาแนะนำ คงจะเป็นประโยชน์ ต่อใคร ๆ หลาย ๆ คนที่กำลังศึกษา เกี่ยวกับการ ทำSEO ไม่มากก็น้อย และ ทั้งหมดทั้งมวลนี้ คือจุดเริ่มต้นของการ ทำ  เว็บไซต์ ( website ) และ SEO นั้น หากเราต้องหา ธุรกิจเพื่อต่อยอดของเดิมที่มีอยู่แล้วละก็ เราก็ขอแนะนำ SEO ของเรานั้นแหละครับ 

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

จุดเริ่มต้นของการเริ่มทำ SEO

วิธีเพิ่มความได้เปรียบให้กับ Website จากการค้นหาบน Google

Created : 17/08/2022

บทความที่น่าสนใจ

Twitter ดัน ช้อปปิ้งออนไลน์ โตขึ้นในช่วง โควิด-19

จัดการหน้าเว็บไซต์ ให้ดูดีที่สุด


phone line chat_facebook