ข้อควรระวังในการทำเว็บไซต์ขายของ

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ ข้อควรระวังในการทำเว็บไซต์ขายของ

บทความ www.seolnwza.com



หากเราจำเป็นจะต้องสร้างเว็บไซต์ ( website ) ขายสินค้าของเราจะต้องรู้ว่าเว็บไซต์ขายของ ของเรามีข้อควรระวังหรือไม่วันนี้เราจะมาบอกถึงข้อควรระวัง ว่ามีอะไรกันบ้างเพื่อนำประโยชน์นี้ไปวิเคราะห์เว็บไซต์ของเรา

ตอนนี้มีเว็บไซต์  แล้วเราจะรู้ได้อย่างไรว่า เว็บไซต์ของเรา จะดีหรือไม่ดี วันนี้เรามีข้อสังเกตว่า เว็บไซต์ ( website ) ของเราเป็นกันอยู่หรือไม่

precautions-when-making-a-sales-website

ความช้าของเว็บไซต์ ( website )
พูดง่ายๆ ก็คือเว็บของคุณโหลดได้ช้ามาก ผู้ใช้งานต้องเสียเวลาในการรอให้เว็บไซต์ของคุณแสดงผลนานมาก แน่นอนว่าเวลาในการแสดงผลของเว็บไซต์มีหลายปัจจัย เช่น ความสามารถของ web server, ความเร็วของอินเตอร์เนตของผู้ใช้งาน แต่ปัจจัยต่างๆ นั้นเป็นแค่ปลายเหตุเท่านั้น ต้นเหตุที่เราสามารถควบคุมได้อยู่ที่ขนาดของเว็บเพจ

ขนาดของเว็บเพจนั้นไม่ควรเกิน 60 KB ขนาดของเว็บเพจที่เพิ่มขึ้นมีเหตุมาจาก รูปภาพที่คุณใช้มีขนาดใหญ่เกินไป , การเปิดเพลงประกอบในเว็บไซต์ของคุณ (ทำให้ผู้ชมต้องเสียเวลาในการดาวน์โหลดเพลง แน่นอนว่าไฟล์เพลงเป็นไฟล์ที่มีขนาดใหญ่กว่า 60 KB อยู่แล้ว) , การใช้ไฟล์ flash ที่มีขนาดใหญ่เกินไป ทั้งหมดนี้เป็นสิ่งที่ควรหลีกเลี่ยง

 

การใช้สีสันที่แสบตา
หลายคนคงเคยเห็นเว็บไซต์ที่ใช้สีพื้นหลังเป็นสีโทนสว่างมากๆ เช่น สีส้ม สีเหลือง แล้วใช้ตัวอักษรในโทนสว่างอีกเช่น สีฟ้า ทำให้การอ่านเนื้อหาในเว็บเพจทำได้ยากมากๆ ถึงแม้จะทำให้เว็บไซต์ดูสวยงาม ก็ควรหลีกเลี่ยง การใช้พื้นหลังโทนมืด และตัวหนังสือโทนสว่าง เป็นตัวเลือกที่ดีในการทำเว็บไซต์ หรือพื้นหลังสีขาว ตัวหนังสือสีดำก็เป็นสิ่งที่นิยมใช้กันมาก

 

การสะกดคำผิด
หากเรามีการสะกดคำผิดพลาด การเขียนผิด หรือการใช้ภาษาวิบัติ ก็ไม่ควรให้มีในเว็บไซต์ เพราะจะส่งผลให้เข้าใจผิดพลาดได้ และทำให้ความน่าเชื่อถือของเว็บไซต์ลดลง

 

เนื้อหาในเว็บเพจ
จำเป็นว่าผู้ใช้งานเว็บไซต์ส่วนใหญ่ไม่เคยอ่านเนื้อหาของเว็บไซต์อย่างจริงจัง หรือตั้งใจอ่านอย่างที่เราต้องการ ดังนั้นเราจึงควรทำให้เนื้อหาของเราอ่านได้ง่ายขึ้น เช่น ใช้การเว้นวรรค การใส่ย่อหน้า และการเขียนให้กระชับที่สุด เน้นส่วนของข้อความที่เราต้องการสื่อให้มากที่สุด

 

การเว้นวรรค , การเว้นบรรทัด และการจัดช่องไฟของตัวอักษร
การจัดช่องไฟให้ตัวอักษร การเว้นวรรคที่ดี และการเว้นบรรทัดของเนื้อหาที่ดี ก็ทำให้เว็บไซต์ของเราดูดีขึ้นได้มากทีเดียว

 

ไม่เคยอัพเดทเว็บไซต์เลย

ต้องมีการอัพเดทเว็บไซต์เป็นประจำก็ทำให้ผู้ใช้งานเกิดความมั่นใจ ว่าเว็บไซต์ของเรายังมีผู้ดูแลอยู่ และเนื้อหายังได้รับการปรับปรุงอยู่ นอกจากนี้ยังส่งผลต่ออันดับใน search engine อีกด้วย

 

ไม่มีที่อยู่ หรือที่ติดต่อกลับ

เว็บไซต์ทางธุระกิจจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีส่วนของ ติดต่อเรา, contact information, ที่อยู่บริษัท, เบอร์โทรศัพท์ , email สิ่งพวกนี้เป็นสิ่งจำเป็นทั้งสิ้นที่จะต้องมีในเว็บ

 

โฆษณาที่มีมากจนเกินไป

โฆษณาเป็นรายได้หลักของเว็บไซต์บางประเภท แต่การที่เราใส่โฆษณามากเกินไปจะส่งผลต่อเนื้อหาของเว็บไซต์ของคุณ เพราะจะทำให้ผู้ใช้สับสนระหว่าง เนื้อหาที่แท้จริงกับโฆษณาที่แทรกอยู่

 

เป็นไงกันบ้างครับ ว่าข้อควรระวังในการทำเว็บไซต์ หากเราไม่มี หรือ ไม่ทำตามข้อข้างบน ก็อาจจะเสียลูกค้าไปได้เลยนะครับ  หากท่านใดกำลังมองหา ทีมงานหรือ อยากสร้างเว็บไซต์ ( website ) ของตัวเองและมีทีมงานดูแลให้ ก็สามารถติดต่อเรามาได้ตลอดเลยนะครับ

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

เช็คเว็บไซต์ของตัวเอง ว่าทำไม ทำSEO แล้วยังไม่ดีขึ้น

กลยุทธ์ SEO Content เพื่อเพิ่มผู้เข้าชม 100%

ข้อดีของการมีเว็บไซต์เป็นของตัวเอง

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก makewebeasy

Created : 29/01/2020

บทความที่น่าสนใจ

Google กับสายเคเบิ้ลใต้น้ำ

คีย์เวิร์ด ถือว่าเป็น หัวใจสำคัญ ของการทำ SEO


phone line chat_facebook