SEO ง่ายๆ ด้วยกลยุทธ์ออนไลน์

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ SEO ง่ายๆ ด้วยกลยุทธ์ออนไลน์

บทความ www.seolnwza.com



SEO ย่อมาจาก Search Engine Optimization มีข้อได้เปรียบกับการใช้กลยุทธ์ในการก้าวเข้าสู่โลกตลาดออนไลน์ ซึ่งส่วนสำคัญจะช่วยกระตุ้นความสนใจของลูกค้าให้สนใจกับธุรกิจของเรา ผ่านสื่อหรือช่องทางออนไลน์ นี่เรียกได้ว่า เข้ากับยุคสมัยได้อย่างลงตัว

Easy-SEO-with-Online-Strategies

     SEO คือ การทำให้เว็บไซต์ ให้มีอันดับที่สูงกว่าที่อื่นทั่วๆไป หรือ การเป็นที่หนึ่งบนเสิร์ชเอนจิน ซึ่งผลที่ได้จะทำให้ผู้ใช้จากทั่วทั้งโลกเข้ามาชมเว็บไซต์ ของคุณแน่นอนว่า มันก็จะเพิ่มโอกาสในการทำธุรกิจและบริการมากขึ้นตามไปด้วย อย่างไรก็ตาม การที่จะทำ SEO ในสมัยก่อนจะเป็นการใส่คำสำคัญหรือ (keyword) สั้นๆแทรกสู่เว็บไซต์เพื่อให้เสิร์ชเอนจินเห็นคำเหล่านั้นขึ้นมาในหน้าแรกๆ แต่ยุคสมัยเปลี่ยนการทำ SEO ก็เช่นกันมีหลากหลายแบบแต่สิ่งที่สำคัญและควรจำเป็นหนึ่งในแผนการตลาดออนไลน์ที่ใหญ่ขึ้น เหตุผลข้อนี้จึง ทำให้หลายบริษัทจึง ตามล่าหาผู้เชี่ยวชาญด้านเว็บไซต์และการตลาดอย่างเรา

 

กลยุทธ์ในการทำ SEO ต้องทำอะไรบ้าง

 

     สิ่งหนึ่งสิ่งแรกที่คุณควรรู้และให้ความสนใจในการทำ SEO คุณต้องใช้เวลา และติดตามอย่างใกล้ เพราะ SEO นั้นเปลี่ยนไปเลื่อยๆพร้อมกับพฤติกรรมบนโลกออนไลน์ ความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี ไม่เช่นนั้นแล้ว บอกได้เลยว่า คุณไม่รอดคู่แข่งที่น่ากลัวแน่นอนหากไม่มีการเตรียมความพร้อมอยู่เสมอ หรือ หากคิดว่าไม่จำเป็นต้องให้ความสำคัญอะไรขนาดนั้นกับ SEO  นั่นอาจทำให้ธุรกิจคุณย่ำอยู่กับที่นอกจากการปรับตัวแล้ว ต้องคอยติดตามและตรวจสอบผลของการทำ SEO โดยข้อคิดบางส่วนนี้ จะเป็นสิ่งที่คิดควรตะหนักถึงการวางแผนกลยุทธ์ SEO 

 

     จริงๆแล้ว Target ที่ตั้งไว้เป็นใคร เพราะในการทำ SEO ไม่ใช่มีเพียงการดัน Traffic ให้ได้มากที่สุดเท่านั้น แต่ควรที่จะหาทางดึงดูดลูกค้าที่สนใจในสินค้าหรือบริการที่คุณให้เข้ามายังเว็บไซต์ และยังต้องคำนึงถึงเรื่องของจำนวนประชากรในขณะเดียวกันก็ต้องความต้องการเหล่านั้น ลูกค้าของคุณอยู่ที่ไหน หากสามารถจัดการวิเคราะห์ปัจจัยนี้ได้ การปรับกลยุทธ์ SEO ก็เป็นเรื่องง่ายที่จะพุ่งหาตรงเป้าหมายได้มากขึ้นเท่านั้น Google Analytics จึงเป็นเครื่องมือนักปราชญ์ ที่อำนวยคุณในการค้นหาข้อมูลเชิงลึกมาวิเคราะห์โดยไม่มีค่าใช้จ่าย

 

     จากสถิติ พบว่ามีผู้ใช้งานโทรศัพท์ มากกว่า คอมพิวเตอร์ ข้อมูลนี้ชี้ชัดเลยว่าตลาดอุปกรณ์เคลื่อนที่ได้รับความนิยมอีกทั้งยังแซงตลาดคอมพิวเตอร์ เมื่อปีก่อน ดังนั้นการทำตลาดออนไลน์บนอุปกรณ์เคลื่อนที่เช่นมือถือ จึงเหมาะที่จะปรับรูปแบบใหม่ ค้นหาข้อมูลธุรกิจคุณเพียงใช้มือถือ เพิ่มโอกาสทางธุรกิจ ดังนั้นตอนนี้คุณควรที่จะสร้างมาตรฐานที่ดี ประสบการณ์สินค้าและบริการ กับพวกเขา แต่หากคุณอยากเช็คว่าปัจจุบันเว็บไซต์ของคุณเข้ามาตรฐานหรือไหม คุณสามารถลองใช้งานแบบทดสอบความเป็นมิตรกับอุปกรณ์พกพาของ Google ได้ด้วยการพิมพ์ URL ของเว็บไซต์ของคุณลงไป

 

     การเติบโตของเสิร์ชเอนจิน เครื่องมือที่คุ้นหูคุ้นตามากที่สุดในตอนนี้ ยังคงไม่พ้น Google พี่ใหญ่แห่งวงการเทคโนโลยีส่วนแบ่งการตลาดสูงมาก 'กูเกิล' ถึงเหมือนเป็นคำทับศัพท์ เมื่อเวลาเราต้องการที่จะค้นหาข้อมูลบนอินเตอร์เน็ต อย่างไรก็ตามบราวเซอร์ต่างๆก็เริ่มมีเครื่องมือในการค้นหามากขึ้น และมีผู้ใช้บางกลุ่มตะหนักจึงต้องการความเป็นส่วนตัวในกระเข้าถึงข้อมูล เช่นกัน

 

     คำสำคัญ (keyword)  จะมีเรื่องของความคุ้มค่าของการลงทุน (ROI) กลับกันที่เราควรโฟกัสและให้ความสำคัญกับ keyword หนึ่งคำเพื่อการดันเว็บไซต์ของคุณให้ขยับอันดับที่สูงขึ้น เพื่อกำหนดกลุ่มลูกค้าเป้าหมายใช้ในเครื่องมือค้นหา ควรที่จะศึกษาพฤติกรรมของลูกค้าก่อนที่จะระบุ keyword นั้นๆ เพื่อเจาะจง ทั้งนี้ในการทำ SEO ก็ยังคง วนเวียนอยู่กับ keyword แต่ต้องมั่นใจว่าคำนั้นสำคัญ ไม่ใช่ว่าจะใส่อะไรก็ได้ลงไป บางคำอาจทำให้จำนวนคนเข้าเว็บไซต์ของคุณเพิ่มขึ้น แต่มันไม่มีผลเลยหากผู้ใช้ไม่ได้ซ้อสินค้าและบริการของคุณเลย ดังนั้นความสำเร็จนั้นวัดค่าอะไรไม่ได้เลยแต่มองไปที่สิ่งที่เราได้รับผลตอบแทนจากการลงทุน (ROI) เท่าไหร่ จากทุนที่ลงไปกับการทำ SEO มากเพียงใด

 

     ข้อมูลครบถ้วน เนื้อหาชัดเจน นั้นจะส่งผลให้เว็บไซต์มีผลตอบรับในทางที่ดีได้เร็วกว่า การรักษาและดูแลผู้ใช้ มีคำสำคัญ contentน่าสนใจ  จะมีส่วนสร้าง Traffic อย่างมหาศาลให้คุณ แต่ละหน้าบนเว็บไซต์จะต้องมี keyword สำคัญต่างๆ เป็นหลัก ที่สำคัญเนื้อหาต้องไม่ซ้ำกับแหล่งอื่น เก็บข้อมูลในเว็บไซต์ได้สะดวก     จัดอันดับเว็บไซต์ให้อันดับที่สูงกว่าเว็บไซต์อื่น ดังนั้นสิ่งที่คุณควรทำกับเว็บไซต์ คือหาคำตอบเพื่อนตอบโจทย์สิ่งที่ลูกค้ากำลังต้องการเพื่อเปลี่ยนให้ผู้ใช้เหล่านั้นมาเป็นลูกค้าของคุณ เขียน Contentที่เหมาะสมและน่าสนใจ อย่าพยายามที่จะใส่ keyword ที่มากเกินไปอาจจะเป็นดาบสองคมของเครื่องมือค้นหาทำให้ผู้ใช้เกิดความรำคาญ

 

     Backlink เป็นสิ่งสำคัญ ในการทำ SEO เทียบได้กับ ก็คือการทำ Link-building คือการทำให้ลิ้งเว็บอื่นลิ้งก์กลับมาหาเราให้มากที่สุด Inbound Link หรือ Backlink ยังคงมีความสำคัญต่อภาพลักษณ์ด้านสร้างความน่าเชื่อถือบนเว็บไซต์ของเรา ถึงอย่างนั้นการสร้างลิงก์ควรคำนึงถึงมาตรฐานและคุณภาพมากกว่าที่จะมองจำนวนลิงก์จากเว็บไซต์ที่เกี่ยวข้องจะมีโอกาสที่นำ Traffic และผู้ใช้ที่ตรงกลุ่มเป้าหมายมากขึ้น ผลลัพธ์ที่ได้นั้นแบรนด์ของคุณได้มีโอกาสทำให้ผู้ใช้เห็นมากขึ้นและเพิ่มโอกาสทางธุรกิจของคุณมากขึ้น

 

     โซเชียลมีเดีย ช่องทางสำเร็จ ในยุคสมัยนี้หนีไม่พ้นสื่อโซเชียลมีเดีย เป็นช่องทางที่มีบทบาทสำคัญในการสื่อแชร์เนื้อหา เป็นเครื่องมือที่จะช่วยให้คุณประสบความสำเร็จ เพราะมีผู้ใช้จำนวนมากใช้สื่อโซเชียลมีเดียในการเข้าถึงเว็บไซต์มากกว่า ดังนั้น การผลิตสื่อในโลกออนไลน์ของคุณและการทำ SEO นั้นจะต้องมีคุณภาพ กลยุทธ์ที่ทันสมัย และมีความสร้างสรรค์จากการตลาดเดิมๆ

 

     ตรวจสอบและติดตามผล การเช็คประสอทธิภาพของSEO อยู่เสมอ เป็นสิ่งที่เราต้องให้ความสำคัญอย่างมาก โดย Google Analytics เป็นข้อมูลที่เหมาะกับการนำไปวิเคราะห์อื่นๆ ข้อมูลเหล่านั้นจะช่วยให้คุณเข้าใจถึงปัญหาและการเปลี่ยนแปลง SEO มีผลกับปริมาณ Traffic และยอดขายของคุณอย่างไรบ้าง การที่จะประสบความสำเร็จในการทำการตลาดออนไลน์นั้น คุณต้องรู้และตัดสินใจเลือกใช้วิธีที่มีความเป็นไปได้มากและได้ผลที่สุด และคุณต้องปรับตัวตามเพื่อหาแนวทางในการจัดการวางกลยุทธ์ใหม่เพื่อเข้าหาลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ  

 

     การทำการตลาดออนไลน์ เช่น PPC (Pay Per Click - การจ่ายต่อยอดคลิก) การใช้อีเมลในการทำการตลาด ประชาสัมพันธ์สื่อออนไลน์ ต้องทำงานอย่างมีประสิทธิภาพเพื่อมาส่งเสริมกลยุทธ์ SEO ของคุณ คุณ สร้างสมดุลที่เหมาะสม ขณะที่ทำการโฆษณาแบบเสียเงินและการแสดงผลด้วย SEO แบบธรรมชาติในหน้าผลการค้นหา การโปรโมทสินค้าและบริการต่างๆ การประชาสัมพันธ์ที่กระตุ้นการรับรู้แบรนด์และเพิ่มมองประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้าให้เป็นที่รู้จักให้กับเว็บไซต์ของคุณ

 

Created : 31/05/2019

บทความที่น่าสนใจ

จะทำอย่างไรดีอันดับ SEO ล่วง

ระวัง! ก่อนทำ SEO คุณรู้ข้อปฏิบัติ แล้วหรือยัง?


phone line chat_facebook