google-ads-vs-facebook-ads-with-similar-differences

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ Google Ads VS Facebook Ads กับ ความแตกต่างที่เหมือนกัน

บทความ www.seolnwza.com



สำหรับยุคนี้ นับว่าเป็นยุคแห่ง สื่อ ออนไลน์ ที่มีการ โฆษณา มากที่สุด แน่นอนว่า แพลตฟอร์ม ออนไลน์ ย่อมก็ต้องมีอยู่มากมายเช่นกัน รวมถึง Google Ads และ Facebook Ads ที่เปรียบเสมือนเป็นยักษ์ใหญ่แห่งวงการ

 

หากคุณเป็นหนึ่งใน นักธุรกิจ ด้านการ โฆษณา ออนไลน์ เชื่อว่าคุณย่อมต้องเข้าใจ และรู้จักกับ แพลตฟอร์ม ออนไลน์ มากมาย ที่มีให้เลือกมากมาย หลากหลายคณานับ และแน่นอนว่า แพลตฟอร์ม ออนไลน์ ที่นับว่าได้รับ ความนิยม และเป็นหนึ่งใน ตัวช่วย แห่ง ทางเลือกแก่การ โฆษณา ออนไลน์ ย่อมหนีไม่พ้นกับ สองยักษ์ใหญ่ แห่งวงการอย่าง Google และ Facebook ที่ยังคงมี คำถาม ถึง ประสิทธิภาพ แห่งการใช้งานว่า แพลตฟอร์ม ออนไลน์ รูปแบบไหน ที่ดีกว่า และแตกต่างกันอย่างไร บทความ วันนี้ เรามี คำตอบ ให้

 

ก่อนที่เราจะไปเข้าเรื่อง เรามาทำความเข้าใจกับคำต่อท้ายทั้งสองคำนี้กันก่อนว่าหมายถึงอะไร และคำๆ นั้น ที่มีคำซ้ำเหมือนกัน ก็คือคำว่า Ads และ Ads หมายถึงอะไรกัน?

 

เราสามารถเรียก และเข้าใจคำว่า Ads ได้ง่ายๆ เปรียบเสมือนการ โฆษณา ที่เหมือนการประกาศ สินค้า หรือบริการให้ ประชาชน ทั่วไป ในทุกหย่อมหญ้า ได้ทราบ และเป็น เครื่องมือ ในการ สื่อสาร เพื่อเป็นกระบอกเสียงถึง ผู้บริโภค ให้รู้ถึง คุณค่า และเรื่องของ ความต้องการ ที่อาจก่อให้เกิด พฤติกรรมการซื้อ สินค้า หรือการใช้ บริการ ในขั้นตอนต่อไป

 

การ โฆษณา กับ Google Ads

สำหรับจุดเด่นๆ เลยของ Google Ads ก็คือ เป็นการออก โฆษณา ที่มีการแสดงผลตาม คีย์เวิร์ด ของ ผู้ค้นหา ซึ่งนับว่าจะมีความเกี่ยวข้องโดยตรง กับสิ่งที่ ลูกค้า สนใจ นอกจากนั้น ยังมีรูปแบบ โฆษณา แบบอื่น ดังเช่น แบนเนอร์ ที่เรามักจะพบเห็นไปโผล่อยู่ตาม เว็บไซต์ ต่างๆ หรือมักจะมีชื่อเรียกกันว่า GDN และความเหมือนที่แตกต่างของ Google Ads คือ จะทำการแสดงผล เมื่อถูก Search จาก คีย์เวิร์ด, มีความเหมาะสมกับ สินค้า ที่พอเป็นที่รู้จักอยู่แล้ว, รูปแบบของการ โฆษณา ค่อนข้างจำกัด แล้วแต่ตาม วัตถุประสงค์ หรือตามยอดขาย

 

การ โฆษณา กับ Facebook Ads

สำหรับจุดเด่นๆ เลยของ Facebook Ads ก็คือ เป็นการออก โฆษณา โดยการเลือก กลุ่มเป้าหมาย ที่ชัดเจน และมีการยิง โฆษณา ไปตามความเหมาะสม และความสนใจ รวมถึงเรื่องของ พฤติกรรม ผู้ใช้ จะสามารถสรรค์สร้าง โฆษณา ที่มีความหลากหลาย ไม่ว่าจะรูปแบบ รูปภาพ, วีดีโอ, Carousel ซึ่งก็ถือว่า Facebook Ads เป็นหนึ่งใน แพลตฟอร์ม ที่มี ประชากร รวมกันมากที่สุด เช่นกัน และความเหมือนที่แตกต่างของ Facebook Ads คือ การแสดงผล บนหน้า Feed ที่ กลุ่มเป้าหมาย โดยถึงแม้เราจะไม่ต้องการเห็นก็ตามแต่, มีความเหมาะสมกับ สินค้า ทุกรูปแบบ ไม่จำกัด รวมถึง สินค้า ที่ยังไม่เป็นที่รู้จักมากพอ ก็ โฆษณา ได้, มีหลากหลายรูปแบบในการ โฆษณา ไม่ว่าจะทั้ง Video View, Traffit, Conversation ที่นับว่ามีความเหมาะสม ต่อการทำ โฆษณา เพื่อ ประชาสัมพันธ์ สินค้า ใหม่ๆ ที่ยังไม่เป็นที่รู้จัก ได้ดีทีเดียว

 

ซึ่งมาถึงตรงจุดนี้ หากถามว่า แพลตฟอร์ม ออนไลน์ รูปแบบไหน ดีกว่า ย่อมต้องวัดกันที่ วัตถุประสงค์ ขององค์กรเรา เสียมากกว่า ว่าเรามีนำไว้ใช้ เพื่อการอะไร และเป็นที่รู้จัก มากพอหรือยัง ซึ่ง คำตอบ นั้น นับว่ายังไม่มีที่ตายตัวเลย สักเท่าไหร่นัก แต่สิ่งที่แน่นอนก็คือ ทั้ง 2 แพลตฟอร์ม คือช่องทาง โฆษณา ออนไลน์ ที่มี ประสิทธิภาพ อย่างแน่นอน

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

- Zoom ยอมร่วมมือกับ FTC เพื่อเสริม ความปลอดภัย กัน ข้อมูลรั่ว

- Google ประกาศ ผู้รับผลกระทบ โควิด-19 มากสุดคือ ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตหน้าใหม่

Created : 25/11/2020

บทความที่น่าสนใจ

กลยุทธ์การตลาดกับSEO ที่คุณควรรู้

รู้เทคนิคการใช่ข้อเสนอพิเศษ


phone line chat_facebook