easy-seo-tips-and-how-to-make-your-website-on-the-first-page

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ SEO เคล็ดลับง่าย ๆ แค่รู้วิธี เว็บไซต์ ก็ติดอันดับหน้าแรกได้แล้ว

บทความ www.seolnwza.com



เราเชื่อว่าทุก ๆ ธุรกิจเอง ต่างก็มี เว็บไซต์ ของธุรกิจ ต่างต้องการให้ ลูกค้า หรือว่า ผู้ที่เข้ามา เยี่ยมชม เว็บไซต์ต่าง ๆ นั้น ได้ Search Google แล้วเจอ เว็บไซต์ของเรา ขึ้นมาอยู่อันดับต้น ๆ นั่นเพราะ มีผลโดยตรง ต่อการทำให้เว็บของเรา นั้นมีคนเข้ามาเยอะมากขึ้น ซึ่งนั่น ก็ทำให้ ธุรกิของเรา เป็นที่รู้จักมากขึ้น รวมทั้ง มีโอกาสขายของ ได้มากขึ้นอีกด้วย

 

ก่อนอื่น ทำความรู้จักกับ SEO กันดีกว่า

SEO หรือชื่อเต็ม ๆ มาจากคำว่า Search Engine Optimization นั่นคือ การทำให้เว็บไซต์ติดอันดับต้น ๆ ของทาง Search Engine โดยการจะทำให้เว็บไซต์นั้น มีอันดับการค้นหาที่ดีขึ้น มีปัจจัยจากหลาย ๆ ส่วน โดยแบ่งแยกได้ เป็น 2 ประเภท ที่เราได้นำมาฝาก

● ปัจจัยจากภายใน ก็คือ “เนื้อหาของเว็บไซต์” โดยจำเป็นต้องเขียนให้ตรง กับคำค้นหาที่เราต้องการให้ได้มากที่สุด พร้อมกับต้องอัปเดตเพิ่มเติม เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา ปัจจัยภายในนี้ จึงเป็นส่วนที่สำคัญ และเป็นส่วนหลัก ๆ ของผลการค้นหาเลยทีเดียว เว็บไซต์ที่มีเนื้อหาที่ดี ไม่จำเป็นว่าต้องทำ SEO ก็สามารถติดอันดับ 1 ได้ หากรู้หลักของ SEO ด้วยแล้ว ก็จะยิ่งทำให้คุณติดอันดับได้เร็วขึ้นและง่ายขึ้นนั่นเอง

● ปัจจัยจากภายนอก นั่นคือ “จำนวนลิงก์ ที่ชี้เข้ามายังเว็บไซต์ของคุณ” หากว่าเว็บไซต์ที่ชี้เข้ามาหาเว็บไซต์ของคุณนั้น ถือเป็นเว็บยอดนิยม (ค่า PR สูง) ด้วยแล้ว ก็ยิ่งส่งผลดีต่อเว็บไซต์ของคุณ ข้อความที่มีใน Link นั้น ก็จะต้องมีความหมายและสื่อถึงเว็บไซต์และแบรนด์ของคุณด้วย ควรหลีกเลี่ยงการใช้คำในลิงก์เพียงแค่ “คลิกที่นี่” พร้อม กับลดจำนวนลิงก์ออกนอกเว็บไซต์ด้วยนั่นเอง

 

easy-seo-tips-and-how-to-make-your-website-on-the-first-page

 

เอาล่ะ วันนี้ มาดูเคล็ดลับง่าย ๆ ที่ช่วยทำให้ เว็บไซต์ ของเราติดอันดับกันดีกว่า

 

1.  การทำคอนเทนต์ที่มีคุณภาพ (Quality Contents)

ผู้คนชอบเสพย์ ชอบคอนเทนต์ มีคุณภาพ ระบบของ Google ก็เช่นกัน หากเป็นคอนเทนต์ ที่สดใหม่ ก็ยิ่งถือว่ามีคุณภาพดี การอัปโหลดคอนเทนต์ลงในบล็อก ก็จะช่วยเพิ่มคุณภาพของลิงก์และเพิ่มระดับคะแนนของเว็บไซต์หลักด้วย การโปรโมทเว็บด้วยรูปแบบ e-book จะช่วยสร้างลิงก์ใหม่ ๆ ที่เข้ามาอ้างอิงถึงเว็บไซต์เรา คอนเทนต์ที่เรานำเสนอด้วยรูปแบบ info-graphic ก็จะช่วยดึงดูดผู้ชมให้เข้ามาในเว็บไซต์ได้ง่ายยิ่งขึ้น

 

2. การใช้ Social Media ร่วมด้วย

หากมีแผนกลยุทธ์ที่ดี และมีคอนเทนต์จากเว็บที่นำมาฟีดขึ้นบน Social Media อย่างสม่ำเสมอ ก็จะช่วยทำให้อันดับเว็บเราดีขึ้น โดยสิ่งสำคัญ นั่นคือ เราต้องเข้าใจด้วยว่ากลุ่มเป้าหมายของเราที่ต้องการให้เข้ามาดูคือใคร และจึงค่อย ๆ เลือกช่องทาง ที่เหมาะสมในการสื่อสารไปยังลูกค้า ที่เป็นกลุ่มเป้าหมายของเรา และเทคนิคอีกอย่างหนึ่ง ก็คือ การให้ Influencer หรือกลุ่มคน ที่มีผู้ติดตามเป็นจำนวนมาก และสร้างสัมพันธ์ที่ดีเอาไว้ เพราะคนเหล่านี้ สามารถเป็นกระบอกเสียงที่ดีให้กับเราได้

 

3. สร้างการเชื่อมโยงของลิงก์ (Link Building Exercise)

การมีเครือข่ายลิงก์ ที่อ้างอิงมายังเว็บไซต์ของเรา ก็จะช่วยเพิ่มเครดิต และขยับอันดับของเว็บเราบน Google ให้ดีขึ้น เทคนิคอย่างหนึ่งที่ช่วยได้มาก ๆ ก็คือ การใช้บล็อกของ Influencer ก็ดีเช่นกัน

 

4. วิเคราะห์ คีย์เวิร์ด (Keywords Analysis)

คีย์เวิร์ดนี้ เรียกได้ว่าแทบจะเป็นปัจจัยสำคัญที่สุด สำหรับการทำให้เว็บไซต์ของเราติดอันดับใน Google โดยสามารถใช้เครื่องมือ ของ Google ในการวิเคราะห์คีย์เวิร์ดได้ ว่าคำไหนเป็นคำที่คนนิยม Search ก่อนที่จะเข้ามาดูในเว็บไซต์ของเรานั้น เราควรพยายามหาคีย์เวิร์ด ที่มีจำนวนการค้นหาสูง ๆ และในขณะเดียวกัน ก็มีคู่แข่งที่ทำ adwords ในคำนั้นน้อย ๆ เพื่อเอามาทำ SEM ต่อไป และในขณะเดียวกันก็ห้ามละทิ้งคีย์เวิร์ดประเภท long tail ด้วย (คีย์เวิร์ดที่คนค้นหาไม่เยอะมาก แต่ว่าก็ยังพอมี traffic) เพราะว่า คีย์เวิร์ดประเภทนี้ หากใช้หลาย ๆ คำ ค่อนข้างมีประสิทธิภาพสูงเช่นกัน

 

5. พัฒนาเทคนิค (Optimize Technically)

Google นั้น จะจับอ่านข้อมูลบนเว็บ ในลักษณะที่เป็น Text และ Code URL ของคอนเทนต์ ดังนั้น เราควรจำกัดไม่ให้เกินประมาณ 100 อักษรและใช้ตัว – (dash) ในการเชื่อมคำ แทนที่จะใช้ _ (Underscore) และหลีกเลี่ยงการใช้สัญลักษณ์พิเศษต่าง ๆ ที่พยายามใช้ชื่อหัวเรื่อง ให้มีลักษณะเฉพาะควบคู่ไปกัน กับการมีคีย์เวิร์ดทั่วไปอยู่ในประโยคด้วย หลีกเลี่ยงการทำคอนเทนต์ในเว็บที่มีลักษณะใกล้เคียงกันมากเกินไป เพราะว่า อาจจะสร้างความสับสนให้กับบอทของ Google ด้วย

 

6. ความง่ายในการใช้ (Ease of use)

ถึงแม้ว่า คอนเทนต์ จะดีแค่ไหน หรือว่า ดีไซน์รูปแบบบนเว็บไซต์ จะสวยมากแค่ไหนก็ตาม แต่สำหรับผู้ที่เข้ามาในเว็บไซต์ของเรา หากเข้ามาแล้วหาสิ่งที่ตัวเองอยากดูไม่เจอ สุดท้ายแล้วพอความอดทนหมด ก็จะปิดเว็บลงอย่างรวดเร็ว ชื่อของคอนเทนต์ มีความสำคัญมาก ๆ ควรต้องทำให้ผู้อ่านรู้ทันทีเลย ว่าเขาจะได้อะไรจากคอนเทนต์นี้ ความง่ายและความไหลลื่นในการไปยังหน้าอื่น ๆ บนเว็บไซต์ต่อได้ ก็จะช่วยทำให้ผู้ที่เข้ามามีโอกาสมากขึ้น ที่จะใช้เวลาบนเว็บของเราที่หน้าอื่น ๆ อีกด้วย การสร้างคอนเทนต์ที่ดี พร้อมกับมีการใช้คีย์เวิร์ดที่มีความสอดคล้องกันทั้งบทความ จะช่วยดึงความสนใจของผู้ที่เข้ามาชมได้ดีขึ้นนั่นเอง

 

นี่ก็เป็น เคล็ดลับง่าย ๆ ในการทำ SEO เพียงแค่รู้วิธี เว็บไซต์ ก็ติดอันดับหน้าแรกได้แล้ว หากสนใจรายละเอียดเพิ่มเติม สอบถาม Seolnwza ได้ทันทีเลย

 

 

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

รอบรู้ SEO กับ เทคนิค สุดปัง ที่ คนทำ ธุรกิจ ควรรู้

เรื่องควรพึงระวัง สำหรับการทำ SEO Content

 

Created : 06/10/2022

บทความที่น่าสนใจ

Zoom ยอมร่วมมือกับ FTC เพื่อเสริม ความปลอดภัย กัน ข้อมูลรั่ว

การทำ Local SEO สำหรับ ธุรกิจท้องถิ่น ( Local Business )


phone line chat_facebook