5 เทคนิคการทำ SEO

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ 5 เทคนิคการทำ SEO

บทความ www.seolnwza.com



     เชื่อว่าทุกคนที่มีเว็บไซต์เป็นของตัวเอง หรือดูแลเว็บไซต์อยู่ ต่างต้องการให้เว็บไซต์อยู่อันดับต้น ๆ ของการค้นหา เพราะมีผลโดยตรงกับการทำให้มีคนเข้ามายังเว็บไซต์มากขึ้น เราจึงมี 5 เทคนิคการทำ SEO ให้เว็บไซต์ติดอันดับบน Google มาแนะนำกันค่ะ

 

1. การตั้งชื่อบทความ หรือ Title 

     ชื่อของบทความต้องสามารถบอกเนื้อหาหลักของบทความได้ทันที ถือเป็นส่วนที่สำคัญมาก เพราะเป็นส่วนแรกที่ทั้ง Google และผู้อ่านเห็น และจะทำความเข้าใจว่าบทความนี้พูดถึงเรื่องอะไร ซึ่งโดยปกติชื่อบทความจะถูกนำไปแสดงบนผลการค้นหาด้วย นั่นจึงเป็นสิ่งสำคัญมากที่ชื่อของบทความควรจะต้องมี Keyword หลักที่เราต้องการให้เว็บไซต์ของเราไปแสดงผลเวลามีคนค้นหาคำ ๆ นั้น

     เทคนิคที่สำคัญอีกอย่างในการตั้งชื่อชื่อบทความ คือ จะต้องสื่อสารให้ตรงกับความต้องการของผู้อ่านมากที่สุด เมื่ออ่านชื่อบทความแล้วต้องทำให้รู้สึกอยากเข้าไปอ่านต่อ

 

2. ย่อหน้าแรกควรต้องมี Keyword หลักของเนื้อหา

     ในส่วนของย่อหน้าแรกเป็นส่วนแรกที่ผู้อ่านและ Google จะเห็น และทำความเข้าใจเนื้อหาหลักได้ดีมากยิ่งขึ้น ดังนั้นจึงควรเป็นเนื้อหาที่เจาะเข้าประเด็นหลักของบทความ มีความน่าสนใจที่จะชวนให้ติดตามอ่านต่อจนจบ

     ดังนั้นแล้ว ย่อหน้าแรกจะถูกนำไปแสดงอยู่บนผลการค้นหาด้วย ทั้งนี้ข้อ 1 และ 2 มีผลโดยตรงกับความน่าสนใจของบทความ ผู้ที่ค้นหาจะเข้าไปอ่านบทความหรือไม่นั้น สองส่วนนี้มีความสำคัญมากที่สุด

 

3. ความยาวของเนื้อหา

     ความยาวของเนื้อหาถือเป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่ค่อนข้างสำคัญ เพราะเวลาที่ผู้ใช้อ่านบนเว็บไซต์นั้น มีผลต่ออันดับด้วย การมีเนื้อหาที่ดีนั้นจะต้องมีความยาวที่มีคุณภาพด้วย ไม่ใช่เนื้อหายาวแบบวกไปวนมาหรืออ่านไม่รู้เรื่อง

ผลการวิจัยต่างประเทศนั้น มีตัวเลขที่ชัดเจนว่าส่วนใหญ่เว็บไซต์ที่ติดอันดับหน้าแรก มักจะมีเนื้อหาที่มีความยาวเฉลี่ยประมาณ 1,890 คำ

 

4. การมี Link ไปยังบทความอื่น ๆ ที่เป็นประโยชน์ 

     การทำ SEO มักจะพูดกันแต่การทำ Backlink แต่จริง ๆ แล้วการลิงค์ออกไปยังเว็บไซต์ที่มีเนื้อหาเกี่ยวข้องกันกับเนื้อหานั้นเป็นอีกเรื่องหนึ่งที่ควรทำ เพราะนอกจากจะทำให้ User ได้รับข้อมูลที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติมแล้ว Google เองยังสามารถที่จะเข้าใจบริบทของเนื้อหาบนเว็บไซต์เราได้ดียิ่งขึ้นด้วย

 

5. การตั้งชื่อไฟล์ภาพ และการเพิ่ม Caption หรือ Alt text ให้กับรูปภาพทุกรูป

     เนื่องจาก Google ยังไม่สามารถทำความเข้าใจความหมายของรูปภาพได้ ดังนั้น การตั้งชื่อไฟล์ภาพ การใส่ชื่อภาพ และคำขยายความของภาพจึงเป็นเรื่องทำสำคัญที่จะทำให้ Google เข้าใจว่าเรากำลังสื่อสารเรื่องอะไร เทคนิคที่คนทำ SEO ส่วนใหญ่ทำกันคือ การใส่ Keyword ของหน้า ๆ นั้นเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของคำขยายความภาพด้วย เพื่อเป็นการทำให้มีปริมาณ Keyword ในหน้านั้นมากยิ่งขึ้น

     ข้อดีอีกอย่างของการใส่ Caption และ Alt text ก็คือ จะทำให้ภาพนั้นอยู่ในผลการค้นหาแบบ Image ได้ดีขึ้นอีกด้วย ซึ่งก็เป็นอีกช่องทางหนึ่งในการเพิ่มจำนวนคนเข้าเว็บไซต์ การใส่ Keyword ใน caption ของรูปภาพ จะมีส่วนช่วยให้ภาพนั้นมีโอกาสแสดงในผลการค้นหาแบบ Image มากขึ้น

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

พุ่งตรงสู่ ธุรกิจขายของ ด้วย SEO

SEO content อยู่ในอันดับดีของ Google

Created : 06/05/2019

บทความที่น่าสนใจ

สิ่งที่ ไม่ควรทำ เมื่อเริ่มต้น ทำ SEO

วิธีเพิ่มความได้เปรียบให้กับ Website จากการค้นหาบน Google


phone line chat_facebook