ทำ SEO แล้วเว็บไซต์ยังไม่ดีขึ้น เพราะอะไร?

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ ทำ SEO แล้วเว็บไซต์ยังไม่ดีขึ้น เพราะอะไร?

บทความ www.seolnwza.com



การลงทุนสร้างเว็บไซต์แต่อันดับใน Google ยังไม่ขึ้นซักที ทั้งที่ทำตามขั้นตอนวิธีทางการตลาดที่บอกมากมายจากผู้รู้ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นการทำ Content, Video marketing และ Social Media แล้วก็ไม่พบว่าเว็บไซต์ตัวเองนั้นเข้าไปอยู่ใน Google เลย ซึ่งนี้อาจจะทำให้คุณสงสัยว่าที่ทำมานั้นถูกต้องหรือไม่ หรือสิ่งที่คุณทำนั้นไม่ตรงกับกลุ่มเป้าหมาย ทั้งที่จริง ๆ แล้วอาจจะเป็นเพราะคุณนั้นทำ SEO ไม่ถูกต้องก็ได้เลยทำให้ผลของเว็บไซต์นั้นไม่ดีขึ้นเลย ซึ่งความประสบความสำเร็จในการทำ SEO นั้นต้องใช้เวลาเพื่อให้เห็นผลขึ้นมา รวมทั้งการทำงานอย่างสม่ำเสมอไม่หยุด เพราะถ้าคุณหยุดทำ ผลของ SEO ที่ทำมานั้นก็จะหายไปอย่างทันที ด้วยเหตุนี้หลาย ๆ ครั้งที่ทำเว็บไซต์ไม่เกิดผลหรือเว็บไซต์นั้นไม่ดีขึ้นมา เพราะเหตุผลอะไรบ้างมาดูกัน

Doing-SEO-and-the-website-is-still-not-getting-better-why

1.Content ไม่ดี

ไม่ว่าคุณจะพยายามทำให้ content ต่าง ๆ นั้นดีขึ้นมาแค่ไหน แต่ปรากฏว่าก็ไม่ดีขึ้นสักที นั้นอาจเป็นเพราะ content ไม่ดีพอกับกลุ่มเป้าหมาย ด้วยระบบของ Google ที่ฉลาดมากขึ้นในตอนนี้ทำให้ Google สามารถหาได้ว่า content ที่คุณทำมีคุณภาพมากพอแล้วหรือยังและเหมาะสมไหมที่ Google จะเอาเนื้อหาที่คุณทำมามาจัดอันดับใน Google Search เพื่อที่จะแก้ปัญหานี้คุณควรเลิกคิดถึงปริมาณของ content และให้หันมาให้ความสำคัญในคุณภาพของ content เพิ่มมากขึ้นด้วยการใช้รูป วิดีโอ หรือ infographic ดีกว่า

 

2.ไม่ได้ optimized สำหรับ SEO

การที่เว็บไซต์ของคุณนั้นไม่ได้ผลในการทำงานหรือสร้างประสิทธิภาพต่าง ๆ ขึ้นมาอาจจะเป็นเพราะเรื่องง่าย ๆ อย่างเช่นการที่คุณไม่ได้สร้างเว็บไซต์นั้นให้เหมาะสมกับ SEO ต่าง ๆ ขึ้นมาทำให้การที่จะ Optimised SEO ในเว็บไซต์นั้นเป็นเรื่องยากอย่างมาก ใช้เวลานานกว่าที่จะทำให้เว็บไซต์นั้นได้ผลต่อ SEO ที่ทำขึ้นมา สิ่งที่คุณต้องทำเพื่อให้เว็บไซต์ของคุณได้ผลขึ้นมา คือ การสร้างเว็บไซต์หรือปรับปรุงเว็บไซต์ของคุณให้เหมาะสมต่อการทำ SEO ขึ้นมาก่อน เพื่อที่จะทำให้ SEO ให้ได้ผลขึ้นมาหลังจากนั้น

 

3.เว็บไซต์ช้า

สิ่งที่ส่งผลต่อการทำเว็บไซต์ให้ไม่ได้ผล นอกจากการทำ SEO แล้วก็คือการที่เว็บไซต์ของคุณเองนั้นมีการเปิดเว็บไซต์ที่ล่าช้าผ่านอุปกรณ์ต่าง ๆ ซึ่งในทุกวันนี้ Google ให้คุณค่าอย่างมากกับการโหลดของเว็บไซต์ต่าง ๆ ขึ้นมา ด้วยเหตุนี้เว็บไซต์ของคุณนั้นมีอาการที่โหลดช้า โดยเฉพาะอย่างยิ่งบนมือถือ ย่อมทำให้มีผลต่อ SEO ที่คุณทำทันที เพราะ Google จะปรับลดอันดับของคุณใน Google Search ทันที ดังนั้นเพื่อที่จะแก้ปัญหาเหล่านี้ คุณควรแก้ปัญหาโดยการสร้าง Coding Performance ของเว็บไซต์คุณเองให้มีความเร็วเพิ่มขึ้นอย่างมากอีกด้วย

 

4.Content ที่คุณทำมี format ไม่ดี

การทำ SEO ที่ดีนั้นเกี่ยวข้องกันหลาย ๆ ส่วนที่ทำให้  Google Search เอาเว็บไซต์ของคุณเข้าไปจัดอันดับขึ้นมา ซึ่งส่วนหนึ่งเกิดขึ้นจากรูปแบบการวาง format ของ Content คุณเองที่ไม่สามารถเรียงหรือทำให้ผู้ใช้นั้นสามารถใช้งานเว็บไซต์เหล่านี้ได้ง่าย ทำให้ Google ไม่สามารถดึงเนื้อหาข้อมูลของเว็บไซต์ในหน้า Content ของคุณมาแสดงผลเพื่อสร้างการตัดสินใจของคนที่กำลังค้นหาขึ้นมาได้

 

5.ทำเนื้อหาซ้ำ

คุณไม่ควรดูที่ปริมาณ content แต่สิ่งที่ควรให้ความสำคัญ คือ คุณภาพ หลาย ๆ ครั้งสิ่งที่เกิดขึ้นคือการที่นักการตลาดกลัวว่าเนื้อฟาที่ตัวเองทำจะน้อยเกินไป หรือ ทำให้เนื้อหาดูไม่มากพอ เลยทำให้สร้างเนื้อหานั้นซ้ำ ๆ ในเว็บไซต์ ด้วยเหตุนี้ทาง Google จะมองว่าคุณพยายามโกงการแสดงผลของ SEO นั้น ๆ ผลที่เกิดขึ้นอาจจะเลวร้ายโดยที่ Google อาจจะลงโทษคุณอย่างทันที

 

6.ใส่ Keyword ซ้ำ ๆ

เทคนิคการทำ keyword ซ้ำ ๆ นี้เป็นเทคนิคที่นิยมทำกันในอดีต คือ นิยมทำกันจนทำให้บทความเรื่อง content นั้นไม่สามารถอ่านรู้เรื่องได้เพราะมีแต่ keyword ต่อ ๆ กัน แต่ในปัจจุบันทาง Google นั้นไม่อนุญาตให้ทำการสร้างบทความที่มี keyword ซ้ำเหล่านั้นแล้วและยิ่งทำให้ผลทำให้อันดับของ Google นั้นไม่ดีขึ้น เพราะ Google มองว่าเนื้อหาไร้คุณภาพ

 

การแก้ปัญหาทำ SEO แล้วอันดับไม่ขึ้นต้องเริ่มจากการทำความเข้าใจหลักการทำงานของ Google เพื่อจะได้ทราบว่าปัญหาอยู่ที่จุดไหน จากนั้นจึงปรับเว็บไซต์ให้สอดคล้องกับหลักเกณฑ์ของ Google

Created : 07/06/2019

บทความที่น่าสนใจ

เทคนิค พัฒนาการ เขียนบทความ ให้ส่งผลดี ต่อการทำ SEO

เข้าใจ SEO แบบผิด ๆ ระวัง ธุรกิจล่ม


phone line chat_facebook