Digital-Marketing-Trends-2020-about-SEO

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ เทรนด์ Digital Marketing 2020

บทความ www.seolnwza.com



ผ่านปีเก่าต้อนรับปีใหม่กับเทรนด์การตลาดที่คุณควรรู้ แต่ครั้งนี้จะพิเศษ ขอนำบทความดีๆจากเว็บไซต์ Creative Talk เพื่อให้ทุกท่านที่สนใจได้อ่านและแชร์กับทีมงานเตรียมพร้อมสำหรับปี 2020 ไปด้วยกัน

 

1. ถึงเวลาจริงจังกับ Personalization

แม้ว่าก่อนหน้านี้จะมีการพูดถึงการทำการตลาดแบบ personalization มาพอสมควร แต่ด้วยปัจจัยของการเข้าถึงเครื่องมือที่จะช่วยสนับสนุน ความเข้าใจของคนทำงาน รวมถึง data ที่จะนำมาทำ personalization ยังไม่เอื้ออำนวยเท่าที่ควร ทำให้หลาย ๆ ที่ยังไม่ได้จริงจังกับการทำ personalized marketing มากนัก

 

แต่ในปี 2020 นี้ เชื่อว่าหลาย ๆ ที่น่าจะพร้อมกันแล้วและการทำ personalization จะเป็นเรื่องธรรมดาเหมือนกับการทำ re-targeting ในปัจจุบัน

 

เมื่อก่อนการทำ personalized marketing ที่ชัดสุดคงเป็นการทำ email marketing แต่ต่อไปการทำ personalization จะต้องฉลาดขึ้นและครอบคลุมหลาย ๆ touchpoint ที่เข้าถึงผู้บริโภค ไม่ได้จำกัดแค่ออนไลน์อย่างเดียว ซึ่งจำเป็นต้องใช้ data และเครื่องมือหลากหลายในการจัดเก็บและนำไปใช้ ตั้งแต่ระบบ CRM ไปจนถึงระบบโฆษณาและระบบที่หน้าร้านหรือจุดให้บริการ เพื่อมอบ customer experience ที่ดีที่สุด ไม่ว่าจะเข้าถึงลูกค้าในช่วงไหนของ customer journey ก็ตาม ให้ลูกค้ารู้สึกว่า เรารู้จักพวกเขาจริง ๆ ในฐานะปัจเจกบุคคลไม่ใช่ ‘’กลุ่มลูกค้า” กว้าง ๆ อีกต่อไป รู้ว่าแต่ละคนคือใคร เคยซื้อหรือใช้บริการอะไร และน่าจะกำลังสนใจอะไรอยู่

 

2. The Rise of Creative at a Scale

    ต่อไปการทำสื่อโฆษณาจะไม่สามารถทำแค่หนึ่งหรือสองชิ้นต่อ campaign แล้วหวังว่าจะใช้ชิ้นงานเดียวกันพูดกับกลุ่มคนที่แตกต่างหลากหลายได้แล้ว ดังนั้นการผลิตชิ้นงานที่หลากหลายในเวลาเดียวกัน จะกลายเป็นเรื่องจำเป็นในที่สุด เพราะมันจะไม่ใช่เรื่องของการทำ A/B testing เพียงอย่างเดียว แต่จะเป็นการ optimize แบบ real-time ที่เห็นผลได้ชัดเจน

 

3. ประหยัดพลังและเวลาด้วย Automation

เช่นเดียวกับสองข้อด้านบน ปัจจุบันมีเครื่องมือที่ช่วยให้นักการตลาดทำ automation ได้ง่ายมากขึ้น ช่วยประหยัดเวลาและงบประมาณในการจ้างคนทำเป็นครั้ง ๆ ได้ ดังนั้นในปี 2020 เราน่าจะได้เห็นการนำ automation มาใช้งานอย่างแพร่หลายมากขึ้น

 

4. ยุคเฟื่องฟูของ Podcast

หากเมื่อต้นปี 2019 จะเดาว่าจะมีโฆษณามาลงรายการ podcast อย่างเป็นจริงเป็นจังนั้น อาจจะยังไม่เห็นภาพชัดเท่าไหร่ แต่พอเข้า Q4 เราเริ่มเห็นแบรนด์ใหญ่ ๆ มาสนับสนุนรายการ podcast ดัง ๆ กันมากขึ้น ถึงขนาดมีบางแบรนด์ขึ้นเป็น title sponsor ผลิตรายการใหม่ออกมาป้อนวงการกันเลยทีเดียว

 

ดังนั้นแน่นอนว่า Podcast ในปี 2020 น่าจะตื่นเต้นหลากหลายขึ้นไป ด้วยการนำเสนอและรูปแบบ on-demand ที่ตรงกับพฤติกรรมคนในเมืองในปัจจุบัน

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก creativetalklive

Created : 08/01/2020

บทความที่น่าสนใจ

SEO คืออะไร มีความสำคัญกับ เว็บไซต์หรือบทความออนไลน์ อย่างไร

สาระสำคัญ รับมือ ก่อนจะเจ๊ง !


phone line chat_facebook