ทำ Adwords ไม่ควรมองข้าม Quality Score

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ ทำ Adwords ไม่ควรมองข้าม Quality Score

บทความ www.seolnwza.com



คนไทยหลายๆ คนมักเรียกว่าคะแนนคุณภาพ ถือเป็นสิ่งที่ขาดไปไม่ได้หากคุณต้องการทำ Google Adwords โดยเจ้าตัวคะแนนคุณภาพนั้น เป็นสิ่งสำคัญมากสำหรับการกำหนดลำดับของโฆษณา จึงเป็นสิ่งที่คุณไม่ควรมองข้ามหากต้องการทำ Adwords

 

Hand touching and doing mark to five yellow stars on black background the best customer satisfaction and evaluation for good quality product and service

 

Quality Score กำลังบอกอะไรกับคุณ

     Quality Score เป็นสิ่งที่บอกถึงคุณภาพของโฆษณา หากโฆษณามีคุณภาพ ลำดับที่แสดงก็จะออกมาดีอยู่เสมอ โดยใช้ระบบในการให้คะแนน หรือประเมินผล ซึ่งแน่นอนว่า Google ได้ให้ความสำคัญกับ Quality Score เป็นอย่างมาก เพราะหากว่าโฆษณาที่คุณได้สร้างขึ้นนั้นมีคะแนนคุณภาพสูง ก็จะถือว่าเป็นโฆษณาที่ดี แต่ในทางกลับกันหากโฆษณามี Quality Score ต่ำทาง Google ก็จะจัดโฆษณาของคุณอยู่ในหมวดหมู่ของโฆษณาที่ไร้คุณภาพ

 

Google ใช้ปัจจัยอะไรในการคำนวณ Quality Score

Quality Score ใช้ปัจจัยหลายๆ อย่างในการคำนวณหรือให้คะแนน แต่หลักๆ แล้วการคำนวณคะแนนคุณภาพจะใช้ 3 ปัจจัยต่อไปนี้

1. ความสัมพันธ์หรือความเกี่ยวข้องของโฆษณา (Ads) กับหน้าเว็บไซต์ (Landing Page) และคีย์เวิร์ด (Keyword) หากสามารถทำทั้งสามข้อที่ได้บอกไปให้สัมพันธ์กัน หรือเป็นในทิศทางเดียวกันได้ คะแนนคุณภาพก็จะมากตามไปด้วย 

2. CTR หรือที่เรียกกันว่าอัตราการคลิกที่มีต่อโฆษณา เป็นอีกหนึ่งปัจจัยการวัดผลที่สำคัญมาก เพราะหากโฆษณามีค่า CTR สูงนั่นจะหมายความว่าโฆษณาของคุณได้รับความสนใจและเกิดการคลิกจำนวนมาก ในทางกลับกันหาก CTR ต่ำ ก็จะไม่ส่งผลดีต่อโฆษณาของคุณแน่นอน

 

3. ประสบการณ์ที่ผู้เข้าชมจะได้จากหน้าเว็บไซต์ หรือ Landing page ของคุณ คือหน้าเว็บไซต์ของคุณมีประโยชน์ต่อผู้เข้าชมมากแค่ โดยวัดผลจากระยะเวลาที่อยู่ในเว็บไซต์ จำนวนการส่งต่อข้อมูล (Share)

 

ใช้ Keyword อย่างไรให้ Quality Score พุ่งสูง

1. สร้างโฆษณาที่สามารถดึงดูดความสนใจของผู้ชม พร้อมใส่ Call to action เข้าไปในข้อความโฆษณา เพื่อสนับสนุนการคลิกเข้าชม หรือกระตุ้นความสนใจให้เกิดการคลิกเข้าชม

2. ทำให้ โฆษณา เว็บไซต์ Landing page และ Keyword สัมพันธ์กัน หรือเป็นไปในทิศทางเดียวกัน

3. ใช้ Keyword สอดแทรก Landing page หรือคำโฆษณา

4. การทำโฆษณาควรมีมากกว่า 1 ตัว เพื่อให้ Google พิจารณาและทำการเลือกตัวที่มีค่า CTR ที่ดีที่สุดไปแสดง

5. ใช้เทคนิคดีๆ อย่าง keyword insertion ที่จะช่วยให้ค่า CTR พุ่งสูงขึ้น

 

     เชื่อว่าหลายๆ คนคงจะได้รับประโยชน์ พร้อมวิธีการ ทำ Adwords ที่ไม่ควรมองข้าม Quality Score มากขึ้น เพราะฉะนั้นหากคุณมีโอกาสได้ทำงานในส่วนนี้ ก็อย่าลืมนำข้อมูลไป หรือความรู้ที่ได้อ่านไป ไปใช้งานจริง

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก am2bmarketing

อ่านบทความที่น่าสนใจ

5 กลยุทธ์ SEO ที่เรียกคนเข้าเว็บไซต์แบบ Organic Traffic

หัวใจสำคัญของ การตลาดออนไลน์ ให้ปังทันยุค

Created : 06/01/2020

บทความที่น่าสนใจ

แนวทางการทำ SEO

แอปพลิเคชั่นของgoogleที่ว่ากันว่าดีที่สุด


phone line chat_facebook