เทรนด์ธุรกิจกำลังมาแรง 2020

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ เทรนด์ธุรกิจ กำลังมาแรง 2020

บทความ www.seolnwza.com



เรามาอยู่ในยุคที่ทุกคนจะต้องคิดถึงอนาคตเป็นหลักแล้ว อันนี้มันก็จริงอยู่แต่ว่าการที่เราไม่คิดถึงอนาคตเลยมันก็แย่อยู่นะ วันนี้เรามาบอกธุรกิจมาแรงแห่งปีที่จะเป็นบทความนำสาระให้ทุกคนเอง

ยุคนี้การจะเริ่มต้นทำธุรกิจ แค่ความชื่นชอบ ไม่ใช่คำตอบของความสำเร็จในธุรกิจแน่ เนื่องจากปัจจุบันการทำธุรกิจให้ประสบความสำเร็จได้ต้องรู้อย่างรอบด้าน ทั้งต้นทุน ช่องทาง ความเสี่ยง 

Business-trends-are-coming-in-2020

หุ่นยนต์เข้ามาแทนแรงงาน

      ปัจจุบันเราได้เห็นบ้างแล้วว่า การแทนที่ของงานบางงานด้วยหุ่นยนต์ได้เกิดขึ้นแล้ว ไม่ว่าจะเป็นพนักงานต้อนรับ พนักงานเสิร์ฟ พนักงานขายทางโทรศัพท์ รวมถึงพนักวานฝ่ายผลิตต่างๆ ดังนั้น การเปลี่ยนแปลงที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในปี 2020 ที่อาจส่งผลกระทบต่อธุรกิจของเรา ก็คือ การที่เครื่องจักรเข้ามาจัดการงานแทนเรา ตั้งแต่การทำความสะอาดหน้า ไปจนถึงการจัดการสินค้าคงคลัง ทุกคนที่มีงานหรือธุรกิจที่ทำธุรกรรม

 

อินเทอร์เน็ตในทุกสิ่งทุกอย่าง


      การที่สิ่งต่างๆ ถูกเชื่อมโยงทุกสิ่งทุกอย่างเข้าสู่โลกอินเทอร์เน็ต ทำให้มนุษย์สามารถสั่งการควบคุมใช้งานอุปกรณ์ต่างๆ ผ่านทางเครือข่ายอินเตอร์เน็ต เช่น การสั่งเปิด-ปิด อุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้า รถยนต์ โทรศัพท์มือถือ เครื่องมือสื่อสาร เครื่องใช้สำนักงาน เครื่องมือทางการเกษตร เครื่องจักรในโรงงานอุตสาหกรรม อาคาร บ้านเรือน เครื่องใช้ในชีวิตประจำวันต่างๆ ผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ต เป็นต้น

 

การทำงานแบบ Flatter Organization

      Flatter organization จะมีลำดับขั้นตอนการทำงานจะมีความรวดเร็ว การตัดสินใจเร็ว ประมวลผลข้อมูลได้เร็ว เพราะลำดับขั้นจะน้อยลง การตัดสินใจ หรือการสื่อสารจะเร็ว ดังนั้น การสื่อสาร รูปแบบการทำงาน และการทำงานร่วมกันสามารถทำได้ในองค์กร โครงสร้างองค์กรแบบ Flatter organization ก็เป็นที่นิยมในองค์กร แต่บางองค์กรก็ไม่เหมาะกับโครงสร้างองค์กรแบบนี้

 

แอปพลิเคชั่นมือถือในอุตสาหกรรมบริการ

     ปัจจุบันแอปพลิเคชั่นบนมือถือกำลังเฟื่องฟู แต่ผลกระทบที่แท้จริงของบริการโทรศัพท์มือถือเหล่านี้ จะเกิดขึ้นในอุตสาหกรรมที่หลากหลายมากขึ้นในปี 2020 เช่นเดียวกับอุตสาหกรรมบริการรถแท็กซี่ การขนส่ง อาหาร เกษตรกรรม เป็นต้น

 

การแย่งชิงควบคุมระบบการชำระเงินบนมือถือ

       การชำระเงิน การถอนเงินผ่านมือถือโดยไม่ใช่บัตร หรือจ่ายเงินสดกับน้อยมาก ก็เป็นไปตามที่เราคาดกันได้เลยว่าอาจจะมีแรงงานเกี่ยวกับธนาคารน้อย หรืออาจจะถูกเลิกจ้างไปเลยก็ได้

แต่ในปี 2020 เราจะได้เห็นแข่งขันแย่งชิงเพื่อควบคุมระบบการชำระเงินมือถือ ไม่ว่าจะเป็น การต่อสู้ระหว่างธนาคารด้วยกันเอง บริษัทบัตรเครดิตต่างๆ รวมถึงบริษัท ซอฟต์แวร์ต่างๆ ซึ่งจะถือเป็นเรื่องสำคัญในแวดงวงธุรกิจของทศวรรษก็เป็นได้

 

หนังสือพิมพ์หยุดพิมพ์

เป็นไปได้เลยว่า ยุคแห่งการผลัดเปลี่ยนสื่อเก่าไปเป็นใหม่ ยังไงคนก็เลือกที่จะใช้อินเตอร์เน็ตกันอยุ่แล้ว ในมือมีโทรศัพท์อยู่

 

ขายออนไลน์เติบโตต่อเนื่อง เกี่ยวกับ SEO หรือ เว็บไซต์

ธุรกิจขายของออนไลน์จะเติบโตอย่างต่อเนื่อง จากความก้าวหน้าของเทคโนโลยี รวมถึงโซชียลมีเดียต่างๆ จึงน่าส่งผลกระทบต่อธุรกิจค้าปลีกต่างๆ โดนเฉพาะห้างสรรพสินค้า เพราะทุกคนสามารถสั่งซื้อของจากโลกออนไลน์ได้สะดวกสบาย

 

ก้าวสู่โลกดิจิทัลอย่างแท้จริง
 

       ปัจจุบันเทคโนโลยีได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันของเราแล้ว ไม่ว่าทำอะไรก็ใช้เทคโนโลยีเข้ามาช่วยอำนวยความสะดวก ซึ่งในอนาคตอันใกล้ธุรกิจจะเริ่มนำเทคโนโลยีเข้ามาใช้มากขึ้น สิ่งที่เป็นภาพเลือนรางอยู่ในขณะนี้ เช่น Big Data Blockchain AI จะชัดเจนในปี 2020 ดังนั้น ไม่ว่าจะทำธุรกิจประเภทใด ก็ต้องปรับตัวและเห็นความสำคัญของเทคโนโลยี และไอทีหยิบมาใช้ให้เหมาะสม เพื่อนำพาให้ธุรกิจสามารถเดินไปได้ไกลไม่หายไปจากตลาด

 

รักษ์โลกแพร่กระจายทั่วโลก

 

      กำลังเป็นเทรนด์ที่กำลังมาแรง และกำลังค่อยๆ เข้ามาแทนที่ยานยนต์ที่ใช้น้ำมันเป็นเชื้อเพลิงอย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะในต่างประเทศ ที่ผู้คนหันมาใช้รถยนต์ไฟฟ้าเพิ่มขึ้น เพราะนอกจากไม่ปล่อยมลพิษ เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมแล้ว ยังช่วยลดการใช้เชื้อเพลิงลงด้วย นอกจากนี้ในส่วนของภาคธุรกิจต่างๆ ก็ใส่ใจเรื่องของโลกร้อย ด้วยการลดการใช้พลาสติกในภาชนะ บรรจุภัณฑ์ต่างๆ อีกด้วย ซึ่งปี 2020 เราจะได้เห็นอีกหลายธุรกิจใส่ใจเรื่องรักษ์โลกมาขึ้น
 

 

      ได้เห็นกันแล้วว่า เทรนด์ธุรกิจที่จะเกิดขึ้นในปี 2020 มีอะไรบ้าง ในยุคที่มีการแข่งขันกันสูง ทั้งด้านเทคโนโลยี และธุรกิจต่างๆ ใครที่รู้ข้อมูลก่อน รู้ข้อมูลมากกว่าย่อมได้เปรียบในการแข่งขัน ดังนั้น เจ้าของธุรกิจสามารถนำเทรนด์เหล่านี้ไปปรับใช้เตรียมพร้อมกับการดำเนินธุรกิจในปี 2020 ได้เลยครับ

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก  thaismescenter

Created : 22/10/2019

บทความที่น่าสนใจ

ใครๆ ก็ต้องการ SEO

คุณลักษณะ Backlink ที่ดี ในการทำ SEO


phone line chat_facebook