develop-content-for-positive-impact-on-seo

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ พัฒนา Content ให้ส่งผลดีต่อ SEO

บทความ www.seolnwza.com



SEO ( Search Engine Optimization ) เป็นกระบวนการที่จะทำให้เว็บไซต์ติดหน้าหนึ่ง Google ด้วยการปรับปรุงเนื้อหาและปรับแต่งเว็บไซต์ให้มีคุณภาพ ซึ่งการทำ บทความ ( Content ) เป็นหนึ่งในวิธีที่ช่วยได้

 

การทำ SEO เป็นกระบวนการที่จะต้องใช้เวลา กว่าที่จะทำให้เว็บไซต์ติดหน้าแรกการค้าหาของ Google ได้ เนื่องจากไม่ใช่มีแค่เราที่ทำ คนอื่นก็ทำเหมือนกัน  ทำให้มีคู่แข่งเป็นจำนวนมาก จึงต้องสร้างเว็บไซต์ให้มีคุณภาพและมีการอัปเดตอยู่ตลอดเวลา

 

การทำให้เว็บไซต์ ดูมีการอัปเดตอยู่ตลอดเวลา สามารถทำได้โดยการทำบทความ ( Content ) ที่มีคุณภาพ มีประโยชน์ต่อผู้เข้าชม เนื้อหามีความใหม่ ทันสมัย ทันต่อเหตุการณ์ ไม่ Copy ของคนอื่นมา ถ้าทำได้ตามนี้จะทำให้ Search Engine มองว่าเป็นเนื้อหาที่มีคุณภาพ

 

พัฒนาการเขียนบทความให้ส่งผลดีต่อ SEO

 

1. หัวข้อโดนใจกลุ่มเป้าหมาย

การเลือกหัวข้อเรื่องที่จะนำมาเขียนบทความ ควรเลือกให้ตรงกับสิ่งที่กลุ่มเป้าหมายสนใจ อยากรู้ จนทำให้อยากที่จะคลิกเข้ามาอ่าน แต่ถ้าคิดไม่ออกว่าจะทำเกี่ยวกับอะไรดี สามารถหาไอเดียได้จาก บล็อกคู่แข่ง กลุ่มสังคมออนไลน์ กลุ่มในโซเชียลมีเดีย เพื่อดูว่าตอนนี้กลุ่มเป้าหมายให้ความสนใจ พูดคุยถึงเทรนด์อะไรกันอยู่ มีความต้องการอะไร อยากแก้ไขปัญหาตรงไหน ลองจับประเด็นเหล่านี้มาทำเป็นหัวข้อดูสิ อาจนำเสนอในมุมที่แตกต่างออกไป มุมที่ยังไม่มีใครเห็น รับรองว่าตอบโจทย์ความต้องการของกลุ่มเป้าหมายแน่นอน !

 

2. ใช้คีย์เวิร์ดที่คนค้นหาเยอะ

คีย์เวิร์ด ( Keyword ) เป็นส่วนสำคัญที่ใช้เชื่อมโยงระหว่าง คำที่คนค้นหาเยอะๆ กับ บทความบนเว็บไซต์ ซึ่งบทความบนอินเตอร์มีมากมาย แถมยังมีเนื้อหาซ้ำกันเยอะด้วย แต่รู้ไหมว่า บทความเรื่องเดียวกันแต่ใช้ Keyword จำนวนการค้นหาบน Google ก็ต่างกันด้วย ดังนั้น ควรค้นหา Keyword ที่มีคนใช้ในการค้นหา ดูปริมาณการค้นหา และคำใกล้เคียง มาเป็นไอเดียในการเลือกใช้ และควรเลือกใช้ให้ตรงกับเนื้อหาบทความของเราด้วย

 

3. เนื้อหาครอบคลุม ไม่สั้นจนเกินไป 

ถ้าอยากจะเพิ่มอันดับการค้นหาให้บทความอยู่อันดับต้นๆ ควรนำเสนอเนื้อหาให้ครอบคลุม Keyword ที่เกี่ยวข้อง คือ ครอบคลุมทั้งความหมาย เทคนิค และวิธีการ หากบทความครอบคลุมทั้งหมดได้ จะมีโอกาสติดอันดับการค้นหาให้สูงขึ้นมากกว่าบทความที่ไม่ครอบคลุม ส่วนเรื่องของความยาวของบทความก็มีผลเช่นกัน เพราะ Google ชอบบทความยาวๆ มีข้อมูลเพียงพอ และมีแนวโน้มจะถูกอ้างอิงลิงก์ (Backlink) หรือถูกนำไปเผยแพร่ในช่องทางต่างๆมากกว่า แต่ต้องยาวอย่างมีคุณภาพและประโยชน์ด้วยนะคะ ไม่ใช่มีแต่น้ำ เนื้อไม่มี!

 

4. เขียนคอนเทนต์ คุณภาพ

ควรเขียนคอนเทนต์ให้มีคุณภาพ มีประโยชน์ มีเนื้อหาน่าสนใจ มีความสดใหม่ ทันต่อเหตุการณ์ เพื่อตอบโจทย์ของกลุ่มเป้าหมาย หากมีคนมาเข้าชมเว็บไซต์แล้วถูกใจบทความของเรา บทความมีสิทธิ์ที่จะถูกแชร์ออกไป ทำให้มีคนอ่านมากขึ้น ก็จะได้รับการจัดอันดับที่ดีขึ้นด้วย

 

5. ใส่ Keyword ให้เป็น

นำ Keyword ใส่ใน Headline ซึ่งเป็นจุดสำคัญที่ทำให้ Google รับรู้ว่าบทความนี้เกี่ยวข้องกับ Keyword ใด ใส่ Keyword ใน Meta Description ด้วยเช่นกัน เพื่อเป็นการช่วยตอกย้ำให้ Google เข้าใจเข้าไปอีกว่าบทความเราเกี่ยวข้องกับ Keyword ดังกล่าว ดูมีความสอดคล้องเกี่ยวข้องกัน รวมถึงใส่ Keyword ในลิงก์ URL ใส่ไว้ในรูปภาพ ด้วย ทั้งหมดนี้ควรใส่ Keyword ไว้ เพื่อทำให้ Google เรียนรู้และเข้าใจมากขึ้นว่าบทความของเราเกี่ยวข้องกับ Keyword นี้  

 

6. แชร์บนโซเชียลมีเดีย

การแชร์บทความบนโซเชียลมีเดีย ไม่ว่าจะเป็น Facebook, Twitter, LinkIn หรือช่องทางอื่นๆ เป็นการเพิ่มช่องทางในการเข้าถึงเว็บไซต์และบทความอื่นๆ ยิ่งมีปริมาณการเข้าชมมากขึ้นเท่าใด อันดับการค้นหาก็จะยิ่งสูงขึ้นมากเท่านั้น

 

การที่เราทุ่มเทสร้างสรรค์เนื้อหาที่เข้าใจง่าย มีคุณภาพ และเป็นต่อผู้อ่านแล้ว ยังเป็นประโยชน์ต่อตัวเราและเว็บไซต์อีกด้วย ดังนั้น การทำ Content ไม่ใช่เรื่องยาก แต่ก็ไม่ใช่เรื่องง่าย ลองนำ 6 ขั้นตอนที่เราได้บอกไปไปปรับใช้กันดู เพื่อทำให้บทความติด SEO กันนะคะ

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก stepstraining

 

บทความน่าสนใจ

- เทคนิค ดีๆ ในการเขียนบทความให้ติด SEO

- ทำ SEO ติดหน้าแรกได้ด้วย “บทความ”

- เทคนิคการทำ SEO ให้ประสบความสำเร็จ

Created : 08/11/2019

บทความที่น่าสนใจ

สร้างฐาน ลูกค้าประจำ ช่วยเพิ่มยอดขาย ด้วยการทำ SEO

Tips เขียน คอนเทนต์ ให้ติดอับดับ Google ด้วย SEO


phone line chat_facebook